ลูกสาวป่วยจิต คลั่งฟันข้อมือพ่อขาด นอนจมกองเลือด อ้างโมโหถูกบังคับให้หุงข้าว ซ้ำเล่นของใส่ให้เป็นขี้ข้า ร่ายคาถาจนไม่ได้นอนมา 4 วัน

เมื่อเวลา 14.58 น. วันที่ 3 กันยายน 2567 ร.ต.อ.สถาพร สวัสดี รอง สวป.สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งจากศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง ว่ามีเหตุลูกสาวใช้อาวุธมีดฟันแขนพ่อขาด เหตุเกิดที่บ้านพักไม่มีเลขที่ หมู่ 2 บ้านหนองตูม ตำบลบ้านจั่น อ.เมือง จ.อุดรธานี จึงพร้อมด้วยตำรวจสายตรวจ 191 สายตรวจเขตงาน ต.บ้านจั่น และอาสากู้ภัยมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรมสถาน รุดไปตรวจสอบ

ที่บริเวณหน้าร้านขายของชำภายในหมู่บ้าน พบผู้บาดเจ็บชื่อนายสกล สีจันทร์งาม อายุ 67 ปี ข้อมือซ้ายถูกมีดฟันจนขาด นอนจมกองเลือด ในสภาพไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ อาสากู้ภัยฯ ได้ช่วยเหลือเบื้องต้น และเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ถัดไปในซอยประมาณ 50 เมตร เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง ที่หน้าประตูบ้านมีกองเลือดไหลนองพื้นจำนวนมาก และมีรอยเลือดไหลเป็นทางไปจนถึงหน้าร้านชำ ส่วนผู้ก่อเหตุคือ น.ส.ปภัสสร หรือนุช อายุ 43 ปี ลูกสาวผู้บาดเจ็บ ยืนถือมีดพร้า ยาวประมาณ 90 ซม. ร้องตะโกนโวยวายอยู่หน้าประตูรั้วหน้าบ้าน

...

ตำรวจได้ล้อมพื้นที่เอาไว้ และได้พูดคุยเจรจาให้ น.ส.นุช วางอาวุธมีดลง ช่วงนั้น น.ส.นุช ยังมีอาการคุ้มคลั่งโวยวายอยู่ แล้วใช้มีดปักลงที่พื้น ตำรวจเจรจาประมาณ 5 นาที จึงวางมีดลงที่พื้น แล้วเดินมาให้ตำรวจควบคุมตัวแต่โดยดี ระหว่างนั้น อาสากู้ภัยฯ ได้เข้าไปนำข้อมือของผู้เป็นพ่อที่ขาดที่ตกอยู่ที่พื้น ใส่ถุงแช่น้ำแข็ง เพื่อป้องกันไม่ให้เซลล์เนื้อตาย แล้วรีบนำส่งโรงพยาบาลตามผู้บาดเจ็บไป ซึ่งอาจจะสามารถต่อข้อมือกลับคืนมาได้ ส่วน น.ส.นุช ตำรวจได้ควบคุมตัวไปทำการสอบสวนเพิ่มเติม ที่ชุดปฏิบัติการ 191 สภ.เมืองอุดรธานี

น.ส.นุช เล่าว่า พ่อกับแม่ไปเรียนวิชาอาคมกับอาจารย์ จนมีวิชาเหล็กไหล พ่อชอบทำคุณไสยใส่คนอื่น ให้คนอื่นเป็นขี้ข้า พ่อกับแม่ชอบท่องคาถาในบ้าน จนทำให้ตนนอนไม่หลับมา 3-4 วัน และเช้าวันนี้พ่อก็ยังมากวนตน บังคับให้ตนหุงข้าวให้กิน ตนจึงเกิดอาการโมโห เอามีดพร้าไปฟันพ่อตั้งใจว่าจะฟันหัวให้ตาย แต่พอตั้งสติได้รู้สึกเสียใจที่ทำกับพ่อ อย่าบังคับตนอีกเลย เพราะตนเองนอนไม่หลับ ซึ่งตนเองป่วยทางจิตมาได้ 2 ปี แล้ว ต้องกินยาประจำ ที่ป่วยก็เพราะพ่อชอบทุบตีตั้งแต่ยังเด็ก จึงทะเลาะกับพ่อมาตลอด

ด้านนายสมยศ ศิลาชัย อายุ 64 ปี เพื่อนบ้าน เล่าว่า ในขณะที่ตนเองขับรถจะออกไปซื้อของ เห็นหยดเลือดเป็นทาง จึงได้มองไปที่ร้านค้าขายของชำ แต่ร้านปิด เห็นคนเจ็บนอนจมกองเลือดอยู่ แล้วก็ยกแขนที่โดนฟันขึ้น เพื่อส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือ หรือว่าจะเจ็บแขนที่โดนฟันเป็นอย่างมาก ตนจึงได้เข้าไปสอบถามว่าใครทำ เขาก็บอกว่า โดนลูกสาวฟันแขน ตนก็รีบแจ้งผู้นำชุมชน เพื่อขอความช่วยเหลือ ส่วนลูกสาวยืนถือมีดโวยวายอยู่หน้าบ้าน

ร.ต.อ.สถาพร สวัสดี รอง สวป.สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า น.ส.นุช ยอมรับว่าเป็นผู้ก่อเหตุฟันข้อมือพ่อขาด และป่วยจิตเวช ส่วนภรรยาของผู้บาดเจ็บออกไปทำงานข้างนอก ทำให้ลูกสาวกับพ่ออยู่กัน 2 คน ก่อนเกิดเหตุพ่อบอกให้ลูกสาวไปหุงข้าวให้กิน แต่ลูกสาวนอนอยู่บนบ้าน ด้วยความโมโห จึงเอามีดมาฟันพ่อจนข้อมือขาด บาดเจ็บสาหัส ซึ่งจะทำการสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง จากนั้นจะนำตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.

...