ชุมชนริมแม่น้ำเจ้าพระยา ท่าน้ำปากเกร็ด เริ่มได้รับผลกระทบน้ำท่วม หลังระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มสูงขึ้น ทำให้น้ำเอ่อล้นไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนที่ปลูกเรียงรายริมน้ำหลายหลังที่อยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำ

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 6 ตุลาคม 2567 บริเวณชุมชนริมน้ำ ภายในซอยคานเรือ ใกล้ท่าน้ำปากเกร็ด ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เกิดภาวะระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยายกตัวขึ้นสูง ประกอบกับน้ำทะเลหนุนสูง ทำให้น้ำเอ่อล้นไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนที่ปลูกเรียงรายริมน้ำหลายหลังที่อยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำ

ด้าน น.ส.สุนีย์ หรือเจ้นิ สิทธิกรวงศ์ อายุ 67 ปี เจ้าของร้านขนมของฝากพื้นบ้าน ใกล้ท่าน้ำปากเกร็ด เผยว่าช่วงสายของวันนี้เกิดระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มสูงขึ้นติดต่อกันในช่วงระยะ 2-3 วันที่ผ่านมา เคราะห์ดีที่เตรียมตัวย้ายข้าวของยกขึ้นที่สูงไปก่อนหน้านี้ จึงไม่มีทรัพย์สินเสียหาย แต่ต้องเดินลุยน้ำขายของภายในร้านในช่วงที่น้ำทะเลหนุน มีระดับน้ำสูงราว 15-20 ซม.

...

ทั้งนี้ทางเทศบาลนครปากเกร็ดได้วางแนวกระสอบทรายตามแนวคันกั้นน้ำ ป้องกันน้ำท่วมในพื้นที่เศรษฐกิจชั้นในและป้องกันผลกระทบบ้านเรือนที่อยู่หลังคันกั้นแล้ว โดยจัดเจ้าหน้าที่คอยให้ความช่วยเหลือตลอด 24 ชม. หากได้รับผลกระทบ