นาทีชีวิต พลเมืองดีใช้ท่อสายยางรัดรอบตัว ช่วยดึงเด็กนักเรียน 3 คนที่ถูกกระแสน้ำซัดไปติดโขดหินกลางคลองหาดส้มแป้น จ.ระนอง ขึ้นมาได้จนปลอดภัย

วันที่ 23 ก.ย. 2567 มีรายงานว่า เมื่อเวลา 16.00 น. ของวันที่ 22 ก.ย. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่มูลนิธิระนองสงเคราะห์ ได้รับแจ้งเหตุมีเด็กหญิง 3 คน ถูกกระแสน้ำซัดไปติดอยู่บนโขดหินกลางคลองหาดส้มแป้น ที่สวนรุกขชาติรักษะวาริน หรือบ่อน้ำพุร้อน แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดระนอง เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยจึงรุดไปให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุ บริเวณกลางคลองหาดส้มแป้น พบเด็กนักเรียนหญิงมัธยมต้น อายุ 13 ปี ถูกกระแสน้ำในคลองที่ไหลเชี่ยวจากริมตลิ่งลอยไปติดอยู่บนโขดหินกลางคลอง 2 คน อีก 1 คน ลอยหลุดออกไป แต่สามารถกลับขึ้นตลิ่งมาได้ปลอดภัย โดย 2 คนที่ติดอยู่บนโขดหิน พลเมืองดีได้กระโดดลงไปช่วย ขณะที่คนบนฝั่งได้รีบนำสายยางรดน้ำส่งต่อไปยังโขดหินที่อยู่ห่างตลิ่งร่วม 20 เมตร โดยใช้ปลายท่อสายยางรัดรอบตัวนักเรียนหญิงแล้วช่วยกันดึงขึ้นฝั่งทีละคน จนทุกคนปลอดภัย

หนึ่งในนักเรียนที่ประสบเหตุเล่าว่า ได้ชักชวนกันมาลงเล่นน้ำที่ริมตลิ่ง ระหว่างนั้นก็ถูกกระแสน้ำซัดออกไปกลางคลอง ตนเป็นคนที่ลอยออกไปไกล แต่สามารถกลับขึ้นมาบนฝั่งได้ ส่วนเพื่อนอีก 2 คน ติดอยู่กลางโขดหิน แล้วก็มีพลเมืองดีไปช่วยเพื่อนขึ้นมา ซึ่งเพื่อนคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากการถูกน้ำซัดกระแทกกับโขดหิน รวมทั้งขาขวาท่อนล่างที่ไปติดกับซอกโขดหิน.

...