โดนตกหนัก หลงไม่ไหว "นักธุรกิจดูไบ" นั่งเครื่องบินมาหา "หมูเด้ง" สวนสัตว์เปิดเขาเขียว พร้อมมอบเงิน 5 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนกิจกรรมของสวนสัตว์

วันที่ 6 ตุลาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สวนสัตว์เปิดเขาเขียว อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี กระแสความน่ารักตะมุตะมิ ของสาวน้อย "หมูเด้ง" ลูกฮิปโปแคระของสวนสัตว์เปิดเขาเขียวดังไปไกลไปทั่วโลก ซึ่งยังไม่มีทีท่าว่าจะแผ่วลง ขณะที่นักท่องเที่ยวยังแห่เข้าชมหมูเด้งกันตั้งแต่สวนสัตว์ยังไม่เปิดทุกวัน

ทางด้าน นายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย เผยว่า จากกระแสความน่ารักของหมูเด้ง จนเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ซึ่งที่ผ่านมา มีนักลงทุนคริปโตรายหนึ่งได้บริจาคเงินจำนวน 35,882 บาท ในนามของ "Moodeng on ETH" ให้กับสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เพื่อสนับสนุนโครงการอุปถัมภ์สัตว์ป่า โดยเหรียญมีม Moodeng on ETH เป็นเหรียญมีมที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก "ฮิปโปแคระน้องหมูเด้ง" ทำให้นักพัฒนาหลายรายได้ผุดเหรียญมีมคอยน์ที่เกี่ยวข้องขึ้นมา

...

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดได้รับประสานจากกลุ่มนักธุรกิจจากดูไบ ได้เดินทางมามอบเงินให้ "หมูเด้ง" จำนวนเงิน 5 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนกิจกรรมของสวนสัตว์อีกด้วย