ค่าไฟที่มีแนวโน้มจะแพงขึ้น ก็ทำให้หลายคนหวั่นใจมากขึ้นตามไปด้วย บางคนจึงเริ่มหาข้อมูลเรื่องการใช้พลังงานทางเลือกมากขึ้น โดยเฉพาะจากการติดตั้งโซลาร์เซลล์ ทว่าก็มาพร้อมคำถามในหัวและความกังวลมากมาย ตั้งแต่เรื่องความวุ่นวายในการติดตั้ง ไปจนถึงวิธีการใช้งานในชีวิตประจำวัน กระทั่งล่าสุดกับการเปิดตัว EnergyLIB (เอเนอร์จี้ลิบ) แบรนด์ระบบโซลาร์ที่มีโซลูชันแบบครบวงจรสำหรับที่อยู่อาศัยครั้งแรกในประเทศไทย พร้อม ผลิตภัณฑ์ EnergyLIB P1 All-In-One (เอเนอร์จี้ลิบ พีวัน ออลอินวัน) ที่มีทั้งแผงโซลาร์เซลล์ อินเวอร์เตอร์และแบตเตอรี่ ก็ทำให้หลายคำถามเกี่ยวกับการติดตั้งโซลาร์เซลล์ที่บ้านชัดเจนขึ้น แถม EnergyLIB (เอเนอร์จี้ลิบ) ยังทำให้โซลาร์เซลล์ ‘เป็นเรื่องง่าย’ ตั้งแต่บริการติดตั้งพื้นฐาน1 การรับประกัน ไปจนถึงบริการหลังการขาย ที่ครบจบในแบรนด์เดียว และที่น่าสนใจคือ มาพร้อมรูปลักษณ์ช่วยเสริมให้บ้านและที่อยู่อาศัยมีเสน่ห์และทันสมัยมากขึ้นไปอีกขั้น

ระบบโซลาร์ครบวงจร

ระบบโซลาร์เซลล์ประกอบด้วย 3 ส่วนใหญ่ๆ คือ แผงโซลาร์เซลล์ อินเวอร์เตอร์ และแบตเตอรี่ โดยปัจจุบันเห็นได้อย่างชัดเจนว่ายังไม่มีแบรนด์ใดที่มีผลิตภัณฑ์และบริการที่ครอบคลุมทั้งระบบโซลาร์เซลล์ ทำให้เกิด Pain Point แก่ผู้บริโภค เริ่มตั้งแต่ผู้บริโภคจำเป็นต้องตรวจสอบประสิทธิภาพการทำงานแต่ละชิ้นส่วนว่าสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพเต็มที่หรือไม่ งานติดตั้งที่ยุ่งยากซับซ้อน ไปจนถึง หากเกิดปัญหาในระบบโซลาร์เซลล์ ผู้บริโภคจำเป็นต้องวิ่งสอบถามแบรนด์ของอุปกรณ์แต่ละชิ้นส่วนแยกอีกด้วย ดังนั้น การรวบรวมผลิตภัณฑ์ที่ประกอบด้วยแผงโซลาร์เซลล์ อินเวอร์เตอร์และแบตเตอรี่ พร้อมบริการติดตั้ง รับประกัน และบริการหลังการขาย แบบครบจบในแบรนด์เดียว ของ EnergyLIB (เอเนอร์จี้ลิบ) จึงเป็นก้าวครั้งสำคัญที่จะเข้ามาปฏิวัติวงการโซลาร์เซลล์ พร้อมยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทยให้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้นได้เป็นอย่างดี

EnergyLIB (เอเนอร์จี้ลิบ) เป็นแบรนด์ระบบโซลาร์ที่มีโซลูชันแบบครบวงจรสำหรับที่อยู่อาศัย ที่มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาโซลูชันเพื่อให้ตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวันของคนในยุคปัจจุบันให้มากที่สุดแบบครบจบในแบรนด์เดียว โดยเป็นแบรนด์ที่เกิดขึ้นภายใต้ความร่วมมือระหว่าง EnergyLIB และ ไลเจนด์ (Ligend) ผู้นำด้านการจัดเก็บพลังงาน ซึ่งอยู่ภายใต้ เซิ่งหง โฮลดิ้งกรุ๊ป บริษัทในอันดับ 171 ของบริษัทที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกปี 2567 (Fortune Global 500) และวันนี้ความมุ่งมั่นนั้นได้นำเสนอผ่าน EnergyLIB P1 All-In-One (เอเนอร์จี้ลิบ พีวัน ออลอินวัน) ที่พร้อมให้คนไทยได้สัมผัสประสิทธิภาพด้วยตนเองด้วยแล้วเช่นกัน

คำตอบอยู่ที่ EnergyLIB P1 All-In-One (เอเนอร์จี้ลิบ พีวัน ออลอินวัน) 

