บุกล็อกทีมงาน “แก๊งวัยรุ่นสร้างตัววังน้อย” ทำหน้าที่รับสินค้าและดูต้นทาง หลังแอบลำเลียงยานรกจากภาคเหนือ มาเก็บไว้ในบ้านเช่า อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี ก่อนกระจายให้เอเย่นต์ภาคกลาง ยึดยาบ้าบิ๊กลอตกว่า 10 ล้านเม็ด มูลค่าไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท อีกรายจับผู้ค้ายารายย่อย ค้นบ้านเจอปืนอาก้าและเครื่องยิงจรวดอาร์พีจี อ้างซื้อมาจากพ่อค้าอาวุธสงครามชาวสระแก้ว

ที่อาคารอเนกประสงค์ บช.ภ.1 เวลา 11.30 น. วันที่ 27 ก.ย. พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.นราเดช ทิพย์รักษ์ รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ธรรมนูญ เชาวะวนิชย์ ผบก.ภ. จ.สระบุรี พล.ต.ต.วรชาติ แสนคำ ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.ประธาน นันทกอบกุล รอง ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.ไกรสร ศรีอำพร ผกก.สส.ภ.จ.สระบุรี แถลงว่า ชุดสืบสวน ภาค 1 และชุดสืบสวน ภ.จ.สระบุรี จับกุมผู้ต้องหาคดีสำคัญ 2 คดี คดีแรกจับนายนิรุจน์ หรือ บอล ชมทอง อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 200/286 หมู่ 4 ต.ลำตาเสา อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา นายจิรวัฒน์ หรือแจ็ค เปลี่ยนประยูร อายุ 40 ปี อยู่บ้าน เลขที่ 33/1 หมู่ 2 ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี พร้อมของกลางยาบ้า 10,790,000 ล้านเม็ด รถกระบะตู้ทึบอีซูซุ สีเทา ทะเบียน 2 ฒภ 3982 กรุงเทพมหานคร รถเก๋งฮอนด้า ซิตี้ สีเทา ทะเบียน 1 กย 4677 กรุงเทพ มหานคร จับตัวได้ที่บ้านเช่าซอยราชพฤกษ์ 3 ถนนพหลโยธิน ต.ขุนโขลน อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี

พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผช.ผบ.ตร. กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากชุดสืบสวน ภาค 1 จับผู้ต้องหา พร้อมยาบ้า 1,800,000 เม็ด เมื่อวันที่ 24 ส.ค. ที่โกดัง ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี และขยายผลจนทราบว่า นายนิรุจน์ หรือบอล รับยาเสพติดจากกลุ่มผู้ลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ภาคเหนือ นำมาเก็บไว้ มีนายจิรวัฒน์ หรือแจ็ค เป็นต้นทางคอยสังเกตเจ้าหน้าที่ ก่อนจะนำยาเสพติดออกส่งให้ลูกค้า ทั้ง 2 คนอยู่ใน แก๊ง “วัยรุ่นสร้างตัววังน้อย” ต่อมาชุดจับกุมสืบทราบว่า วันที่ 23 ก.ย. นายนิรุจน์ไปรับยาเสพติดจากกลุ่มผู้ลำเลียง ยาเสพติด นำมาเก็บไว้ที่บ้านเช่า ซอยราชพฤกษ์ 3 ถนนพหลโยธิน ต.ขุนโขลน อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี ชุดจับกุมเฝ้าสังเกตการณ์กระทั่งเวลา 22.00 น. นายนิรุจน์และนายจิรวัฒน์มาที่บ้านเช่าที่พักยาเสพติด ชุดจับกุมได้เข้าล็อกตัวพร้อมของกลาง

...

สอบสวนนายนิรุจน์และนายจิรวัฒน์ให้การรับสารภาพว่า จะมีกลุ่มลำเลียงยาเสพติดจากภาคเหนือ ลงมาส่งให้ พวกตนทำหน้าที่รับยาเสพติดมาเก็บและ กระจายยาเสพติดให้กลุ่มผู้ค้ายาในพื้นที่ภาคกลาง ได้ค่าจ้างครั้งละ 50,000 บาท ยาเสพติดลอตนี้หากส่งออกประเทศที่ 3 จะมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท แจ้งข้อหาร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี ดำเนินคดี

คดีที่ 2 ชุดสืบสวน ภาค 1 จับกุมนายสมพงษ์ หรือเอ็ม (สงวนนามสกุล) ได้ที่หอพัก หมู่ 5 ต.ช่องสาริกา อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี พร้อมยาบ้าของกลาง 1,630 เม็ด ก่อนขยายผลไปตรวจค้นบ้านในพื้นที่หมู่ 6 ต.วังม่วง จ.สระบุรี พบปืนอาก้า (AK47) 9 กระบอก เครื่องยิงจรวดอาร์พีจี 1 กระบอก แมกกาซีนปืนอาก้า 67 อัน นายสมพงษ์รับสารภาพสั่งซื้ออาวุธสงครามมาจากนายอภิเชฐ หรือหมู (สงวนนามสกุล) ชาวจ.สระแก้ว ตำรวจได้ขอหมายจับนายอภิเชฐจากศาล จังหวัดสระบุรี ที่ 282/2567 ลงวันที่ 21 ก.ย.2567 ก่อนนำกำลังไปจับตัวได้ที่บ้านในพื้นที่หมู่ 5 ต.โคคลาน อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว เมื่อวันที่ 24 ก.ย. พร้อมของกลาง ปืนอาก้า 5 กระบอก แมกกาซีนปืน 6 อัน

เบื้องต้นแจ้งข้อหานายสมพงษ์ว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย และร่วมกันมีอาวุธปืนที่นายทะเบียนจะออกใบอนุญาตให้ไม่ได้ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ส่วนนายอภิเชฐแจ้งข้อหาร่วมกันมีอาวุธปืนที่นายทะเบียนจะออกใบอนุญาตให้ไม่ได้ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย นำตัวผู้ต้องหาทั้งสองคน ส่งท้องที่เกิดเหตุดำเนินคดี

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่