จากเริ่มก่อตั้งเป็นเวลา 10 ปี วันนี้พิสูจน์ด้วยยอดขายก้าวกระโดดกว่าห้าล้านกระปุก ปีนี้เราได้เห็นแคมเปญโฆษณาเรื่องใหม่ กับกระแสชื่นชมจากโลกโซเชียล ทำให้โปรทริว่า แบล็คซีดส์ได้รับการตอบรับเกินคาดจาก 7-11 และร้านขายยาทั่วประเทศ วันนี้เรามีสกู๊ปสัมภาษณ์พิเศษ พี่ต่อ ธนญชัย ถึงแนวคิดของหนังโฆษณาเรื่องใหม่

"จุดเริ่มต้นในการทำงานคือไปเจอลูกค้าเลย ให้ผู้เกี่ยวข้องทุกสายงานมาเล่าให้ฟังถึงปัญหาทั้งหมด หน้าที่เราคือตั้งคำถามให้มากที่สุด จากนั้นรวบรวมจัดระเบียบ เรียบเรียงปัญหาก่อนหลัง

โจทย์ของงานนี้ ลูกค้าอยากให้ Branding ชัดเจน เราขอดูแพกเกจจิ้ง อ้าว ! โลโก้เล็กมาก ดังนั้นต้องแก้แพกเกจจิ้งก่อนเอาโลโก้ใหญ่ๆ ในเวลาเดียวกันนั้น เราก็เอาปัญหาอย่างอื่นที่เรียบเรียงไว้มาวิเคราะห์ ว่าเหตุต้นตอมาจากไหน อะไรที่ผู้บริโภครู้และยังไม่รู้ ยังไม่เข้าใจ ปัญหาไหนคือปัญหาหลักหรือรอง จากนั้นจึงสังเคราะห์หรือคิดออกมาเป็นหนังเพื่อแก้ปัญหาเท่าที่กำลังของภาพยนตร์จะทำได้ โดยจำเป็นต้องจบใน 1 การประชุม เหตุผลก็คือลูกค้าต้องอยู่ด้วยตลอดเพื่อที่จะช่วยตรวจสอบว่าเราแก้ปัญหาถูกทางหรือไม่

การทำหนังเรื่องนี้จึงมีกระบวนการที่สั้น ชัดเจน ตรงไปตรงมาที่สุด เพราะเมื่อติดกระดุมเม็ดแรกให้ถูกต้อง เม็ดที่สองสามก็จะไม่มีปัญหา Error ก็จะน้อยลง หรือถ้ามีข้อจำกัดอะไรที่ต้องเคารพหรือยอมรับ เราก็ไม่ฝืน ดึงดัน แต่พยายามเข้าใจ เรียนรู้ และทำภายใต้ข้อจำกัดให้ดีที่สุด"

และเรายังได้พูดคุยกับ คุณหนุ่ม สถาพร ปานศักดิ์ และ คุณนัส อนัส ประทีปสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท นิวทริชั่น ไซเอนซ์ แลบบอราทอรี่ (ประเทศไทย) จํากัด เจ้าของแบรนด์โปรทริว่า (PROTRIVA)

ที่มาของการผลิต โปรทริว่า (ตอบโจทย์คนรักสุขภาพแก้ pain point ให้กับคนไทย รับเทรนด์ Healthy Aging)

บริษัทนิวทริชั่น ไซเอนซ์ แลบบอราทอรี่ (ประเทศไทย) จำกัด ดำเนินธุรกิจด้าน Well-being มานานถึง 10 ปี และได้สร้างแบรนด์โปรทริว่า ให้เริ่มเป็นที่รู้จักในกลุ่มผู้ดูแลสุขภาพ โดยในช่วง COVID-19 โปรทริว่าได้เห็นว่าคนทั่วโลกหันมาสนใจดูแลสุขภาพมากขึ้นจากภาวะ LONG COVID และในขณะที่ประเทศเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ ผลิตภัณฑ์กลุ่มแรกของโปรทริว่าจึงเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารในเรื่องของการดูแลสุขภาพของผู้ที่ต้องการเริ่มดูแลสุขภาพในกลุ่มพนักงานออฟฟิศและกลุ่มของผู้สูงวัย โดยมีผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นของโปรทริว่าคือ โปรทริว่า แบล็คซีดส์ น้ำมันงาดำสกัดเย็น เป็นผลิตภัณฑ์ที่มียอดขายอันดับ 1 ในกลุ่มน้ำมันงาดำสกัดเย็นในทุกๆ ช่องทางจำหน่าย พูดถึงล่าสุดได้รับรางวัล Gold Award และ Wiipa Special จากกองส่งเสริมและสนับสนุนการวิจัยและนวัตกรรม สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) เข้าร่วมประกวดในระดับนานาชาติ The 7th China (Shanghai) International Invention & Innovation Expo 2024 ที่นครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน

