สุดเศร้า ครอบครัวน้ำตาไหล ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ "เหยื่อไฟไหม้รถบัส" จากจุดเกิดเหตุกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด จ.อุทัยธานี

จากกรณี "ไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษาของนักเรียน" โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ที่บริเวณถนนวิภาวดีรังสิต หน้าอนุสรณ์สถาน จ.ปทุมธานี ส่งผลให้มีครูและนักเรียนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณเที่ยงเศษ ของวันที่ 1 ต.ค. 2567 ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

วันที่ 2 ต.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากแพทย์นิติเวช สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ได้ทำการพิสูจน์อัตลักษณ์ผู้เสียชีวิตทั้ง 23 ศพ เสร็จเรียบร้อยแล้ว จากนั้นเวลา 14.38 น. รถของเจ้าหน้าที่ร่วมกตัญญูได้ทยอยนำร่างผู้เสียชีวิตเคลื่อนออกจากสถาบันนิติเวชวิทยา โดยมีนักศึกษาวิทยาลัยพยาบาลตำรวจชั้นปีที่สองตั้งแถวเพื่อรอส่งน้องๆ

ล่าสุด เวลา 16.19 น. รถของเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูรอบแรก ได้เคลื่อนร่างผู้เสียชีวิตพร้อมญาติๆ จำนวน 4 คัน มาทำพิธีอัญเชิญวิญญาณบริเวณจุดเกิดเหตุอนุสรณ์สถานฯ ถนนวิภาวดี โดยมีการเชิญพระภิกษุสงฆ์ จากวัดโพสพผลเจริญ จำนวน 4 รูป เพื่อมาทำพิธีเชิญวิญญาณ ท่ามกลางบรรยากาศโศกเศร้า

อย่างไรก็ตาม เมื่อทำพิธีเชิญวิญญาณเรียบร้อยแล้ว ขบวนรถจะได้เคลื่อนร่างผู้เสียชีวิตไปที่โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ซึ่งเป็นสถานที่จัดพิธีสวดพระอภิธรรม ซึ่งทางผู้ปกครองนั้นตกลงกันว่าจะทำการสวดอภิธรรมพร้อมกันทั้ง 23 ศพ.