ป้าสมหวัง วัย 66 ปี เหมือนตายแล้วเกิดใหม่ เล่านาทีชีวิตติดน้ำป่ากับหลาน 7 ชั่วโมง หลังน้ำป่าจากเขาใหญ่ไหลทะลักลงสู่แก่งวังไฮ จ.ปราจีนบุรี โชคดีกระแสน้ำพัดเข้าตลิ่งไปติดต้นไม้

วันที่ 26 ก.ย. 67 มีรายงานว่า จากเหตุการณ์น้ำป่าจากเขาใหญ่ไหลทะลักลงสู่แก่งวังไฮ ต.หนองแก้ว อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี เมื่อช่วงก่อนค่ำวานนี้ (25 ก.ย. 67) จนทำให้นางสมหวัง เยี่ยมเอก อายุ 66 ปี ชาวบ้าน ม. 10 หนองแก้ว ที่ออกไปปลูกไผ่ที่สวนฝั่งตรงข้ามแก่งวังไฮกับหลานชาย แล้วเกิดเหตุน้ำป่าทะลักลงมาจากเขาท่วมแก่งทำให้ทั้งสองคนติดอยู่บนพื้นที่ปลูกไผ่ตั้งแต่ช่วง 5 โมงเย็น ทั้งที่ช่วงเวลาดังกล่าวได้ชวนหลานชายกลับแต่หลานบอกไม่เป็นไรจึงพากันอยู่ต่อ

ปรากฏว่าไม่นานน้ำป่าไหลมาอย่างรุนแรงจนปิดล้อมสวนไผ่เป็นเหมือนเกาะ และทำให้หมดทางกลับบ้าน จึงพยายามโทรหาหลานชายที่บ้าน ซึ่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.10 ต.หนองแก้ว เข้าไปช่วยเหลือ

...

แต่เนื่องจากกระแสน้ำเชี่ยวแรง นายสมพร ดั่นดง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหลานชายที่ไปพร้อมกับภรรยาและลูกชายได้เกาะเชือกเอาอาหารไปส่ง เพราะเชื่อว่าสองคนจะหิวข้าวแต่กลายเป็นคนประสบภัยไปอีกสองคน ไม่สามารถเข้า แม้จะโยนเชือกไปให้ได้แต่เมื่อดึงกลับเชือกขาดทำให้นางสมหวังกับหลานชายที่กอดคอกันถูกกระแสน้ำพัดจมหายไป แต่โชคดีที่นางสมหวังโดนน้ำพัดเข้าตลิ่งไปติดกับต้นไม้ ทำให้มีที่พยุงตัวลอยคอ จึงขอให้ทางผู้ใหญ่บ้านประสานอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูช่วยเหลือเนื่องจากมีความชำนาญมากกว่า

แต่การช่วยเหลือเป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากกระแสน้ำยังรุนแรงและลึกทำให้หลายครั้งเกือบเอาชีวิตไม่รอด หลังผ่านไปจนถึง 5 ทุ่มครึ่ง หรือเกือบ 7 ชั่วโมง อาสาสมัครจึงช่วยนางสมหวังกับหลานอีก 3 คนออกมาได้อย่างปลอดภัย

นางสมหวังเล่าว่า ช่วงที่หลานมาช่วยแล้วเชือกขาด ตนคิดว่าน่าจะไม่รอดแล้ว เพราะหายใจไม่ออก หมดแรง เมื่อเช้าตื่นมายังคิดไม่ออกว่ารอดมาได้อย่างไร

ในขณะที่นายสมพร ก็บอกว่าตนเองคิดไม่ออกเพราะตัวเองก็คิดว่าไม่รอดแล้ว ตอนนั้นมืดมาก ตนพยายามวิ่งไปจับคิดว่าถ้าป้าลอยน้ำมาก็จะได้คว้า บังเอิญน้ำพัดเข้าไปหาต้นไม้ จังหวะที่ลอยไปนั้นตนถึงกับขาอ่อนถอดใจแล้ว คิดว่ายังไงก็ไม่รอด ขณะที่ป้าสมหวังเองก็บอกว่าทำใจแล้วเช่นกัน รอดมาได้เหมือนกับได้เกิดใหม่อีกหน เพราะตั้งแต่เกิดมาไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้.