ชีวิตนักสืบอยู่กันแบบครอบครัว

“ผมคิดว่าในการทำงานของผู้ใต้บังคับบัญชาโดยเฉพาะสืบนครบาล สิ่งที่ผมจะมอบและดูแลให้เขาได้อย่างดีที่สุด คือ ความปลอดภัย” พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. บอกเหตุผลในโครงการฝึกอบรมเพิ่มประสิทธิภาพการใช้อาวุธปืน การปิดล้อมตรวจค้นและการจับกุมผู้ต้องหาทางยุทธวิธีตำรวจของข้าราชการตำรวจ

“ทำอย่างไรให้ทีมงานของผม หลังจากการทำงานเสร็จแล้วได้กลับบ้าน ไปหาครอบครัวไปหาลูกไปหาภรรยา เป็นสวัสดิการที่ดีที่สุดที่ผู้บังคับบัญชามอบให้”

เจ้าตัวมองว่า อาชญากรรมในปัจจุบัน บางประเภทเป็น องค์กรอาชญากรรม มีอาวุธร้ายแรง นักสืบควรต้องยกระดับการฝึกยุทธวิธี เช่นการยิงปืนการจู่โจมต่างๆ เพราะ ฉะนั้นแล้วชุดยุทธวิธีของตำรวจมีความจำเป็นอย่างยิ่ง

ถึงจัดวางคิวให้ลูกน้องแต่ละกองกำกับการทุกคนไปทบทวนการฝึกอบรม จากชุดครูวิทยากรผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ของ “หน่วยอรินทราช 26” นำโดย พ.ต.อ.อาทิตย์ วงษ์จันนา ผกก. ต่อต้านการก่อการร้าย บก.สปพ. พ.ต.ท.จักราวุฒิ พรมแดง รอง ผกก. ต่อต้านการก่อการร้าย บก.สปพ.

ผลที่คาดว่าจะได้รับ คือ ผู้เข้ารับการฝึกทดสอบสามารถนำความรู้ไปปฏิบัติงานและถ่ายทอดให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจในหน่วย และนำไปปรับใช้ในการปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

มุ่งเน้นความปลอดภัยสูงสุด ทั้งต่อตัวเอง เพื่อนร่วมงาน และประชาชน

ผู้เข้ารับการฝึกทดสอบจะมีหลักการปฏิบัติทางยุทธวิธีของเจ้าหน้าที่ตำรวจในฐานะ “ผู้เผชิญเหตุคนแรก” การตัดสินใจใช้กำลัง การเจรจาต่อรองจำเป็นให้ถูกต้องและสมสัดส่วน

ลดความสูญเสียของกำลังพลขณะทำภารกิจในทุกกรณี

ทำให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่สังคมและประชาชน.

...

สหบาท

คลิกอ่านคอลัมน์ "ส่องตำรวจ" เพิ่มเติม