ในอดีตคนส่วนใหญ่อาจจินตนาการว่า การติดตั้งโซลาร์เซลล์ต้องมาพร้อมสายระโยงระยางของอุปกรณ์มากมาย ไปจนถึงรูปลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ที่การตกแต่งบ้านหมดเสน่ห์ ทว่า EnergyLIB P1 All-In-One (เอเนอร์จี้ลิบ พีวัน ออลอินวัน) กลับกลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่เปลี่ยนความคิดและภาพลักษณ์แบบนั้นให้หมดไปอย่างสิ้นเชิง เนื่องจากเป็นเครื่อง All-In-One ที่รวมอินเวอร์เตอร์และแบตเตอรี่ไว้ในเครื่องเดียว ผ่านรูปลักษณ์แบบพรีเมียม ดีไซน์สวยโค้งมน ในขณะที่แผงโซลาร์เซลล์ก็มาพร้อมดีไซน์ดำสนิท ไร้ช่องตาราง ฉีกรูปลักษณ์แผงโซลาร์เซลล์แบบเดิมๆ โดยตัวเครื่อง All-In-One ยังมีความลงตัวต่อพื้นที่ในการติดตั้ง และกลายเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าทันสมัยหนึ่งเครื่องในบ้านได้เลยทีเดียว เผลอๆ ยังจะช่วยเสริมการตกแต่งบ้านให้ดูทันสมัยมากขึ้นไปอีกขั้นได้ด้วย

ทั้งนี้ EnergyLIB P1 All-In-One (เอเนอร์จี้ลิบ พีวัน ออลอินวัน) ออกแบบมาให้สามารถใช้ไฟได้ทั้งกลางวันและกลางคืน หรือแม้กระทั่งไฟดับ2 ตอบโจทย์ชีวิตรอบด้าน ขณะเดียวกันยังประเมินว่าจะสามารถช่วยลดค่าไฟสูงสุด 70%3

พร้อมแล้ว สำหรับคนไทย!

สำหรับผู้สนใจ สามารถจับจองได้แล้ว โดยเปิดให้พรีออเดอร์พร้อมกันตั้งแต่วันนี้ – 22 กันยายนนี้ ที่ร้าน BaNANA ทั่วประเทศ และผู้จัดจำหน่ายที่ร่วมรายการ หรือโทร 02-118-2838 (เฉพาะพรีออเดอร์) โดย EnergyLIB P1 All-In-One (เอเนอร์จี้ลิบ พีวัน ออลอินวัน) ใช้ไฟทั้งกลางวันและกลางคืน พร้อมให้คุณคืนทุนในเวลาเพียง 5-6 ปี4 มาในราคาเริ่มต้นเพียง 359,000 บาท และ EnergyLIB P1 Lite (เอเนอร์จี้ลิบ พีวัน ไลท์) สำหรับใช้ไฟฟ้าจากโซลาร์เฉพาะในเวลากลางวัน ราคาเริ่มเพียง 199,000 บาท

พิเศษสำหรับผู้ที่พรีออเดอร์ในช่วงเวลาที่กำหนด ยังจะได้รับ EnergyLIB Voucher มูลค่าสูงสุด 30,000 บาท อีกด้วย โดยสามารถแวะเวียนไปชมเครื่องจริงก่อนตัดสินใจได้ที่ ร้าน BaNANA (เฉพาะสาขาที่ร่วมรายการ)

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม Facebook Official Page : EnergyLIB


1อาจมีค่าใช้จ่ายในการติดตั้งเพิ่มเติมหรือเปลี่ยนแปลง ภายหลังจากการสำรวจพื้นที่หน้างานจริง โดยขึ้นอยู่กับโครงสร้างและสภาพแวดล้อมของบ้าน

2ระยะเวลาที่เครื่องใช้ไฟฟ้าสามารถใช้งานได้ในกรณีไฟดับ ขึ้นอยู่กับปริมาณไฟที่คงเหลือในแบตเตอรี่ ปริมาณการใช้ไฟฟ้าและ/หรือจำนวนเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ต้องการใช้ โปรดติดต่อวิศวกรของ EnergyLIB ล่วงหน้าสำหรับการตั้งค่าหน้างานจริง

3ปริมาณพลังงานไฟฟ้าคำนวณจากการใช้งาน EnergyLIB P1 All-In-One ระบบไฟ 3 เฟส ที่ติดตั้งแบตเตอรี่ 20 kWh และแผงโซลาร์เซลล์ 26 แผง โดยประสิทธิภาพและผลลัพธ์อาจแตกต่างกันขึ้นอยู่กับการใช้งานจริงและปัจจัยภายนอกอื่น ๆ อาทิ ปริมาณแสงแดดและความร้อน ความสะอาดของแผงโซลาร์เซลล์ อายุการใช้งานผลิตภัณฑ์ พฤติกรรมการใช้เครื่องใช้ไฟฟ้า และอื่นๆ

4คำนวณจากการใช้ EnergyLIB P1 All-In-One แบบเต็มที่ โดยระยะเวลาคืนทุนอาจแตกต่างกันขึ้นอยู่กับการใช้งานจริง อาทิ พฤติกรรมการใช้ไฟฟ้า บิลค่าไฟฟ้าในแต่ละเดือน และอื่นๆ