ไฟไหม้โรงงานรับหล่อขึ้นรูป ใน จ.สมุทรสาคร ขณะปั้นองค์เทพเจ้าเห้งเจีย ลามไปติดถังแก๊สระเบิด คนงานได้รับบาดเจ็บ 8 ราย โชคดีอาการไม่สาหัส

เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. ของวันที่ 29 สิงหาคม 2567 พ.ต.ท. ไพศาล ขุนณรงค์ สารวัตรเวร สภ.โคกขาม ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้เกิดขึ้นที่ บริษัท เค เค พี โพลิเมอร์ จำกัด 103/6 หมู่ 7 ต.โคกขาม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร จึงได้ประสานรถน้ำดับเพลิงจาก อบต.โคกขาม ทต.บางหญ้าแพรก อบต.พันท้ายนรสิงห์ ทน.สมุทรสาคร และ อบจ.สมุทรสาคร รวม 5 คัน เข้าระงับเหตุ แล้วรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ท. ประสพ พันแจ้ง รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.โคกขาม อีกทั้งยังได้ขอความช่วยเหลือจากหน่วยกู้ชีพจากมูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร อบต.โคกขาม และ อบต.พันท้ายนรสิงห์ เข้ารับผู้บาดเจ็บหลายราย

เมื่อทางเจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้อยู่ในตัวอาคาร ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงช่วยกันระดมฉีดน้ำ โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงได้ ส่วนเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยกันลำเลียงผู้บาดเจ็บจากการถูกไฟลวกตามร่างกาย จำนวน 8 คน ซึ่งเป็นคนงานของบริษัทฯ ส่งไปยังโรงพยาบาลสมุทรสาคร โชคดีที่แต่ละคนมีอาการไม่สาหัส

...

จากการสอบถามผู้ดูแลโรงงาน บอกว่า โรงงานนี้รับหล่อขึ้นรูปทุกชนิด เช่น หล่อพระ หล่อองค์เทพเจ้า ตามแบบที่มีลูกค้ามาจ้างงาน โดยก่อนเกิดเหตุนั้นมีพนักงานกำลังทำงานอยู่ และมีคนงานเชื่อมเหล็กกำลังขึ้นรูปตามแบบดินน้ำมันที่ปั้นองค์เทพเจ้าเห้งเจีย แต่สะเก็ดไฟไปตกโดน จึงทำให้เกิดไฟลุกขึ้น มีลูกไฟที่ดินน้ำมันตกลงไปถูกคนงาน ทำให้ถูกไฟลวกได้รับบาดเจ็บ แล้วยังลามไปติดถังแก๊สใบเล็กที่นำออกมาไม่ทันทำให้ถังแก๊สระเบิดขึ้นด้วย

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ผู้ดูแลโรงงาน หรือ เจ้าของบริษัทฯ พร้อมกับพยานที่เห็นเหตุการณ์ ไปให้ปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.โคกขาม อีกทั้งยังจะได้ประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการจากกองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุที่ชัดเจนอีกครั้งหนึ่ง.