ไหนๆ ก็ว่ากันถึงการแต่งตั้งรอง ผบ.ตร.กันไปแล้ว

มาดูตำแหน่งผู้ช่วย ผบ.ตร. และ ผบช.ที่หลายคนใฝ่ฝัน หรือไม่ใฝ่ฝัน?

โดยเฉพาะตำแหน่ง ผบช. เพราะจะได้เป็นผู้บริหารงาน หน่วยงานใหญ่อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย ถ้ามองภาพรวมของหน่วยงานตำรวจกันจริงๆแล้วจะได้บริหารงานหน่วยใหญ่ รองแค่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเท่านั้น?

สำหรับตำแหน่ง ผบช.ที่จะขึ้นมาดำรงตำแหน่ง ผู้ช่วย ผบ.ตร.ตามลำดับอาวุโส 100 เปอร์เซ็นต์ ถ้าไม่มีเหตุร้องเรียน ความผิด ถูกตีใน ก.ตร. ผู้ช่วย ผบ.ตร.ที่ว่างรวม 7 ตำแหน่ง จะมีชื่อตามนี้

1.พล.ต.ท.ธนพล ศรีโสภา จตร. (หน.จต.) 2.พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. 3.พล.ต.ท.อภิชาติ เพชรประสิทธิ์ ผบช.ส. 4.พล.ต.ท.กฤษฎา สุรเชษฐพงษ์ ผบช.สกบ. 5.พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. 6.พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.2 และ 7.พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ภ.4

เห็นรายชื่อ ผบช.ที่จะต้องขึ้นผู้ช่วยฯแล้วจะเห็นได้ว่างวดนี้มีตำแหน่ง ผบช.สำคัญ โดยเฉพาะผู้บัญชาการตัวเลข และ ผบช.น.จะมีการเปลี่ยนแปลง

แว่วข่าวมาว่า เริ่มมีการสรรหาตัว ผบช.น.กันมาเป็นเดือนแล้ว มีนายตำรวจหลายคนเสนอตัว หลายคนผู้บังคับบัญชาเสนอ แต่อย่างว่าลูกน้องใครลูกน้องมัน ยังไม่สะเด็ดน้ำไม่อยากจะพูดถึง

เพราะมันมีตัวแปรอีกเยอะ?

มาดู รอง ผบช.ผู้ที่จะได้เลื่อนชั้นมาเป็น ผบช.ตามลำดับอาวุโส 50 เปอร์เซ็นต์กันดีกว่า 1.พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคะเศรณี รอง ผบช.ภ.6 2.พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ รอง ผบช.สตม. 3.พล.ต.ต.วราวุธ สกลธนารักษ์ รอง ผบช.สตส. 4.พล.ต.ต.ฉัตรชัย สุรเชษฐพงษ์ รอง ผบช.ภ.2 5.พล.ต.ต.อาทิชา เปาอินทร์ รอง ผบช.ภ.7 6.พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รอง ผบช.ภ.5 และ 7.พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ รอง ผบช.ภ.2

ทั้ง 7 คน เชื่อว่าจะได้ขึ้นเป็น ผบช.แน่ แต่จะที่ไหนอีกเรื่อง เหลืออีก 50 เปอร์เซ็นต์ ให้รอง ผบช.ที่กินตำแหน่งตั้งแต่ 2 ปีขึ้นไป ฟาดฟันกันเองว่าใครมีดีอะไร ผลงานขนาดไหน เหมาะสมหรือไม่?

...

หน้าตาจะออกมาสวยงามดูดีมีสกุล หรือเหลาเหย่ดูไม่จืด เดี๋ยวได้รู้กัน?

"สหบาท"

คลิกอ่านคอลัมน์ “ส่องตำรวจ” เพิ่มเติม