สลดใจ แม่พาลูก 6 ขวบ ขี่รถตากฝนมายืมเงินคนรู้จักไปซื้อข้าวซื้อนมให้ลูก เผลอแว้บเดียวลูกหาย เจ้าหน้าที่ระดมค้นหา สุดท้ายพบตกบ่อเสียชีวิต ไม่มีเงินทำศพลูก

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 24 กันยายน 2567 มีรายงานว่า พ.ต.ท.ชาญฤทธิ์ สุขเจริญ สว.(สอบสวน) สภ.ท่าใหม่, แพทย์เวร รพ.ท่าใหม่, กำลังตำรวจ สภ.ท่าใหม่, เจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถาน จันทบุรี ร่วมกันเข้าตรวจสอบเหตุเด็กหญิงจมน้ำเสียชีวิต ภายในซอยพลอยแหวน 6 ข้างวัดสระแก้ว ต.พลอยแหวน อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านที่ทราบข่าว ตลอดจนเจ้าหน้าที่ ยืนรายล้อมบ่อน้ำ ขนาดกว้างประมาณ 3 เมตร ยาวประมาณ 15 เมตร ลักษณะปูผ้าใบที่พื้น เพื่อใช้สำหรับเลี้ยงปลาและใช้รดน้ำสวนผลไม้ โดยอยู่ห่างจากถนนประมาณ 2 เมตร ตรวจสอบในบ่อน้ำ พบร่างผู้เสียชีวิตจมติดอยู่กับท่อสูบน้ำริมบ่อ เป็นที่หดหู่ใจแก่ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ เนื่องจากผู้เสียชีวิตเป็นหนูน้อยวัยเพียง 6 ขวบ กำลังเรียนอยู่ชั้น ป.1 โรงเรียนเทศบาลเมืองจันทบุรี อยู่ในสภาพสวมเสื้อยืดสีฟ้ากับกระโปรงนักเรียน เจ้าหน้าที่จึงได้นำร่างขึ้นมาตรวจชันสูตร เบื้องต้นตามร่างกายไม่พบบาดแผลที่ทำให้เสียชีวิตแต่อย่างใด

...

สอบสวน นางสาวสุลิษา อายุ 34 ปี อยู่บ้านหลังหนึ่งใน ต.ท่าช้าง อ.เมือง จ.จันทบุรี ซึ่งเป็นแม่ของเด็ก ที่อยู่ในอาการเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทราบว่า เมื่อเช้าที่ผ่านมา ขณะฝนตก ตนเองกับลูกสาวขี่รถจักรยานยนต์มาจากอำเภอเมือง เพื่อมายืมเงิน ดาบตำรวจ ถวิล ขันวิเศษ อายุ 75 ปี ที่พักอาศัยอยู่ในซอยนี้เพื่อไปซื้อข้าวซื้อนมให้ลูก เนื่องจากไม่ได้กินข้าวมาหลายวันแล้ว

โดยให้ลูกนั่งรออยู่บนรถจักรยานยนต์ ระหว่างพูดคุยหยิบยืมเงิน ได้เหลือบมองลูกสาว เห็นอีกทีขณะยืนเล่นใบตองกล้วยอยู่บ้าน ไม่นานหลังตัวเองเสร็จธุระจึงหันมองหาลูก แต่ไม่เห็นแล้ว จึงได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกมา เพราะนึกว่าลูกจะเดินเล่นอยู่แถวนี้ แต่ไม่พบจึงตะเวนออกตามหา พร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยฯ ให้ช่วยหาอีกแรง จนกระทั่งมีชาวบ้านบอกว่าเห็นเด็กคล้ายลักษณะแบบนี้ ยืนเล่นอยู่ริมบ่อน้ำในซอย จึงมาตามหา ก่อนจะพบร่างจมน้ำอยู่ในบ่อของชาวบ้าน

จากการสอบถาม นางสาวสุลิษา ทราบว่า ปัจจุบันพักอาศัยอยู่กับพ่อแม่ และมีอาชีพรับจ้างทั่วไป เพื่อหาเงินเลี้ยงลูก 3 คน โดยได้เลิกรากับสามีไปนานแล้ว ซึ่งบางครั้งก็ไม่มีงาน จึงไม่มีรายได้ โดยครั้งนี้ตั้งใจจะมายืมเพื่อไปซื้อนมให้ลูก และที่พาลูกมาด้วยเพราะไม่อยากให้อยู่บ้านกับตายาย เนื่องจากหน้าบ้านมีสระน้ำ กลัวจะเกิดอันตราย แต่ก็ไม่คิดว่าลูกจะมาเสียชีวิตจากบ่อน้ำอีก ส่วนหลังจากนี้ไม่รู้จะยังไง เนื่องจากไม่มีเงินที่จะทำศพกับลูก

ขณะที่ ดาบตำรวจ ถวิล ขันวิเศษ อดีตข้าราชการตำรวจ บอกว่า เมื่อเช้า นางสาวสุลิษาพร้อมได้มายืมเงิน 200 บาท ระหว่างนั้นลูกสาวเดินเข้าเดินออกอยู่แถวนี้ ก่อนเดินมาพูดว่าทำไมนานจัง ซึ่งตนก็ได้ให้เงินจำนวน 200 บาท แก่นางสาวสุลิษา แต่พอจะวกรถจักรยานยนต์กลับออกไป ก็พบว่าเด็กหายไปแล้ว

ทาง พ.ต.ท.ชาญฤทธิ์ ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ นำศพส่งชันสูตรที่ รพ. ก่อนจะมอบพร้อมกับจะทำการสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุ 191 เคยได้รับแจ้งว่ามีเด็กสูญหายบริเวณหน้าธนาคารแห่งหนึ่งในตัวเมืองจันทบุรี หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจออกช่วยติดตามหาจนพบตัว ซึ่งเหตุการณ์ทั้งนั้นน้องปลอดภัยดี.