เรื่องราว “ซิมม้า” เป็นอีกหนึ่งภัยร้าย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้ช่วย ผบ.ตร.

เร่งปราบปราม

เป็นหนึ่งในวิธีการติดต่อที่ “แก๊งคอลเซ็นเตอร์” นำมาใช้เป็นหนทางในการก่อเหตุ ติดต่อ หลอกลวง กลุ่มผู้เสียหายประชาชนในสังคมไม่เว้นแต่ละวัน สร้างความเสียหายเดือดร้อนเป็นวงกว้าง

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. สั่งให้ พล.ต.ต.วสันต์ เตชะอัครเกษม รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รอง ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.วิชิต ถิรขจรวงศ์ ผกก.สส.1 บก.สส.บช.น. เร่งสืบสวนเครือข่าย

จับกุม น.ส.เกศินี พิฉินทธารี หรือออย อายุ 43 ปี พร้อมของกลาง ซิมโทรศัพท์มือถือเคลื่อนที่ลงทะเบียนบุคคลอื่นพร้อมใช้ (ซิมม้า) 100 ซิม จับกุมได้ภายในห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านบางแค

ชุดสืบนครบาลตรวจสอบประวัติพบต้องคดีอาญาข้อหา “ผู้ประกอบ ธุรกิจนำเที่ยวไม่จัดทำเอกสารโฆษณาหรือชี้ชวนเกี่ยวกับรายการ นำเที่ยวตามที่กฎหมายกำหนด” ท้องที่ สน.วัดพระยาไกร ปี 2561

ผู้ต้องหาขายซิมโทรศัพท์มือถือที่ลงทะเบียนตัวผู้ใช้บริการ (ซิมผี) ออนไลน์ มีผู้ติดตาม 8,000 ราย

บริการส่งทั่วประเทศ

ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ก่อนหน้าประกอบอาชีพเป็นไกด์นำนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติท่องเที่ยวในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ และสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ แต่มาช่วงหลังเศรษฐกิจไม่ดี ประกอบกับช่วงนี้เป็นช่วง low season ไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวมากเหมือนเมื่อก่อน จึงทำให้รายได้ลดน้อยลง

ใช้โอกาสสั่งซื้อซิมโทรศัพท์ลงทะเบียนเสนอขายลูกค้านักท่องเที่ยวโพสต์ขายกลุ่มเฟซบุ๊ก

...

ช่องทางหารายได้เสริม.

“เพลิงพยัคฆ์”
pluengpayak@thairath.co.th 

คลิกอ่านคอลัมน์ “เลขที่1 วิภาวดีฯ” เพิ่มเติม