แตกตื่นกันทั้งหาดกระทิงลาย หนุ่มทำใจไม่ได้ เพราะเห็นภาพบาดใจ "แฟนเก่า" นั่งจู๋จี๋ "แฟนใหม่" ควงปืนวิ่งไล่ขู่ ขณะที่ชาวบ้านต้องช่วยห้ามกันวุ่น

เมื่อเวลา 21.15 น. วันที่ 28 ส.ค. 2567 พ.ต.ต.สุชาติ ดุสดี สวป.สภ.บางละมุง รับแจ้งเหตุมีผู้ชายวัยรุ่นใช้อาวุธปืนข่มขู่ โดยเหตุเกิดที่หาดกระทิงลาย ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเขตรีบไปตรวจสอบ

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ แตกตื่นตกใจวิ่งหนีเอาชีวิตรอดหาที่หลบ โดยมี น.ส.เอ๋ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี และนายแจ็ค (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนผู้ก่อเหตุนั้นคือ นายเต้ (นามสมมุติ) ได้หลบหนีไปก่อนหน้านี้แล้ว

น.ส.เอ๋ เล่าว่า นายเต้เป็นแฟนเก่า ทักมาข่มขู่ตั้งแต่เมื่อวานนี้ กระทั่งวันนี้ตนเองมานั่งกับแฟนใหม่ สังเกตเห็นนายเต้เดินถือปืนขึ้นลำมา พร้อมตะโกนขู่ว่าจะเก่งนักเหรอ จะเอาเหรอกูเตือนแล้วนะ ตนเองจึงจูงมือแฟนใหม่หนี แต่นายเต้วิ่งถือปืนไล่ติดตามมา โชคดีที่วิ่งหนีไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านทัน

ทางด้าน แม่ค้าที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า มีวัยรุ่นชายหญิงวิ่งมาขอความช่วยเหลือว่าจะโดนยิง โดยมีวัยรุ่นอีกคนถือปืนวิ่งไล่ติดตามมา ตนเองจึงห้ามปรามว่าคนเยอะ เดี๋ยวเขาจะเดือดร้อนไปด้วย เสียดายอนาคตตัวเองนะน้อง เจ้าตัวจึงยอมเก็บปืนเข้ากระเป๋า ก่อนจะเดินไปขึ้นรถจักรยานยนต์แล้วขี่ออกไปจากที่เกิดเหตุ ซึ่งขณะนั้นมีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากต่างพากันวิ่งหนีเอาตัวรอด

...

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้น พ.ต.ต.สุชาติ ดุสดี สวป.สภ.บางละมุง หลังรับแจ้งได้วิทยุสกัดจับผู้ก่อเหตุตามเส้นทางที่คาดว่าจะหลบหนีไป แต่ยังไร้วี่แวว พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป.