การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 33 “ปารีส 2024” จบลงด้วยพลังความสุขที่คนไทยได้รับจากการกีฬา ขณะเดียวกันเหรียญโอลิมปิกที่นักกีฬาไทยคว้ามาได้ก็ช่วยต่อยอดแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ได้อีกมาก กลุ่ม ปตท. ในฐานะผู้ให้การสนับสนุนงานด้านกีฬาของประเทศมาอย่างต่อเนื่องผ่านสมาคมกีฬา 20 สมาคม ได้จัดกิจกรรม “Together for Thai Olympic Heroes” แสดงความยินดีกับความสำเร็จและขอบคุณทัพนักกีฬาไทย พร้อมมอบเงินสนับสนุนแก่ 2 สมาคมที่อยู่ภายใต้การสนับสนุนงานด้านกีฬา โดยมี “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2 สมัย และการคว้าเหรียญโอลิมปิก 3 สมัย จากสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย และ "บี" จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง เจ้าของเหรียญทองแดงโอลิมปิกมวยหญิงของไทย รุ่น 66 กิโลกรัม จากสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้

Together for Thai Olympic Heroes

ดร.คงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) กล่าวว่า การสนับสนุนงานด้านกีฬาของประเทศ เป็นสิ่งที่กลุ่ม ปตท. ให้ความสำคัญและดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง โดยได้สนับสนุนสมาคมกีฬาจำนวน 20 สมาคม ตามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการสนับสนุนสมาคมกีฬาหน่วยงานรัฐวิสาหกิจและภาคเอกชน เพื่อขับเคลื่อนนโยบาย Soft Power ของประเทศทางด้านกีฬา ภายใต้งบประมาณ 200 ล้านบาท เป็นระยะเวลา 4 ปี (ปี 2567 - 2570) เพื่อวางแผนการพัฒนานักกีฬาในระยะยาวอย่างครบวงจร มีประสิทธิภาพและยั่งยืน ซึ่งครั้งได้จัดกิจกรรม “Together for Thai Olympic Heroes” เพื่อแสดงความยินดีกับความสำเร็จของนักกีฬา และขอบคุณที่สร้างความสุข ความภาคภูมิใจให้คนไทย ในการแข่งขันโอลิมปิกครั้งที่ 33 ณ กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส

ครั้งนี้ ปตท. ได้มอบเงินสนับสนุนคณะนักกีฬา ผู้ฝึกสอน สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย โดย เทนนิส - พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ได้รับเงินสนับสนุนเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ จำนวน 2,000,000 บาท ส่วน บี - จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง ได้รับจำนวน 1,000,000 บาท นอกจากนี้ยังได้มอบกำลังใจแก่ “โค้ชเช” ชัชชัย เช หัวหน้าผู้ฝึกสอนนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ที่สร้างผลงานโดดเด่นกับการสร้างนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทยมาอย่างต่อเนื่องกว่า 20 ปี จำนวน 500,000 บาท และมอบเงินสนับสนุนแก่คณะผู้ฝึกสอนและนักกีฬาเทควันโด รวมถึงคณะผู้ฝึกสอนและนักกีฬามวยสากล อีกสมาคมละ 500,000 บาท รวมมูลค่าเงินรางวัลกว่า 4,500,000 บาท นอกจากนี้ บริษัทในกลุ่ม ปตท. ได้แก่ บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จํากัด (มหาชน) ยังได้ร่วมมอบของขวัญเป็นกำลังใจแก่กองทัพนักกีฬาไทย โดยมีคณะผู้บริหารระดับสูงและพนักงานกลุ่ม ปตท. เข้าร่วมงานอย่างอบอุ่น ณ อาคาร ปตท. สำนักงานใหญ่ ถนนวิภาวดีรังสิต กรุงเทพฯ อีกด้วย

ส่งต่อพลังการสนับสนุน

ดร.คงกระพัน กล่าวว่า วิสัยทัศน์หนึ่งของกลุ่ม ปตท. คือการสร้างความแข็งแรงร่วมกับสังคมไทย เพื่อพัฒนาและยกระดับศักยภาพด้านการกีฬาของประเทศ โดยใช้กีฬาเป็นพลังสร้างสรรค์สังคม สร้างเยาวชนและนักกีฬารุ่นใหม่เพื่อเป็นตัวแทนของประเทศไทยในการแข่งขันระดับนานาชาติ ครั้งนี้จึงนับเป็นความภาคภูมิใจอย่างมากที่มีส่วนร่วมสนับสนุนทัพนักกีฬาไทยร่วมกับคนไทยทุกคน จนประสบความสำเร็จในระดับสากล ซึ่ง ปตท. ยังคงให้การสนับสนุนสมาคมกีฬาของไทยทั้ง 20 สมาคม ตามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการสนับสนุนสมาคมกีฬาหน่วยงานรัฐวิสาหกิจและภาคเอกชน เพื่อขับเคลื่อนนโยบาย Soft Power ของประเทศทางด้านกีฬาต่อไปอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้กีฬาได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศมากยิ่งขึ้นในอนาคต รวมถึงคืนพลังความสุขและพลังใจกลับมาที่คนไทยด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้มีสมาคมกีฬาที่ กลุ่ม ปตท. ให้การสนับสนุนอยู่ตามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการสนับสนุนสมาคมกีฬาหน่วยงานรัฐวิสาหกิจและภาคเอกชน เพื่อขับเคลื่อนนโยบาย Soft Power ของประเทศทางด้านกีฬา จำนวน 20 สมาคม งบประมาณ 200 ล้านบาท โดยมีแผนการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 4 ปี (ปี 2567 – 2570) ได้แก่

- สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย
- สมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย
- สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย
- สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย
- สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย
- สมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย
- สมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย
- สมาคมกีฬาวินด์เซิร์ฟแห่งประเทศไทย
- สมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทย
- สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย
- สมาคมกีฬาสควอชแห่งประเทศไทย
- สมาคมกีฬาสกีและสโนว์บอร์ดแห่งประเทศไทย
- สมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย
- สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย
- สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย
- สมาคมกีฬาบริดจ์แห่งประเทศไทย
- สมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย
- สมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย
- สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย
- สมาคมกีฬาคนพิการทางสมองแห่งประเทศไทย