ฉลอง "ปีสากลแห่งอูฐ" ต้องรอด! ในดินแดนสุดขั้ว

น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม แถลงข่าวการจัดงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ 2567 ภายใต้แนวคิด “Future Science Community for All” ส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการสร้างสังคมวิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาศักยภาพของประเทศเตรียมความพร้อมให้กับเยาวชนและประชาชนสู่การเปลี่ยน
แปลงของโลกอนาคต ระหว่างวันที่ 16-25 ส.ค. 2567 ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี จัดโดยองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) โดยไฮไลต์สำคัญของการจัดงานที่ถือเป็นการจัดขึ้นครั้งแรกคือ “นิทรรศการต้องรอด! ในดินแดนสุดขั้ว (Extreme Survival on Extreme Lands Exhibition)” ร่วมสำรวจมหานครทะเลทราย ดินแดนลึกลับที่ใกล้ตัวเรามากกว่าที่คิด ที่จะพาทุกคนเดินทางเข้าสู่ดินแดนแห้งแล้งสุดขั้ว

สัมผัสประสบการณ์ในดินแดนทะเลทราย 4 แบบที่อยู่ทั่วทุกมุมโลก ประกอบด้วย 1.hot desert : ทะเลทรายร้อน 2.cold desert : ทะเลทรายอบอุ่น 3.coastal desert : ทะเลทรายชายฝั่ง และ 4.Icy desert : ทะเลทรายขั้วโลกและร่วมค้นหาพืชและสัตว์แปลกตาที่อยู่รอดในดินแดนแห้งแล้งพร้อมผจญภัยและเรียนรู้วิถีชีวิตชาวเบดูอิน สนุกกับการทดลองขี่อูฐ สัตว์มากคุณค่าในดินแดนทะเลทรายแห้งแล้งและที่สำคัญร่วมเฉลิมฉลองให้กับปีสากลแห่งอูฐ (International year of Camelids) ดังนั้นไม่ควรพลาด.

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่