บรรยากาศโศกเศร้า คนร่วมพิธีฌาปนกิจหนุ่มวัย 18 ปี ถูกสุนัขพันธุ์อเมริกัน บูลลี่รุมกัดเสียชีวิต ด้านพี่ชายเผยมีผู้รักสัตว์และมีความรู้รับสุนัขทั้งหมดแล้ว

วันที่ 15 กันยายน 2567 มีรายงานว่า จากกรณีหนุ่มวัย 18 ปีเสียชีวิตคาที่นอน ขณะอยู่คนเดียวในบ้านที่ จ.ลพบุรี หลังถูกสุนัขพันธุ์อเมริกัน บูลลี่ของพี่ชาย ที่เพิ่งพากลับมาจากกรุงเทพฯ รุมกัด โดยวงจรปิดจับภาพไว้ได้ ซึ่งต่อมาทางครอบครัวยังทำใจไม่ได้ จึงยอมปล่อยอเมริกัน บูลลี่ ให้ผู้ที่มีความรู้และความรักเอาไปเลี้ยงดูต่อ ตามที่ได้รายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว: ครอบครัวยังทำใจไม่ได้ ยอมปล่อยอเมริกัน บูลลี่ 3 ตัวให้คนมีความรู้นำไปเลี้ยงต่อ)

ล่าสุด เมื่อเวลา 16.00 น. ที่ผ่านมา นายรัฐพล ธุระพันธ์ นายอำเภอเมืองลพบุรี ได้เป็นประธานในการประกอบพิธีฌาปนกิจของ นายอภิศักดิ์ หรือ อ้น อายุ 18 ปี นักเรียนชั้น ม.6 ณ วัดหลวงท้ายตลาด ต.ท้ายตลาด อ.เมืองลพบุรี ซึ่งได้ถูกสุนัขพันธุ์อเมริกัน บูลลี่ เพศผู้ที่เลี้ยงไว้รุมกัดเสียชีวิต โดยบรรยากาศในการประกอบพิธีฌาปนกิจเป็นไปด้วยความเศร้าสลด มีผู้มาร่วมงานเป็นจำนวนมาก รวมทั้งคณะผู้บริหารของโรงเรียน และเพื่อนร่วมชั้นเรียนกว่า 500 คน

โดยก่อนการประกอบพิธีได้มีการรำหน้าศพ การขับร้องเพลงจากเพื่อนร่วมชั้นเรียน ซึ่งต่างร่ำไห้ด้วยความผูกพันของเพื่อนและผู้มาร่วมงาน ผู้มาร่วมงานต่างเสียดาย เสียใจ ในการจากไปในครั้งนี้ เพราะผู้ตายเป็นเด็กที่มีความตั้งใจเรียน เป็นจิตอาสา ช่วยเหลือสังคมในหมู่บ้านและโรงเรียน เป็นศิษย์ที่ตั้งใจเรียน เป็นที่รักของเพื่อนในห้อง เพราะเป็นผู้ที่เสียสละมีความเป็นผู้นำ

...

จากการสอบถาม นายอภิสิทธิ์ หรือโอ๊ต จันทร์สกุณี พี่ชาย เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุได้นำมาเลี้ยงไว้ประมาณ 2 สัปดาห์ ซึ่งทางน้องชายที่เสียชีวิตเป็นผู้ดูแล ให้อาหารทุกวัน ที่เกิดเหตุก็คงจะเป็นเรื่องสุดวิสัยที่น้องชายอาจจะยังไม่เข้าใจในพฤติกรรมของสุนัขพันธุ์นี้ ทั้งนี้ตนเองก็รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่คิดว่าจะเกิดเหตุดังกล่าว โดยตอนนี้ฟีโน่ กับ เทสร่า เพศผู้ ได้มีผู้รักสัตว์ รู้วิธีเลี้ยงอเมริกัน บูลลี่ จากจังหวัดสิงห์บุรีรับไปเลี้ยงแล้ว ส่วนเจ้าถังแก๊ส แม่ของฟีโน่และเทสร่า ก็มีผู้รับนำไปก่อนหน้าที่กรุงเทพฯ

ทั้งนี้ ตนคงจะเลิกเลี้ยงสุนัขแล้วเพราะเรื่องที่เกิดขึ้นคงจำติดตัวไปตลอด นอกจากนี้ก็ขอฝากถึงผู้ที่เลี้ยงสุนัขด้วยว่า ขอให้ผู้ที่ดูแลสุนัขได้เข้าใจในพฤติกรรมของสุนัขด้วย รวมทั้งผู้ที่จะนำสุนัขที่เลี้ยงอยู่ไปฝากคนอื่นเลี้ยง

ขณะที่ ร.ต.ท.คมสันต์ จันทร์สกุลณี รอง สว.สส.ภ.จว.ลพบุรี ผู้เป็นบิดา เปิดเผยว่า ตนเองเป็นห่วงลูกชายคนโตและภรรยา เนื่องจากอยู่ในช่วงที่ทำใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับคนในครอบครัว จึงต้องอยู่ในช่วงที่ทุกคนจะต้องให้กำลังใจกัน ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องเช่นนี้กับครอบครัวของตน ขอให้ดวงวิญญาณของลูกจงไปสู่สุคติในภพภูมิที่ดี.