"พวกเราดีใจมากครับ ที่น้ำมันงาดำสกัดเย็น โปรทริว่า แบล็คซีดส์ ได้เป็นตัวแทนของประเทศไทย ไปคว้ารางวัลในระดับโลก ซึ่งก็คือ รางวัลเหรียญทอง และรางวัลพิเศษ WIIPA SPECIAL AWARD ซึ่งเป็นความภาคภูมิใจขององค์กรเรามากๆ ครับ เพราะรางวัลเหรียญทองจากงาน The 7th China (Shanghai) International Invention & Innovation Expo 2024 เป็นรางวัลที่มอบให้กับนักวิจัย นักวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัย องค์กรเอกชน ที่มีผลงานวิจัยที่โดดเด่น ส่วนรางวัล WIIPA SPECIAL AWARD คือรางวัลพิเศษที่มอบให้กับโครงการที่มีศักยภาพสูง เป็นโครงการใหม่ ที่มีนวัตกรรมใหม่ มีความริเริ่มสร้างสรรค์ มีประโยชน์ต่อสังคม สามารถดึงนวัตกรรมมาใช้และเห็นผลลัพธ์ได้จริง น้ำมันงาดำสกัดเย็น โปรทริว่า แบล็คซีดส์ ได้มีการทำวิจัยในตัวของผลิตภัณฑ์ ไม่ใช่แค่การวิจัยเฉพาะตัวสารสกัดอย่างเดียว ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจึงยืนยันได้ว่าเป็นนวัตกรรมที่สามารถช่วยเปลี่ยนแปลงในแง่โครงสร้างของเซลล์ และช่วยกระตุ้นการสร้างเซลล์กระดูกอ่อน สามารถช่วยลดการอักเสบของเซลล์ต่างๆ ลงได้จริง เรียกว่าเป็นซุปเปอร์ฟู้ดที่มีประโยชน์ต่อร่างกายเป็นอย่างมาก"

วิชั่นของแบรนด์โปรทริว่า

บริษัท นิวทริชั่น ไซเอนซ์ แลบบอทรารี่ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จัดจำหน่าย ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารตราโปรทริว่า คือผู้นำตลาดของกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารของประเทศไทยที่มีผลิตภัณฑ์คุณภาพมาตรฐานสูงและครอบคลุมปัญหาด้านสุขภาพ ผู้บริหาร มีปณิธานอันแน่วแน่ มุ่งหวังที่อยากให้ทุกคนมีสุขภาพที่ดีขึ้น เพื่อให้ทุกคนมีอายุที่ยืนยาว และห่างไกลจากการเจ็บป่วย

นอกจากนี้ยังให้ความสำคัญกับคุณภาพ และมาตรฐานของผลิตภัณฑ์ โดยมีการทำวิจัยสินค้า มุ่งหวังเพื่อส่งมอบสิ่งที่ดีที่สุดในการดูแลสุขภาพให้กับผู้บริโภค รวมถึงบริษัทฯ มุ่งมั่นที่จะร่วมยกระดับคุณภาพชีวิตคนไทยในด้านต่างๆ เพื่อให้สังคมเกิดการพัฒนาและเป็นประโยชน์อย่างยั่งยืนแก่สังคมไทย พัฒนาวิถีชีวิตของชุมชนด้วยความจริงใจ และมีคุณค่า ควบคู่ไปกับการเจริญเติบโตทางธุรกิจของบริษัทฯ

สามารถติดตามชมภาพยนตร์โฆษณาโปรทริว่าได้ที่ ...
https://www.youtube.com/watch?v=zf_fAGwXY3I&t=39s