สุดกร่าง คลิปหัวหน้าการ์ดผับโคราช สั่งลูกน้องจับ "ตำรวจสืบสวน" ล็อกคอ-ใส่กุญแจมือ หลังพบพกอาวุธมาปฏิบัติหน้าที่ อ้างไม่รู้ว่าเป็นตำรวจจริง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีคลิปวิดีโอบันทึกภาพขณะที่พนักงานการ์ดของผับดังในตัวเมืองนครราชสีมาล็อกคอนักท่องเที่ยวชายรายหนึ่ง (สวมเสื้อสีส้ม) ซึ่งทราบภายหลังว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ของ สภ.โพธิ์กลาง จ.นครราชสีมา ก่อนจะควบคุมตัวไปที่ห้องสำนักงานของผับดังกล่าว

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้บันทึกภาพไว้ได้ พร้อมทั้งมีคลิปวิดีโอขณะที่พูดคุยภายในห้องดังกล่าวอีกด้วย ทราบว่าหัวหน้าการ์ดเป็นอดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาพูดคุยกับชายผู้ที่ถูกล็อกคอ และได้สอบถามจนทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัดสืบสวน สภ.โพธิ์กลาง โดยในการพูดคุยมีการท้าทายให้ใส่กุญแจมือ ก่อนที่หัวหน้าการ์ดจะสั่งลูกน้องให้ใส่กุญแจมือตำรวจคนดังกล่าว แล้วได้มีการโทรศัพท์ไปพูดคุยกับผู้กำกับ สภ.โพธิ์กลาง ต่อมาจึงได้ปลดกุญแจมือให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและปล่อยตัว โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเวลาประมาณ 03.00 น. ของวันที่ 28 ส.ค. ที่ผ่านมา

...

ต่อมาเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม เวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ สภ.โพธิ์กลาง จ.นครราชสีมา เพื่อพบกับ พ.ต.อ.วีณวัฒน์ ศรีแย้ม ผกก.สภ.โพธิ์กลาง เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่าชายสวมเสื้อส้มเป็นตำรวจสังกัด สภ.โพธิ์กลางจริง มียศเป็นสิบตำรวจตรี ได้รับคำสั่งจากตนให้ไปปฏิบัติหน้าที่ในการสืบสวนสอบสวนหาข้อมูลคดีอาชญากรรม ไม่ยอมบอกว่ามีการพบอาวุธปืนเข้าไป เนื่องจากงานด้านสืบสวนสอบสวนมีอันตรายอยู่ทุกที่ ถ้าเป็นข้าราชการตำรวจซึ่งปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ของตนเอง ซึ่งมีอำนาจที่จะพกอาวุธปืน จึงเกิดเหตุการณ์กระทบกระทั่งกับพนักงานรักษาความปลอดภัยของร้านดังกล่าว

โดยเบื้องต้นการ์ดของร้านอ้างว่า มีผู้แจ้งว่ามีคนพกอาวุธปืนเข้ามาในร้าน พร้อมทั้งอ้างว่าไม่ทราบว่าบุคคลดังกล่าวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้เกิดเหตุการณ์ที่ปรากฏในคลิป มีการควบคุมตัวเข้ามาในห้อง และมีการใส่กุญแจมือเจ้าหน้าที่ตำรวจนายดังกล่าว

ผกก.สภ.โพธิ์กลาง กล่าวต่อว่า ตนมีความเห็นว่าไม่สมควรที่จะใส่กุญแจมือเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากเกิดเหตุการณ์ถึงทราบแล้วว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และไม่สมควรอย่างยิ่งที่หัวหน้าการ์ดซึ่งเป็นอดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเปรียบเสมือนรุ่นพี่ในอาชีพเดียวกัน

ซึ่งความเป็นจริงน่าจะพูดคุยกันได้ ผิดถูกก็ตักเตือนกันในลักษณะพี่น้องตำรวจ ถึงกรณีนี้ ทาง สภ.โพธิ์กลาง ไม่ได้นิ่งนอนใจ และย้ำเตือนผู้ใต้บังคับบัญชาว่าตำรวจเรามีศักดิ์ศรี แต่ศักดิ์ศรีของเราไม่ได้ไปกลั่นแกล้งใคร ให้เร่งสืบหาข้อเท็จจริงต่อไป และจะดำเนินการปฏิบัติตามพยานหลักฐานขั้นตอนของกฎหมายอย่างเต็มที่ ขอยืนยันว่าตนเองและผู้บังคับบัญชา สภ.โพธิ์กลางทุกท่านรักในศักดิ์ศรีของตำรวจ และจะปฏิบัติตามกฎหมายทุกขั้นตอน

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจยศสิบตำรวจตรีที่เป็นผู้เสียหาย เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มการ์ดในข้อหาร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยว โดยทางหัวหน้าการ์ดซึ่งเป็นอดีตราชการตำรวจที่ถือว่าเป็นรุ่นพี่ในสายอาชีพตำรวจ เบื้องต้นได้ขอโทษและอ้างว่าไม่ทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และได้ติดต่อมามอบตัวเพื่อมารับทราบข้อกล่าวหาในช่วงบ่ายของวันที่ 30 ส.ค. อย่างไรก็ตาม เมื่อถึงเวลานัดหมายกลับไม่พบหัวหน้าการ์ดคนดังกล่าวเดินทางเข้ามาตามที่นัดไว้ ซึ่งผู้สื่อข่าวพยายามติดต่ออีกครั้งแต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้

ส่วนในประเด็นของใบอนุญาต จากการตรวจสอบพบว่าสถานบันเทิงดังกล่าวมีใบอนุญาตขายสุรา แต่ไม่มีใบอนุญาตประกอบการเป็นสถานบันเทิง ในคืนวันเกิดเหตุได้มีการส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบพบว่าสถานบันเทิงดังกล่าวเปิดเกินเวลา และได้มีการเปรียบเทียบปรับไปเรียบร้อยแล้ว และหาข้อหาอื่นๆ ถ้าหากมีจะมีการดำเนินการเป็นไปตามพยานหลักฐาน.

...