อดีตนักแม่นปืนหญิงทีมชาติไทย เข้าร้อง กัน จอมพลัง อยากได้รับความเป็นธรรมจากกองทัพบก หลังชนะคดีฟ้องสามีเป็นชู้กับ ส.ต.หญิง ร้องเรียนกองทัพไปนาน 9 เดือน เรื่องยังเงียบ หวังให้ปลด ส.ต.หญิงคนเป็นชู้ ออกจากราชการ

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 9 ก.ย. นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง นำ น.ส.จรินทร แดงเปี่ยม อายุ 50 ปี อดีตนักกีฬาปืนทีมชาติไทย มาแถลงข่าว หลัง น.ส.จรินทร เข้าขอความช่วยเหลือ อยากได้รับความเป็นธรรมจากกองทัพบก กรณีร้องเรียนเรื่องวินัยกับกองทัพบก เมื่อจับได้ว่า สามี ยศ พ.อ.พิเศษ อายุ 57 ปี พาทหารหญิงยศ ส.ต.หญิง อายุ 24 ปี เข้าม่านรูด แต่กลับอ้างว่าเข้าไปปรึกษาปัญหาชีวิต เมื่อนำคดีฟ้องศาล เรื่องชู้ ศาลให้ น.ส.จรินทร ชนะคดี แต่เรื่องวินัยที่ร้องเรียนทั้งสองคน ผ่านมา 9 เดือนแล้ว ยังเงียบ เกรงไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะฝ่าย ส.ต.หญิง มีการยื่นหลักฐานในชั้นศาลว่า ได้ลงบันทึกประจำวัน แจ้งความกลับที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นชู้

น.ส.จรินทร กล่าวว่า ตนแต่งงานกับสามีมา 20 ปี มีลูกด้วยกัน 2 คน แต่มีบุคคลที่สามเข้ามาทำให้สถานะทางครอบครัวสูญสิ้น เมื่อถูกทหารยศ ส.ต.หญิงคนหนึ่ง มาหยามศักดิ์ศรีทุกอย่าง ทั้งนี้ ตนต้องกราบขออภัยผู้บังคับบัญชาระดับสูง และหน่วยงานของตน มาวันนี้ไม่ได้มีเจตนาจะทำให้หน่วยงานเสื่อมเสีย แต่ต้องการเรียกร้องขอความเป็นธรรมจากทางกองทัพบก โดยคดีที่ตนฟ้องชนะ ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสระบุรี มีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 19 ก.ค. 67 ว่า สามี และ ส.ต.หญิง เป็นชู้กัน และให้ตนกับสามีหย่าขาดจากกัน ให้ฝ่ายสามีชดใช้ 1.2 ล้านบาท ฝ่าย ส.ต.หญิงชดใช้ 6 แสนบาท คดีอยู่ระหว่างการขอขยายเวลาอุทธรณ์

น.ส.จรินทร กล่าวว่า ขณะนี้ทั้งคู่ยังคงรับราชการอยู่ สามีถูกย้ายไปประจำการอยู่ที่ทหารม้า ถูกลดบำเหน็จไปตามลำดับโทษทางวินัย หลังศาลมีคำพิพากษา ที่ผ่านมาตนได้ร้องเรียนผ่านสำนักงานเลขาธิการ กองทัพบก ทำเอกสารและไปรษณีย์ตอบรับไปยื่นด้วยตัวเอง 1 ชุด เพื่อเป็นหลักฐานว่า ไปยื่นเป็นหลักฐาน พร้อมแนบคำพิพากษาไปประกอบการพิจารณา เรียบร้อยแล้วทุกขั้นตอน แต่เรื่องยังเงียบ

...

น.ส.จรินทร ลำดับเรื่องที่สามีมาพบกับ ส.ต.หญิงรายนี้ว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อปี 2566 สามีย้ายศูนย์การสุนัขทหาร ที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา มาก่อน 2 เดือน จากนั้น ส.ต.หญิง ได้ย้ายมาที่เดียวกัน โดยสามีดูแล ส.ต.หญิงคนนี้เป็นพิเศษ ให้นายทหารคนสนิท พา ส.ต.หญิงคนนี้ ไปเรียนขับรถจนได้ใบขับขี่มา ทั้งที่ไม่ใช่หน้าที่ เพราะ ส.ต.หญิง มีแฟนยศจ่า มีผู้ปกครองที่จะดูแล ผิดปกติวิสัยของผู้บังคับบัญชา มีการซื้อนาฬิกาสมาร์ทวอทช์ มีบิลน้ำมันที่ดูแลให้แก่ ส.ต.หญิง ด้วยความสงสัย ตนได้เดินทางไปก่อนวันสถาปนากรมการสัตว์ ทหารบก ที่ จ.นครปฐม สามีได้เตรียมงาน มี ส.ต.หญิง อยู่ใกล้ ๆ ตนเข้าไปสอบถาม ว่า มาอยู่ได้ยังไง พูดคุยด้วยน้ำเสียงปกติ แต่พอสามีมาเห็นกลับตะคอกใส่ตนต่อหน้าคนอื่น ตนเจ็บจนชินชา จึงแอบติด GPS ไว้ที่รถของสามี พบว่า สามีพา ส.ต.หญิงรายนี้ เข้าโรงแรมม่านรูดแห่งหนึ่งที่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี จึงนำคดีขึ้นฟ้องศาล

น.ส.จรินทร กล่าว ตนร้างลาจากทีมชาติมาเป็นเวลา 10 ปีแล้ว ไม่มีพลังเหมือนสมัยเป็นนักกีฬา คนอื่นอาจจะมองว่าเป็นเรื่องส่วนตัว เป็นเรื่องครอบครัว เขาอาจจะไม่ได้เห็นตรงนี้เป็นเรื่องใหญ่ มันเป็นเรื่องของความรู้สึก ถ้าไม่เกิดกับใครก็คงไม่มีใครรู้ อยากจะฝากท่านเจ้ากรมว่า ถ้าเรื่องนี้เกิดกับตัวท่านเองและครอบครัวท่านจะทำอย่างไร ตนต้องการให้ปลด ส.ต.หญิง ออกจากราชการ ตามโทษสูงสุดทางวินัย ส่วนอดีตสามีขอให้อยู่ในดุลยพินิจของผู้บังคับบัญชา

ด้าน กัน จอมพลัง กล่าวว่า เวลา 15.00 น. วันเดียวกัน ตนจะพา น.ส.จรินทร ไปติดตามความคืบหน้า การร้องเรียนเรื่องวินัยของอดีตสามีและ ส.ต.หญิงรายนี้ ที่กองบัญชาการ กองทัพบก ถนนราชดำเนินนอก ต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับ น.ส.จรินทร เป็นอดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย ยุคสมัยเดียวกับ เอ็กซ์-จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม ลงแข่งขันในประเภท ปืนยาวอัดลม ปืนยาวท่านอน และปืนยาวมาตรฐานสตรี เคยสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยด้วยการคว้าเหรียญทองซีเกมส์ครั้งที่ 17 ในประเภทปืนยาวอัดลมหญิง เมื่อปี 2536 ที่ประเทศสิงคโปร์ เคยถูกจัดอันดับเป็นมือวางอันดับ 8 ของโลก และเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ที่แอตแลตตา ประเทศสหรัฐอเมริกา มาแล้ว.