กองทัพอากาศ ลงโทษสั่งกักบริเวณ 2 นายทหาร อย. 15 วัน พร้อมฝึกปรับปรุงวินัยตามแบบธรรมเนียมทางทหาร 30 วัน เซ่นคลิปพลทหารถูกทำร้ายร่างกาย ยืนยันพร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ไม่ปกป้องข้าราชการที่กระทำผิด

โฆษกกองทัพอากาศชี้แจง กรณีคลิปพลทหารถูกทำร้ายร่างกาย ยืนยันไม่ปกป้องข้าราชการที่กระทำผิด

จากกรณีที่สื่อมวลชนนำเสนอคลิปเหตุการณ์ทหารกองประจำการถูกทำร้ายร่างกาย ในคลิปจะเห็นทหารกองประจำการที่นั่งอยู่ และมีครูฝึกหรือรุ่นพี่ยังไม่ทราบแน่ชัดที่ยืน 2 คน รุมทำร้ายทหารกองประจำการที่นั่ง นั้น

เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2567 พลอากาศตรี บุญเลิศ อันดารา โฆษกกองทัพอากาศ ชี้แจงว่า กองทัพอากาศตรวจสอบคลิปดังกล่าวแล้ว พบว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงในหน่วยงานของกองทัพอากาศ เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา โดยผู้ที่ก่อเหตุทำร้ายร่างกายทหารกองประจำการทั้ง 2 คน เป็นข้าราชการสังกัดหน่วยบัญชาการอากาศโยธิน

ขณะนี้หน่วยได้แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริงอย่างเร่งด่วนแล้ว และให้ปฏิบัติตามขั้นตอนของระเบียบอย่างเคร่งครัด ในเบื้องต้นหน่วยได้ลงโทษข้าราชการทั้ง 2 คน โดยให้กักบริเวณ 15 วัน และฝึกปรับปรุงวินัยตามแบบธรรมเนียมทางทหาร 30 วัน

ทั้งนี้ กองทัพอากาศพร้อมดูแลและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ซึ่งหากพบว่ามีการกระทำผิดจริงให้พิจารณาลงโทษตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยวินัยทหารอย่างเคร่งครัด ยืนยันไม่ปกป้องข้าราชการที่กระทำผิด

ที่มาภาพบางส่วน เพจ: อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 6