อัปเดตสถานการณ์ล่าสุด "น้ำท่วมเชียงใหม่" น้ำปิงระยะวิกฤต สีแดง เริ่มมีแนวโน้มลดลง ขณะที่บริเวณถนนลอยเคราะห์-กำแพงดิน บางจุดน้ำท่วมสูงเกือบ 2 เมตร ต้องใช้รถบรรทุกขนาดใหญ่เข้าไปรับนักท่องเที่ยว

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 26 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณถนนลอยเคราะห์และกำแพงดิน ได้มีเจ้าหน้าที่นำรถสิบล้อและรถบรรทุกขนาดใหญ่ รวมทั้งเรือเข้าไปบรรทุกนักท่องเที่ยวที่อยู่ข้างในอย่างทุลักทุเล บางคนติดอยู่ในโรงแรมไม่สามารถออกมาได้ เนื่องจากระดับน้ำท่วมสูง บางจุดเกือบ 2 เมตร

ทั้งนี้ ทางเจ้าของโรงแรม รวมทั้งเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย ต้องใช้รถขนาดใหญ่เข้าไปรับนักท่องเที่ยว ซึ่งบางคนยังไม่กลับอยากจะไปพักที่โรงแรมน้ำไม่ท่วม ขณะที่บางครอบครัวก็ต้องการจะเดินทางกลับไปที่สนามบินเชียงใหม่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้จัดรถไว้บริการให้กับนักท่องเที่ยวทุกราย ซึ่งขณะนี้เริ่มทยอยนำนักท่องเที่ยวออกมาจากโรงแรมแล้ว

ในส่วนของพนักงานที่ทำงานโรงแรม ก็พากันเดือดร้อนเนื่องจากเข้าไปในโรงแรมไม่ได้ จำเป็นต้องรอคิวรถขนาดใหญ่มาขน ส่วนพระวัดลอยเคราะห์ ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางสายน้ำปิงที่ไหลท่วมเต็มวัด ทำให้ต้นไม้หรือสิ่งของมีค่าถูกน้ำท่วมตาย พระเณรจึงได้พากันนำออกมาไว้ข้างนอกวัด หรือเอาไปฝากบ้านโยมที่น้ำไม่ท่วม ขณะเดียวกันเริ่มมีหน่วยงานนำของมาแจกจ่ายให้กับผู้ที่ติดอยู่ข้างใน บางคนยังไม่ได้ดื่มน้ำและกินข้าว

...

ล่าสุด เมื่อเวลา 09.17 น. เฟซบุ๊ก เทศบาลนครเชียงใหม่ ได้อัปเดตสถานการณ์ น้ำท่วม จ.เชียงใหม่ โดยระบุว่า "น้ำปิงระยะวิกฤต สีแดง วันที่ 26 กันยายน 2567 เวลา 09.00 น. วัดได้ 4.82 ม. แนวโน้มลดลง".

ขอบคุณเฟซบุ๊ก เทศบาลนครเชียงใหม่