เสียงจากผู้เสียหายจากธุรกิจบริษัทดัง เผยอยากได้เงินคืน หลังเริ่มเข้าคอร์ส 98 บาท ร่วมลงทุนหมดไป 2.5 ล้านบาท ของได้ไม่ครบ กว่าจะรู้ตัวหมดตัวไปแล้ว

วันที่ 12 ต.ค. 67 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบหญิงรายหนึ่งในพื้นที่สัตหีบ หลังตกเป็นผู้เสียหายจากธุรกิจบริษัทดังหลังเข้าร่วมลงทุน พร้อมกับเล่าว่า เคสของตนไม่มีใครชักชวน แต่เห็นจากในเฟซบุ๊กแล้วสมัครคอร์สเรียนไป 98 บาท เขาให้เรียน 3 วัน พอวันที่ 3 เขาก็ถามว่าสนใจเป็นตัวแทนทำธุรกิจเสริมไหม เป็นการหารายได้อีกช่องทาง ตนก็เลยสมัครเพราะอยากมีรายได้อีกช่องทาง เขาก็เลยให้สมัครอีก 25,000 บาทเพื่อสามารถเข้าไปงานใหญ่ของบริษัท ซึ่งเขาบอกว่าไปงานแล้วจะทำให้เปลี่ยนชีวิตเลยนะ ตนจึงไปงานนี้กับลูกสาว

เมื่อไปถึงงานก็เห็นดารามากันเพียบ ทำให้เชื่อว่าไม่ใช่การหลอกลวง เราเห็นก็รู้สึกดีว่ามีดาราเต็มไปหมด เขาก็บอกว่ามีงาน 3 อย่างให้เลือกคือ 2,500 บาท 25,000 บาท และ 250,000 บาท เขาถามว่าอยากมีหุ้นกับบริษัทไหม ถ้าอยากก็ต้องเลือกราคา 250,000 บาท ก็คุยกับแม่ทีมแล้วเลือกราคา 250,000 บาท และโอนเงินให้เขา

...

จากนั้นตนก็ลงทุนไปเรื่อย ๆ เวลาแม่ทีมบอกว่ามีผลิตภัณฑ์ออกมาใหม่ ถ้าลงทุนแล้วจะได้กำไรเท่านั้นเท่านี้ ส่วนแบ่งเท่านั้นเท่านี้ เราก็อยากได้ส่วนแบ่งจึงลงทุนเพิ่มไปอีก จนช่วงต้นปีที่ผ่านมาได้หยุดลงเงิน เนื่องจากชักชวนที่บ้านให้ลงเงินเพิ่มจนไม่มีเงินจะลงแล้ว หมดไป 2,500,000 บาทโดยไม่ได้กำไรคืนมาแม้แต่บาทเดียว สินค้าก็อยู่กับเขาหมด ยังเบิกมาไม่หมดเลย

ตอนสมัครไปเราก็บอกไปว่าเราทำไม่เป็น บอกกับแม่ทีมว่าภาษาไทยเราก็ไม่เก่งนะ คอมพิวเตอร์ก็เล่นไม่เป็น เฟซบุ๊กก็เล่นไม่เป็น แม่ทีมก็บอกมาไม่ต้องห่วงเพราะบริษัทมีทีมสอน จับมือกันทำไป ไม่ต้องกลัว เดี๋ยวจะมีคนมาสอนให้เป็นเอง เราฟังก็โอเคที่มีคนมาสอนจึงเชื่อและลงเงินไป แต่พอลงเงินไปแล้วมันไม่ใช่ เขาให้เราไปยิงแอดโฆษณา ให้เราไปหาทีม ให้เราไปชวนคนมาร่วมทีม ส่วนตัวคิดว่านี่ไม่ใช่การขายออนไลน์แล้ว เป็นการให้เราไปหาลูกทีมมาและจะได้เงิน ให้เราไปหลอกคนมาสมัคร เริ่มไม่ใช่แล้วก็เลยเริ่มออกห่าง แต่เขายังจะมาให้เราลงเงินเพิ่ม เราก็ไม่เอาแล้ว ไม่มีเงินแล้ว ตอนที่แฟนรู้เรื่องนี้ก็ช็อกไปเลย ตอนนี้อยากได้เงินคืน มีทั้งเงินที่ลงไปกับเพื่อนอีกหลายคน รวมกันเยอะมาก ของที่เบิกมาก็ยังไม่ได้ ที่อยากได้เงินคืนเพราะหมดตัวแล้ว