น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.วัฒนธรรม กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ที่ประชุม ครม.ได้มีการพิจารณาเห็นชอบวาระจรของกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) ในการโอนย้ายนาง ยุพา ทวีวัฒนะกิจบวร ปลัด วธ. ไปดำรงตำแหน่งปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เนื่องจากนางยุพาดำรงตำแหน่งปลัด วธ.ครบวาระ 4 ปี เมื่อวันที่ 30 ก.ย.แล้ว และทางสำนักนายกฯ ได้มีหนังสือขอตัวให้ไปช่วยทำงาน ซึ่งตนก็ไม่ได้ติดขัดแต่อย่างใด และก่อนหน้านี้ได้แจ้งให้นางยุพาทราบถึงการโยกย้ายแล้ว ซึ่งนางยุพาก็มีความเข้าใจและไม่ได้ติดขัด ทั้งนี้ จากการที่ตนเข้ามารับตำแหน่ง รมว.วัฒนธรรม ทำงานร่วมกับนางยุพา ได้เห็นถึงความตั้งใจในการทำงานเป็นอย่างดี จึงคิดว่า เมื่อไปอยู่ที่สำนักนายกฯก็คงยังได้ทำงานร่วมกัน

รมว.วัฒนธรรมกล่าวอีกว่า ในการประชุม ครม.ครั้งนี้ ยังไม่ได้เสนอรายชื่อผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่ง ปลัด วธ.คนใหม่ เพราะอยากให้ เป็นไปตามกระบวนการ ตนมีความยินดีและเปิดกว้างให้ทั้งคนในและคนนอกกระทรวงเข้ามาสู่การพิจารณา แต่จะต้องดูถึงความเหมาะสม เพราะงาน วธ.เป็นภาพกว้าง มีหลายหน้า หลายมิติ ดังนั้น ตนคงต้องขอเวลาที่พิจารณาคุณสมบัติผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งให้ครบถ้วนที่สุด เพราะจะต้องทำงานกันยาวๆ

นางยุพากล่าวว่า ต้องขอบคุณที่ทั้ง น.ส.สุดาวรรณและทางสำนักนายกฯให้การสนับสนุนในการทำงาน ซึ่งตนอยู่ที่ไหนก็ทำงานได้ การทำงานที่สำนักนายกฯ ก็ถือเป็นภารกิจที่ต้องประสานงานรอบด้าน.

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่