วันเสาร์ที่ 3 สิงหาคม 2567...ได้เวลาเที่ยวงานอ่านหนังสือแสวงความสุขแสวงความรู้ตามสไตล์ “เสาร์สารพัน” อีกแล้วครับท่าน...เข้าสู่เดือนที่ 8 แห่งปีเรียบร้อย มาดูกันเลยครับ งานน่าเที่ยว+หนังสือน่าอ่านสัปดาห์นี้มีอะไรบ้าง

  • ขอเริ่มด้วยงานส่งเสริม “ซอฟต์พาวเวอร์ไทย” ให้ระบือไกลไปทั่วโลก “สืบสานใจหัตถศิลป์ไทยสู่สากล” หรือในชื่อภาษาอังกฤษว่า “EM DISTRICT SENSE OF THAI 2024” จัดโดยห้างสรรพสินค้า “แฝด 3” เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์ และเอ็มสเฟียร์ ร่วมกับ มูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพ ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ คัดสรร “ผ้าไทย” ผลงานหัตถศิลป์อันทรงคุณค่าทุกชนิดทุกประเภทมาให้ชมและช็อปเต็มพื้นที่ “เอ็มมาร์เก็ตฮอลล์” ชั้น G ศูนย์การค้า เอ็มสเฟียร์, สุขุมวิท เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 92 พรรษา สมเด็จพระพันปีหลวง 12 สิงหาคม งานจะมีจนถึง 13 สิงหาคมนี้ (มีโขนจากมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพมาให้ดูด้วย เวลา 15.30 น. 3-4 ส.ค. และ 10-12 ส.ค.)

  • ถึงคิวพี่น้องภาคอีสานตอนล่างแล้วนะครับ ที่จะได้พบกับงานที่มีประโยชน์ต่อเศรษฐกิจและการลงทุน ตลอดจนให้ความรู้ด้านการเงิน การธนาคารแบบครบวงจร กู้ได้ ฝากได้ ยืมได้ ลงทุนได้ ในงาน “Money Expo 2024 โคราช” ณ ห้างสรรพสินค้า “เดอะมอลล์”นครราชสีมา ระหว่างวันที่ 9-11 สิงหาคม 2567 ที่จะถึงนี้...ซึ่งจะเป็นครั้งที่ 18 แล้วนะครับ สำหรับเมืองย่าโม...ปีนี้มาในธีม “Digital Finance for All การเงินดิจิทัลเพื่อทุกคน”...ทันยุคทันสมัยเป๊ะมาก...ฝากพี่น้องชาวโคราชและจังหวัดต่างๆในอีสานล่างไว้ด้วยนะครับ

  • นี่ก็งานน่าสนใจ จัดทุกครั้งดังทุกที โดยไม่ต้องประชาสัมพันธ์มากนัก งาน “บ้านและสวนแฟร์” ของเครืออมรินทร์ฯ งวดนี้มาในโหมด “บ้านและสวนแฟร์ Mid year 2024” หรือ “กึ่งปี 2567” งานของคนรักบ้าน รักสวน ชอบแต่งบ้านให้น่าอยู่ แต่งสวนให้สวยงาม ยกขบวนข้าวของเครื่องใช้ วัสดุแต่งบ้าน แต่งสวนทันสมัย ฯลฯ มาไว้ในงานเดียวเหมือนเช่นเคย...ที่ EH ฮอลล์ 98-104 ไบเทค บางนา ตั้งแต่ 2 สิงหาคมไปถึง 11 สิงหาคมนี้

  • ส่วนงานนี้ตั้งชื่องานเป็นภาษาประกิตว่า “Heliconia Food Festival” รวมเชฟกว่า 80 คน จากมาสเตอร์เชฟ เฮลท์ คิทเช่น ท็อปเชฟ และเชฟกระทะเหล็กมาประชันฝีมือ ในธีม “Titanic World Food Fest” จำลองเรือไททานิคทั้งลำ พร้อมอาหารหลากหลายสัญชาติมาไว้ ที่ลานด้านหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ 3-12 สิงหาคม

  • งานนี้เขียนให้แล้วสัปดาห์ก่อน แต่กลัวลืม ขอเขียนซํ้าอีกหน สำหรับคนรัก “งานศิลป์”...มูลนิธิหอศิลปะแห่งรัชกาลที่ 9 โดยท่านประธาน ศิวะพร ทรรทรานนท์ ขอเชิญร่วมงานเปิดตัวหนังสืออัจฉริยะศิลปินไทย สุเชาว์ ศิษย์คเณศ “Suchao Sisganes : The Overlooked Genius of the East” และร่วมประมูล “ศิลปกรรม 1 บาทเดียว” ของศิลปินหลายระดับ ณ อาคาร 66 ทาวเวอร์ สุขุมวิท 66 กรุงเทพฯ วันนี้ (3 สิงหาคม) เวลา 14.00 น.

  • แฟนหนังไทยย้อนยุคโปรดทราบ วันนี้ (3 ส.ค.) เวลา 13.00 น. จะมีหนังดังในอดีต เรื่อง “อยู่กับก๋ง” ของ หยก บูรพา นำแสดงโดย สรพงศ์ ชาตรี, อี้ หมิง, ทาริกา ธิดาทิตย์ ฯลฯ มาฉายที่โรงภาพยนตร์ของ หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) ศาลายา...ใครดูไม่ทันอย่าลืมหมายเหตุไว้ จะกลับมาฉายใหม่ 27 สิงหาคมโน่นครับ 13.00 น. เช่นกัน

  • คนรักหวานโปรดทราบ คริสปี้ ครีม จัดโดนัทสุดพิเศษ 2 เชื้อชาติ ในชุด “พาสปอร์ต ทู ปารีส” เข้าบรรยากาศโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส รวม 4 รสชาติด้วยกัน มีอยู่รสชาติหนึ่งใช้ชื่อว่า “นโปเลียนโดนัท” อยากรู้ว่าเป็นอย่างไร ก็ลองแวะถามไถ่ที่ คริสปี้ ครีม 50 กว่าสาขากันเอาเอง...จะมีขายจนถึง 11 สิงหาคมเท่านั้น

  • ข่าวหนังสือเสาร์นี้เริ่มด้วย วารสารการเงินธนาคาร ฉบับเดือนกรกฎาคม พร้อมเรื่องฮอตฮิต “ทำไมต้องหวยเกษียณ”...ในขณะที่ “หมอชาวบ้าน” พาดหัวด้วย “กระเทียมดำ” คุณค่ามากล้นในการประกอบอาหาร...และหนังสือแปลคลาสสิก อ่านได้ทุกยุคสมัย “ชายเฒ่ากลางทะเลลึก” หรือ “The Old Man and The Sea” ของ Ernest Hemingway แปลโดย อาษา ขอจิตต์เมตต์ พิมพ์ใหม่ โดยสำนักพิมพ์แสงดาว (www.saengdao.com)

...

“ซูม”

คลิกอ่านคอลัมน์ “เหะหะพาที” เพิ่มเติม