"แทค ภรัณยู" แจ้งข่าวเศร้า ยายตาลคำ วัย 102 ปี เสียชีวิตแล้ว หลังเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือคุณยายอดข้าวอดน้ำอยู่ในบ้าน 2 วัน จากเหตุน้ำท่วมแม่สาย จ.เชียงราย

วันที่ 22 กันยายน 2567 มีรายงานว่า จากกรณี "แทค ภรัณยู" พร้อมกับเจ้าหน้าที่กู้ชีพ-กู้ภัย มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้เข้าช่วยเหลือคุณยาย อายุ 102 ปี ที่ติดอยู่ในบ้านนาน 2 วัน ไม่ได้กินข้าวกินปลา ซ้ำลื่นล้มได้รับบาดเจ็บ จากเหตุน้ำท่วมแม่สาย จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมา

ล่าสุด แทค ภรัณยู ได้โพสต์ข้อความว่า "คุณยายที่พวกเราช่วยเหลือตอนน้ำท่วม ได้เสียแล้วนะครับ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวคุณยายด้วยนะครับ ทางญาติคุณยายได้ส่งข้อความมา"

ทั้งนี้ ทีมข่าวได้ติดต่อไปทางญาติของนางตาลคำ จันทิมา คุณยาย อายุ 102 ปี ทราบว่า ขณะนี้ยังอยู่ในกระบวนการติดต่อหน่วยงานราชการในการรับศพ ยังไม่สะดวกพบเจอทีมข่าว

โดยคุณขวัญ หลานของผู้เสียชีวิต ให้สัมภาษณ์เบื้องต้นผ่านโทรศัพท์มือถือว่า ยายตาลคำ อาศัยอยู่กับลูกหลานในพื้นที่บ้านไม้ลุงขน ปกติยังแข็งแรงดี ลุกเดินไปไหนมาไหนได้อยู่บ้าง ซึ่งตั้งแต่น้ำท่วมวันแรก ยายตาลคำไม่ได้ดื่มน้ำกินข้าวเลย 2 วัน พอยายตาลคำลุกยืน เลยหน้ามืดเป็นลมล้มหัวฟาดพื้น แขนหัก รักษาตัวมาจนเสียชีวิตเมื่อวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา แต่ยังไม่สามารถนำศพไปประกอบพิธีทางศาสนาได้ จึงต้องมีการนำฝากไว้ที่โรงพยาบาลแม่สายก่อน จนกระทั่งตอนนี้ สามารถประสานวัดป่ายางได้แล้ว จึงจะมีการรับศพและนำไปประกอบพิธีทางศาสนาในวันพรุ่งนี้เป็นวันแรก

ส่วนตอนที่มีการช่วยเหลือกันตั้งแต่แรกนั้น ตนเองก็มีการพยายามติดต่อทุกช่องทาง ชาวบ้านก็ช่วยกันแชร์โพสต์ จนทำให้ข้อความดังกล่าวไปถึงทีมกู้ภัย เข้ามาช่วยเหลือคุณยาย จึงมีการส่งข้อความไปขอบคุณคุณแทค ภรัณยู ที่ได้มีการช่วยเหลือยายในวันนั้น.

...