สุดคึกคัก "สวนสัตว์เปิดเขาเขียว" แทบแตก แฟนคลับแห่มาชมความน่ารัก "น้องหมูเด้ง" ฮิปโปซุปตาร์ ทำรถติดเกินกว่า 3 กิโลเมตร

วันที่ 12 ตุลาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศหน้าสวนสัตว์เปิดเขาเขียว อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ตั้งแต่ช่วงเช้าการจราจรหนาแน่นมาก รถติดยาวเกินกว่า 3 กิโลเมตร เนื่องจากเป็นช่วงหยุดยาว และหลายโรงเรียนปิดเทอมกันแล้ว ทำให้เหล่า FC น้องหมูเด้ง แห่กันเข้ามาเพื่อชื่นชมความน่ารักของน้องหมูเด้ง เจ้าฮิปโปแคระที่เป็นซุปตาร์ในโซเชียลขณะนี้

ทั้งนี้ทำให้พื้นที่บริเวณสวนแสดงฮิปโปแคระ อึดอัดถึงแม้ว่าจะมีมาตรการเปิดให้เข้าชมน้องหมูเด้งเป็นรอบๆ โดยรอบละ 5 นาที เพื่อไม่ให้นักท่องเที่ยวแออัดและสามารถดูน้องหมูเด้งได้โดยไม่ต้องเบียดและไม่เกิดอันตรายกับตัวนักท่องเที่ยวแล้วก็ตาม

จากการสอบถาม น้องแอลีน เผยว่า ตนเองกับครอบครัวเดินทางจากดอนเมือง โดยใช้เวลา 1 ชั่วโมงครึ่ง แต่มาติดอยู่ที่บริเวณหน้าสวนสัตว์อีกกว่า 40 นาที ถึงจะเข้ามาได้ เพื่อมาดูน้องหมูเด้ง โดยตนเองได้ดูผ่านโซเชียลเห็นถึงความน่ารักของน้องแล้วจึงตัดสินใจเดินทางมาที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว หลังจากได้ดูตัวจริงแล้ว น้องหมูเด้งมีความน่ารักเด้งสมชื่อจริงๆ โดยวันนี้บรรยากาศคนเข้าชมน้องเป็นจำนวนมาก อาจจะเป็นเพราะช่วงปิดเทอมและหยุดยาวด้วย

...

สำหรับ น้องหมูเด้ง เป็นลูกฮิปโปแคระ เพศเมีย เกิดเมื่อวันที่ 10 ก.ค. 2567 จากแม่ชื่อโจนาอายุ 25 ปี และพ่อชื่อโทนี่ อายุ 24 ปี และยังเป็นน้องของพี่หมูตุ๋น ฮิปโปซุปตาร์ของสวนสัตว์เปิดเขาเขียว โดยชื่อ หมูตุ๋น

ขณะที่ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ยังมีอีกหลายส่วนการแสดงที่น่าสนใจ เช่น การแสดงโชว์เดินพาเหรดของครอบครัวนกเพนกวินฮัมโบลด์ สุดแสนน่ารักที่มีมากกว่า 40 ตัว ต่อด้วยการแสดงความสามารถของช้างแสนรู้ชื่อพลายเขาเขียวว่ายน้ำออกกำลังกาย และเดินยกขาในน้ำ ผ่านกระจกใสขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นส่วนของการแสดงสัตว์ที่สมบูรณ์เทียบเท่าระดับโลก โดยผู้ชมสามารถมองเห็นลีลาท่วงท่าของเจ้าช้างแสนรู้ได้อย่างชัดเจน

อย่างไรก็ตาม เด็กๆ ยังได้สัมผัสกับยีราฟคอยาว พร้อมทั้งให้อาหารละมั่ง, แรดขาว สัมผัสความน่ารักของครอบครัวหนูยักษ์คาปิบารา สัตว์ป่าแสนรู้นานาชนิด เช่น ฮิปโปแม่มะลิ, คุณแฟลซ, สลอธสองนิ้ว และพลาดไม่ได้กับกิจกรรมส่องสัตว์เวลากลางคืน Khao Kheow Night Zoo พบกับอีกหนึ่งมุมมองของชีวิตสัตว์ที่ต่างไปจากในเวลากลางวัน รวมถึงสัตว์แสนรู้นานาชนิดทั้งแรดขาวและครอบครัวนกฟลามิงโก ท่ามกลางบรรยากาศที่อบอุ่นและมีความสุขของเด็กๆ ที่มากับครอบครัว.