แม่กู้ภัยวอนขอเลือดกรุ๊ปหายาก กรุ๊ปเอ เนกาทีฟ ช่วยลูกชายผ่าตัดรอบสอง หลังเกิดอุบัติเหตุรถกู้ภัยกลับจากช่วยน้ำท่วมเชียงราย แล้วเกิดอุบัติเหตุที่ จ.พิจิตร

วันที่ 16 ก.ย. 67 มีรายงานว่า จากกรณีรถกู้ภัยสังกัดบรรเทาสาธารณภัย จุดนนทบุรี (ธน 19-00) ไปปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ จ.เชียงราย ตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุเมื่อเวลา 06.00 น. ของวันที่ 15 ก.ย.ที่ผ่านมา บนถนนสาย 117 พิษณุโลก-นครสวรรค์ กม.ที่ 75 ขาล่อง หมู่ 9 บ้านยางห้าหลุม ต.เนินปอ อ.สามง่าม จ.พิจิตร ตามที่ได้รายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว: รถอาสากู้ภัยชนต้นไม้ หลังกลับจากช่วยน้ำท่วมเชียงราย เสียชีวิต 1 เจ็บ 4)

โดยพบว่า นายธนศานต์ บุญลา อายุ 26 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถยนต์ ได้เดินทางไปพร้อมด้วย น.ส.จันทิมา ครุฑหมื่นไว อายุ 25 ปี ภรรยานายธนศานต์ นายธนพร ทิพย์จรูญ น.ส.จุฑามาศ คุณช่วย และนายมนัส พรมเกิด และก่อนเกิดเหตุ ทั้งหมดได้ถอนตัวจากภารกิจจะเดินทางกลับ จ.นนทบุรี เมื่อถึงที่เกิดเหตุคาดว่า นายธนศานต์ คนขับจะหลับใน ซึ่งทางดังกล่าวเป็นทางตรง รถยนต์ได้เสียหลักตกร่องกลางถนนและชนกับต้นไม้อย่างแรงจนหน้ารถพังยับ คนขับและผู้โดยสารทั้งหมดอัดก็อปปี้กับต้นไม้ เจ้าหน้าที่กู้ชีพนำนายธนศานต์ คนขับและนายมนัส ส่ง ร.พ.วชิรบารมี ส่วน น.ส.จันทิมา นายธนพร และ น.ส.จุฑามาศ ส่ง ร.พ.สามง่าม

ต่อมา น.ส.จันทิมา ครุฑหมื่นไว เสียชีวิต สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดขณะนี้นำตัวไปรักษาที่ ร.พ.พิจิตร ส่วนศพ น.ส.จันทิมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งไปผ่าชันสูตรที่แผนกนิติเวช ร.พ.พุทธชินราช จ.พิษณุโลก

ล่าสุด เมื่อเวลา 09.00 น. ของวันนี้ 16 ก.ย. ทีมข่าวได้เดินทางไปที่ ร.พ.พิจิตร เพื่อสอบถามอาการคืบหน้าของผู้บาดเจ็บทั้ง 4 รายที่มารักษาที่หอผู้ป่วยวิกฤติ ศัลยกรรม ทราบว่า นายมนัส พรมเกิด อายุ 45 ปี ได้ถูกนำตัวส่งต่อไปรักษาที่ ร.พ.สวรรค์ประชารักษ์ จ.นครสวรรค์ ส่วนอีก 3 รายยังคงรักษาตัวอยู่ โดยพบกับ นางสมพร และนายบุญกอง ทิพย์จรูญ เป็นพ่อและแม่ของนายธนพร หรือรอน ที่เดินทางมาเฝ้าอาการของลูกชาย

...

นางสมพร อายุ 55 ปี เปิดเผยความคืบหน้าอาการของนายรอน ลูกชายว่า อาการยังไม่พ้นวิกฤติ เมื่อสักครู่ทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลให้ไปเซ็นรับทราบว่าต้องผ่าตัดอีกรอบ หลังจากผ่าตัดมาแล้วก่อนหน้า 1 รอบเมื่อช่วง 15.00-18.00 น.ของวานนี้ (15 ก.ย.) และเลือดในการผ่าตัดไม่พอเพราะเป็นเลือดกรุ๊ปเอ เนกาทีฟ เป็นกรุ๊ปเลือดที่หายาก

จึงฝากวิงวอนทุกท่านที่มีเลือดกรุ๊ปดังกล่าวบริจาคช่วยเหลือลูกชายด้วย โดยติดต่อบริจาคได้ที่ ร.พ.พิจิตร หรือใกล้เคียงได้ทุกที่ทั่วประเทศ ส่วนอาการบาดเจ็บของคนอื่นๆ น.ส.จุฑามาศ หรือฝน อาการยังไม่ปลอดภัย เลือดคลั่ง ขาหัก ส่วนนายธนศานต์ คนขับอาการจะดีกว่าทุกคน ส่วนอีกรายส่งไปนครสวรรค์

สำหรับนายรอน ลูกชายมีลูกเล็ก 2 คน อายุ 9 ขวบกับ 4 ขวบ ขอเงินแม่เพื่อจะไปช่วยน้ำท่วมที่เชียงรายเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา และรีบกลับมาส่งลูกชายไปโรงเรียนวันจันทร์และมาเปิดร้านขายอาหารตามสั่ง ตนต้องไปกู้เงินอาบังให้เป็นทุนค่าน้ำมันไปช่วยน้ำท่วมเชียงราย และเป็นคนชอบงานช่วยเหลือคนอื่นตั้งแต่เรียนมัธยม ก่อนจะมาประสบอุบัติเหตุ.