จากที่ สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี องค์ประธานคณะกรรมการมูลนิธิศรีสวางควัฒนในพระอุปถัมภ์ฯ ทรงติดตามความคืบหน้าสถานการณ์อุทกภัยน้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่ม ที่เกิดขึ้นทางภาคเหนือมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยความห่วงใยยิ่ง ทรงตระหนักถึงความสำคัญของการฟื้นฟูบ้าน เรือนที่พักอาศัย หลังจากน้ำลดให้กลับมามีสภาพดังเดิม เพื่อประชาชนสามารถกลับเข้าพักอาศัยได้ จึงโปรดให้ หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล กรรมการและเลขาธิการมูลนิธิศรีสวางควัฒนในพระอุปถัมภ์ฯ ลงพื้นที่จังหวัดเชียงราย เพื่อมอบถุงชุดอุปกรณ์ทำความสะอาดจำนวน 906 ชุด แก่ผู้ประสบอุทกภัย ในจังหวัดเชียงราย โดยมีนายนรศักดิ์ สุขสมบูรณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย รับมอบเพื่อนำไปมอบให้กับผู้ประสบภัยในพื้นที่ อำเภอเมืองเชียงราย และพื้นที่อื่นๆที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ณ อาคารอเนกประสงค์ โบสถ์บ้านฟาร์มสัมพันธกิจ หมู่ 1 ตำบลริมกก อ.เมือง เชียงราย จ.เชียงราย

...

พร้อมกันนี้ หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล กรรมการและเลขาธิการมูลนิธิศรีสวางควัฒน ในพระอุปถัมภ์ฯ พร้อมคณะ ยังได้ลงพื้นที่ไปตรวจเยี่ยมบ้านเรือนประชาชนผู้ประสบอุทกภัย พร้อมมอบถุงชุดอุปกรณ์ทำความสะอาดให้กับประชาชนในพื้นที่บ้าน เมืองงิม หมู่ 4 ตำบลริมกก อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย

สำหรับชุดอุปกรณ์ทำความสะอาด ประกอบด้วยถุงมือยาง ผงซักฟอก น้ำยาล้างจาน ถุงขยะ แผ่น ใยขัดอเนกประสงค์ ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดพื้น น้ำยาฆ่าเชื้อโรค และน้ำยาล้างจาน นอกจากนี้ยังมีนมกล่องจิตรลดาและนมกล่องวาริชอีกจำนวน 4,572 กล่อง เพื่อนำไปมอบแก่ผู้ประสบภัยประชาชนจิตอาสา บรรเทาสาธารณภัย และเจ้าหน้าที่ภาครัฐฯด้วย ซึ่งในการนี้ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 15 เชียงราย อำนวยความสะดวกในการเข้าพื้นที่ และศูนย์การเคลื่อนย้ายกองทัพบก ให้การสนับสนุนจัดส่งมายังพื้นที่ในจังหวัดเชียงราย.

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่