ได้เวลา “เสาร์สารพัน” ชวนเที่ยวงาน ชวนอ่านหนังสือและชวนฟังเพลงย้อนยุค คอลัมน์สบายๆประจำวันเสาร์กลับมารับใช้ท่านผู้อ่านอีกครา...วันนี้วันเสาร์ที่ 12 ตุลา 2567 ครับ

  • ขอเริ่มด้วยงานดีมีประโยชน์ต่ออนาคตของเยาวชนไทยรุ่นหนุ่มรุ่นสาว ม.6 ก็ดี ม.5 ก็ได้ หรือ ม.4 ก็ยังไหว ในชื่องาน “Dek-D’s TCAS Fair & Dek–D’s Study Abroad Fairs” ณ ฮอลล์ EH98 ไบเทค บางนา เทศกาลเตรียมพร้อมเพื่อเรียนต่อมหาวิทยาลัย ทั้งในและต่างประเทศจะเริ่มขึ้นแล้ววันนี้ (เสาร์ที่ 12 ตุลาคม) ถึงพรุ่งนี้ (อาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม) เพียง 2 วันเท่านั้น...เชิญพบกับ 150 บูธ แนะแนวการศึกษาและช่องทางเรียนต่อต่างประเทศจากมหาวิทยาลัยดังต่างแดนทั่วโลก...อย่าลืมแวะไปหาความรู้ และประสบการณ์เพื่อความสำเร็จของชีวิตกันด้วยเด้อหลานสาว หลานชายเด๊อ!

  • สำหรับนิทรรศการต่อไปนี้ ถ้ามีเวลาและโอกาสไม่อยากให้พลาดเลยครับ “นิทรรศการสี สรรค์ สะท้อนศิลป์ เนื่องในพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลถวายผ้าพระกฐิน โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค” นำเสนองานศิลป์อันทรงคุณค่าและเผยแพร่ประเพณีอันงดงามของประเทศไทยสู่สายตาชาวโลก ผ่าน นิทรรศการ และ ขบวนพยุหยาตราทางชลมารค” จำลองครบถ้วน ณ ไอคอนลักซ์ อเวนิว ชั้น M ไอคอนสยาม เปิดแสดงมาตั้งแต่ปลายเดือนกันยายน และจะแสดงต่อจนถึง 31 ตุลาคม โดยไม่เก็บค่าเข้าชมใดๆทั้งสิ้น...อีกทั้งจะมีการตั้งจอโทรทัศน์ถ่ายทอดสดพระราชพิธีฯ ในวันที่ 27 ตุลาคม ให้ดูชมด้วยตั้งแต่เวลา 15.00 น. ...จึงเรียนมาเพื่อทราบทั่วกัน

  • นี่ก็งานใหญ่และน่าจะดึงดูดใจคนชอบสารพัดเกมได้อย่างมหาศาล “Thailand Game Show 2024” ภายใต้ Concept “LEGACY” ยิ่งใหญ่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จัดโดย SYNNEX ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ชั้น G วันที่ 18-20 ตุลาคมนี้...พบกับงานเกมที่จะรวมทุกความสนุกไว้ในที่เดียวกัน จัดเต็มด้วยค่ายเกมไทยและต่างประเทศ รวมทั้งการแข่งขัน E-Sport และสินค้าเกมสินค้าไอทีจากแบรนด์ชั้นนำกว่า 50 แบรนด์

  • ส่วนงานนี้ไปไกลหน่อยถึง “เดอะมอลล์ โคราช” โน่น... สำหรับงาน “คลังแสง” ตลาดนัดขึ้นห้างนำของ “RARE ITEM” และ VINTAGE ใหญ่ที่สุดในอีสาน (กว่า 100,000 ชิ้น) มาให้ชาวนครราชสีมาและใกล้เคียงได้จับจ่ายและจับจอง ณ MCC HALL และ VARIETY HALL ระหว่าง 11-14 ตุลาคมนี้

  • ก็มาถึงคอนเสิร์ต “ย้อนยุค” ละครับ วงไหน ครูไหนก็ไม่โด่งดังและจารึกในดวงใจแฟนเพลง “สว.” ได้เท่าวง สุนทราภรณ์ และครู “เอื้อ สุนทรสนาน” ซึ่งกำลังจะมีงานคอนเสิร์ต “85 ปี สุนทรีย์ สุนทราภรณ์” อีกแล้ว ในวันที่ 23-24 พฤศจิกายน เดือนหน้าที่จะมาถึง ณ โรงละครอักษรา คิง เพาเวอร์ ถนนรางน้ำ...สำหรับครั้งนี้ นอกจาก “ดาวค้างฟ้า” พรศุลี วิชเวช และ เจือนศักดิ์ น้อยสุวรรณ ตลอดจน “ดาวรุ่ง” สุนทราภรณ์ครบทีม จะเป็นนักร้องยืนโรงแล้ว ยังมีดารารับเชิญอย่าง กัน–นภัทร, ปุ้ย–ดวงพร, วิน–วศิน, ธัช–กิตติธัช ฯลฯ มาร่วมขับร้องเพลงอมตะอีกหลายๆเพลง แถมด้วยละครเพลงขนาดสั้น “มนต์รักสุนทราภรณ์” นำเพลงรักยุค “2500” มาให้รำลึกความหลังกันด้วย จองบัตรได้แล้วที่ศูนย์บริการสุนทราภรณ์ โทร. 08-1285-1427 หรือ LineOA:@Suntaraporn สนนราคาเท่าไร? และอยากดูวันไหน? ติดต่อหาข้อมูลกันเอาเองนะครับ

  • ร่วมสนุกในเทศกาล “ผีหลอก” ฮาโลวีนกับเขาทุกปี โดนัทสูตรลิขสิทธิ์จากสหรัฐฯ “คริสปี้ครีม” คลอดผีดุและกินอร่อยออกมา 4 ผี “มาร์ชแมลโลว์ มัมมี่” “สพูคี สปริงเคิล” “แบทที บู” และ “โกสท์ลี่ คุกกี้ แอนด์ ครีม” คนชอบรับประทานผีหวานๆ สอบถามได้ที่ทุกสาขา ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ต.ค.

  • ข่าวหนังสือเสาร์นี้ ขอแนะนำ “เรียนยังไงให้ฉลาดกว่าข้อสอบ” โดย ทศสิน อินทโรจน์ มีจำหน่ายที่ ศูนย์หนังสือจุฬาฯ ทุกสาขาทั่วไทย และพุธ 16 ต.ค.นี้ เวลา 12.00 น. น้องๆเตรียมสอบเข้าสายแพทย์ อย่าพลาดการเปิดตัวหนังสือ “อ่าน TPAT 1 ยังไง? ให้สอบติดหมอ” พร้อมครูติวชื่อดัง ในงาน มหกรรมหนังสือแห่งชาติ ศูนย์สิริกิติ์ บูธ C32 ศูนย์หนังสือจุฬาฯ จ้า.

...

“ซูม”

คลิกอ่านคอลัมน์ “เหะหะพาที” เพิ่มเติม