ส.ต.ต. สายตรวจ สน.ปทุมวัน ออกเวรจะกลับที่พักย่านมักกะสัน ถึงหน้าโรงแรมสยามประสบเหตุซึ่งหน้า มีกลุ่มชาวบ้านขับรถยนต์ ขี่มอเตอร์ไซค์ไล่จับชายนิรนามคลุ้มคลั่งขับรถอีแต๊กที่ขโมยมาจาก ไซต์งานริมทางรถไฟมักกะสันส่ายไปมาน่าหวาดเสียว เลยช่วยขี่รถไล่จับพร้อมบีบแตรเตือนรถราประชาชนกระทั่งปลอดรถปลอดคนตัดสินใจยิงยางยิงเครื่องจนรถอีแต๊กดับ ชายคลั่งลงรถวิ่งหนีแต่ถูกชาวบ้าน ที่ตามมารุมสกรัมจนแน่นิ่งและสลายตัวไปอย่างรวดเร็ว ก่อนที่ ส.ต.ต.หนุ่มจะตามมาถึง ประสานกู้ภัยส่งรพ. แต่สุดท้ายเสียชีวิต ตรวจค้นบนรถอีแต๊กพบยาบ้าในกระเป๋าสะพาย 9 เม็ด แต่ไม่พบเอกสารใดๆ

รุมสกรัมชายคลั่งยาขโมยรถอีแต๊กขับดับกลางถนนครั้งนี้ เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 00.40 น. วันที่ 7 ก.ย. ขณะที่ ส.ต.ต.พรหมมินทร์ ฤทธิ์ชัยสงค์ ผบ.หมู่ (ป) สน.ปทุมวัน ออกเวรช่วงเวลา 00.01 น. กำลังขี่รถจยย.กลับห้องพักแฟลตตำรวจ สน.มักกะสัน ผ่านถึงหน้าโรงแรมสยาม ถนนเพชรบุรี เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ พบชาวบ้านกว่า 10 คนทั้งขับรถยนต์ขี่ จยย.กำลังช่วยกันไล่จับชายอายุ 40-50 ปี ขับรถอีแต๊กอยู่บนถนนส่ายไปมาเป็นที่น่าหวาดเสียว ชาวบ้านบอกว่าคนร้ายเมายา และขโมยรถคันดังกล่าวมาจากไซต์งานริมทางรถไฟมักกะสัน ขอให้ ส.ต.ต.พรหมมินทร์ ซึ่งแต่งเครื่องแบบตำรวจช่วยจับคนร้ายด้วย

จากนั้น ส.ต.ต.พรหมมินทร์ได้ขี่ จยย.ไล่ตามและสั่งให้หยุดรถคนร้ายกลับเร่งเครื่องหนีต่อ ส.ต.ต. พรหมมินทร์ขี่รถ จยย.ตามบีบแตรให้สัญญาณรถประชาชนคันอื่นให้ระวัง เนื่องจากชายคนร้ายขับรถอีแต๊กส่ายไปมาแบบไร้ทิศทาง กระทั่งวิ่งไปถึงเชิงสะพานข้ามคลองแสนแสบเป็นที่ปลอดรถและผู้คน ส.ต.ต.พรหมมินทร์ตัดสินใจใช้ปืนยิงเข้าที่ยางหลังด้านซ้าย 2 นัด จนยางแตกรถเสียการทรงตัว คนร้ายยังฝืนขับอย่างบ้าคลั่งขับไปลุกขึ้นยืนเต้นไปมาเป็นที่น่าหวาดเสียว มีชาวบ้านทั้งขับรถและวิ่งตามมาจำนวนมาก

...

เมื่อถึงแยกคลองตันคนร้ายขับรถเลี้ยวซ้ายไปจนถึงหน้าสถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ ถนนรามคำแหง แขวงและเขตสวนหลวง กรุงเทพฯ รถอีแต๊กเสียหลักวิ่งขึ้นเกาะกลาง แต่คนร้ายยังไม่หยุด พยายามที่จะขับรถต่อ ส.ต.ต.พรหมมินทร์ตัดสินใจยิงไปที่เครื่องอีก 1 นัดจนเครื่องดับขับต่อไม่ได้ ชายคนร้ายได้วิ่งหลบหนีย้อนศรไปถึงหน้าการไฟฟ้าบางกะปิ มีชาวบ้านวิ่งตามไปด้วยความโกรธแค้น จนกระทั่งหมดแรงถูกชาวบ้านจับตัวรุมประชาทัณฑ์จนคนร้ายแน่นิ่ง ส.ต.ต.พรหมมินทร์ตามมาทันได้เข้ามาใส่กุญแจมือ และให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลแพทย์ปัญญา ส่วนชาวบ้านทั้งหมดได้สลายตัวไปอย่างรวดเร็ว รวมระยะทางหน้าโรงแรมสยามถึงจุดดังกล่าวร่วม 2 กม. ส่วนบนรถอีแต๊ก บริเวณเบาะคนขับพบกระเป๋าถือ 1 ใบ ภายในมียาบ้า 9 เม็ด และยาไอซ์ 1 ห่อ ส.ต.ต.พรหมมินทร์แจ้งพนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก ให้มาตรวจสอบ

ต่อมาเวลา 01.35 น. ร.ต.ท.ดำรงค์ศักดิ์ ใจสว่าง รอง สว. (สอบสวน) สน.หัวหมาก รับแจ้งจากรพ.แพทย์ปัญญาว่า คนร้ายที่ถูกนำตัวส่งมารักษาได้เสียชีวิตแล้ว เมื่อไปตรวจสอบพบว่ามีบาดแผลฟกช้ำตามลำตัวจากการรุมประชาทัณฑ์ ไม่พบเอกสารใดๆติดตัว ได้มอบศพให้อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำส่งนิติเวช รพ.ตร.เพื่อผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดต่อไป

ขณะที่ ร.ต.ท.ดำรงค์ศักดิ์กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบชื่อคนตายเพราะไม่มีเอกสารติดตัว และยังไม่มีญาติมาติดต่อขอรับศพ ส่วนรถคันที่คนร้ายขับมาก็ยังไม่มีใครมาแสดงความเป็นเจ้าของ ชาวบ้านที่รู้เหตุการณ์ ภายหลังเกิดเหตุได้สลายตัวกลับบ้านไปหมดจะต้องประสานกับ ส.ต.ต.พรหมมินทร์ขอดูกล้องวงจรปิดที่ติดตัวเพื่อติดตามตัวชาวบ้านเหล่านั้นมาสอบสวนต่อไป

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่