"พายุซูลิก" ส่งผลกระทบ จ.มุกดาหาร เกิดฝนตกหนักต่อเนื่อง ทำถนนหลายสายน้ำท่วมขัง ชาวบ้านสัญจรไปมาลำบาก เจ้าหน้าที่ต้องช่วยเร่งระบายน้ำ

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 20 ก.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องหลังจากได้รับผลกระทบจากฤทธิ์พายุโซนร้อนซูลิก ตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยบริเวณเขตเทศบาลเมืองมุกดาหารมีฝนตกสะสม ส่งผลให้ถนนหลายสายในเขตเทศบาลเมืองมุกดาหารน้ำท่วมขังสูง ทำให้ถนนหลายสายถูกน้ำท่วม ชาวบ้านสัญจรไปมาลำบาก

ทั้งนี้ ทางเทศบาลเมืองมุกดาหารร่วมกับตำรวจน้ำมุกดาหาร ได้นำกระสอบทรายที่เตรียมไว้สำหรับป้องกันน้ำท่วมเข้าบ้านออกมาแจกจ่ายให้กับประชาชนบริเวณจุดที่คาดว่าจะเกิดน้ำท่วม

ส่วนจุดที่ได้รับผลกระทบบริเวณ 4 แยกคำสายทอง ถนนมุกดาหาร-นิคมคำสร้อย เจ้าหน้าที่ต้องรีบกำจัดเศษขยะและเศษไม้ที่ไหลมาอุดตัน เพื่อเปิดการระบายน้ำเป็นการด่วน เพราะจุดนี้เป็นจุดที่มีลำห้วยไหลผ่าน ถ้าเกิดการอุดตันจะทำให้เกิดน้ำท่วมบริเวณถนนเส้นหลัก ซึ่งคาดว่าผลกระทบจากพายุโซนร้อนซูลิกจะทำให้ฝนตกต่อเนื่องตลอดทั้งวัน โดยทางเจ้าหน้าที่ได้เตรียมการเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง

...

สำหรับปริมาณน้ำโขงยังคงมีการขึ้นเล็กน้อยจากเมื่อวานนี้ ตรวจสอบระดับน้ำแม่น้ำโขงหน้าส่วนอุทกวิทยาที่ 3 มุกดาหาร ระดับน้ำโขงวัดได้ 11.30 เมตร ยังคงต่ำกว่าระดับวิกฤต ซึ่งไม่มีผลต่อบ้านเรือนประชาชนบริเวณริมโขงและตัวเมืองมุกดาหาร.