"แม่ทัพภาคที่ 2" หวั่นน้ำท่วม "หนองคาย" กระทบหนัก ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย พร้อมสั่งกำลังพลติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด

เมื่อวันที่ 13 ก.ย. 2567 พลโท อดุลย์ บุญธรรมเจริญ แม่ทัพภาคที่ 2 ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพภาคที่ 2 พร้อมด้วย พลตรี ยุทธนา มีทิพย์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 24 ผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 24 คณะผู้บังคับบัญชา และนายทหารระดับสูง ร่วมกับหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย พร้อมทั้งติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่จังหวัดหนองคาย รวมทั้งได้มอบถุงยังชีพและให้กำลังใจประชาชนที่ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ ณ บ้านปากมาง ตำบลกองนาง อำเภอท่าบ่อ

สำหรับการตรวจเยี่ยมในครั้งนี้ แม่ทัพภาคที่ 2 ได้สั่งการและให้การสนับสนุนเพิ่มเติม โดยให้ กรมทหารราบที่ 13 (ร.13) ในฐานะ ศบภ.ร.13 จัดรถครัวสนามลงมาสนับสนุนพื้นที่เพิ่มเติมอีก 1 คัน รวมเป็น 2 คัน และประสาน สำนักงานทหารพัฒนา ภาค 2 (สนพ.2 นทพ.) เร่งจัดรถผลิตน้ำดื่มแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ รวมทั้งเร่งประสาน ปภ.เขต 14 ให้การสนับสนุนเรือท้องแบน สำหรับขนย้ายสิ่งของเพิ่มเติม

...

นอกจากนี้ แม่ทัพภาคที่ 2 และ ชมรม พสบ.ทุกรุ่นได้มอบเงินสดจำนวน 100,000 บาท ให้กับ ศบภ.มทบ.24 เพื่อสนับสนุนในการทำอาหารแจกจ่ายพี่น้องประชาชน และการช่วยเหลือผู้ประสบภัยด้านอื่น ๆ ตามความเหมาะสม.