ครอบครัวเหยื่ออเมริกัน บูลลี่ ยังทำใจไม่ได้ ด้านพี่ชายยอมปล่อยให้ผู้ที่มีความรู้และความรักเอาไปเลี้ยงดูต่อ ไม่อยากเห็นให้สะเทือนใจ

วันที่ 1 กันยายน 2567 มีรายงานว่า จากกรณีหนุ่มวัย 18 ปีเสียชีวิตคาที่นอน ขณะอยู่คนเดียวในบ้านที่ จ.ลพบุรี หลังถูกสุนัขพันธุ์อเมริกัน บูลลี่ 3 ตัว ของพี่ชาย ที่เพิ่งพากลับมาจากกรุงเทพฯ รุมกัด โดยวงจรปิดจับภาพไว้ได้ ตามที่ได้รายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว: หนุ่ม 18 ดับคาที่นอน ถูกสุนัขอเมริกัน บูลลี่ 3 ตัว ของพี่ชายรุมขย้ำ)

ล่าสุด เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 1 ก.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางมาที่บ้านเกิดเหตุ พบทั้งพ่อและแม่ พี่ชายผู้เสียชีวิต ซึ่งยังอยู่ในความโศกเศร้าเสียใจ และยังทำใจไม่ได้และไม่ขอตอบคำถามกับสื่อมวลชน โดยให้นายอภิสิทธิ์ หรือ โอ๊ต เจ้าของอเมริกัน บูลลี่เป็นผู้ตอบแทน ซึ่งเจ้าตัวยังอยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจไม่แพ้กัน

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า อเมริกัน บูลลี่ 2 ตัวนี้ชื่อ ฟีโน่ กับ เทสร่า เป็นเพศผู้ อายุ 1 ปีครึ่ง น้ำหนักประมาณ 18-20 กิโลกรัม ตนเองเป็นคนทำคลอดมากับมือโดยแม่พันธุ์ชื่อถังแก๊ส อายุ 4 ปี พ่อได้เป็นคนซื้อมาเลี้ยง และตนนำไปผสมพันธุ์จนเกิดฟีโน่กับเทสร่าขึ้นมา ซึ่งก่อนนั้นตนได้เลี้ยงดูอยู่ที่กรุงเทพฯ แต่เนื่องจากต้องกลับมาดูแลแม่ที่อายุมากและป่วยบ่อย จึงได้นำอเมริกัน บูลลี่ 2 ตัวนี้มาเลี้ยงไว้ที่บ้าน รวมกับถังแก๊สแม่ของพวกมันด้วย

...

ช่วงแรกที่นำมาก็ยังไม่คุ้นกับใครสักเท่าไร ประกอบกับทางครอบครัวได้เลี้ยง "เจ้าตาล" สุนัขพันธุ์ไทยเพศผู้สีขาว จำนวน 1 ตัว จึงได้นำอเมริกัน บูลลี่ไปเลี้ยงไว้บนห้องนอนของตนเอง โดยมีน้องชายคอยให้อาหาร และเริ่มคุ้นเคยกัน เล่นกัน หยอกล้อกันตั้งแต่นั้นมา

นายอภิสิทธิ์ เล่าต่อว่า ช่วงที่เกิดเหตุ พ่อไปทำงาน ส่วนแม่ไปหาหมอ ตนเองเข้าเวรดึก จึงไม่ได้กลับบ้านช่วงเย็นเช่นทุกวัน โดยปล่อยอเมริกัน บูลลี่ทั้ง 3 ตัวไว้กับน้อง ซึ่งคาดว่า ฟีโน่กับเทสร่าเกิดจากความเครียด เนื่องจากตนเองไม่ได้กลับมาบ้านตามปกติช่วงเย็นเช่นทุกวัน และเป็นไปได้ว่าน้องชายคงเล่นกับอเมริกัน บูลลี่ไม่ถูกต้อง หรือไม่ถูกวิธี รวมถึงความเครียดสะสมที่ไม่ได้เจอตนเอง จึงได้เกิดความก้าวร้าวขึ้น และเริ่มกัด พอได้กลิ่นเลือดก็มุทะลุจนห้ามไม่ฟัง

โดยพบว่า "ถังแก๊ส" ซึ่งเป็นแม่อเมริกัน บูลลี่ทั้ง 2 ตัวได้รับบาดเจ็บที่ขา ซึ่งตนคิดว่าถังแก๊สได้เข้าช่วยน้องชายไว้จนได้รับบาดเจ็บ แต่ทนแรงของลูกทั้ง 2 ตัวไม่ได้ จนล่าถอย ปล่อยให้เกิดเหตุการณ์สลดดังกล่าว

นายอภิสิทธิ์ กล่าวอีกว่า เหตุการณ์นี้ ครอบครัว พ่อแม่ตนเองรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากที่ต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นสุดที่รักไปอย่างไม่มีวันกลับ โดยตนเองจะไม่เลี้ยงอเมริกัน บูลลี่ทั้ง 3 ตัวแล้ว ทั้งที่แสนรัก เพราะอาจจะทำใจไม่ได้ หากเห็นอเมริกัน บูลลี่ทั้ง 3 ตัวนี้ ขณะนี้มีผู้ติดต่อขอรับไปเลี้ยงแล้วจำนวนหลายราย รวมถึงเจ้าหน้าที่ Watch Dogs ก็ได้โทรมาถามความคืบหน้าด้วยความเป็นห่วง โดยจะเลือกให้สำหรับผู้ที่มีความรู้เกี่ยวกับเรื่องการเลี้ยงอเมริกัน บูลลี่เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ร่างของผู้เสียชีวิตยังอยู่ที่สถาบันนิติเวช โดยทางญาติได้จัดเตรียมรอรับร่างที่วัดหลวงท้ายตลาด อำเภอเมือง จ.ลพบุรี รวมถึงผลของการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดเกี่ยวกับบาดแผลที่กัด หากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป.

...