• กลัวสารเคมี - ชาวบ้านนาพรุ หมู่ 5 ต.วังตะกอ อ.หลังสวน จ.ชุมพร เรียกร้องให้สิ่งแวดล้อมจังหวัด อุตสาหกรรมจังหวัด อบต. หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบและหาทางแก้ไข ล้งทุเรียน ของนายทุนชาวจีนปล่อย น้ำสีเหลือง ไหลลงคลองสาธารณะโดยไม่มี บ่อบำบัด ทำให้น้ำในคลองที่เคยใสกลายเป็นคลองสีเหลืองเขียว มีกลิ่นเหม็น สัตว์น้ำอยู่ไม่ได้ คนพื้นที่ บ่นท้อใจ คนจีนเข้ามาค้าขายร่ำรวยส่วนคนไทยได้ สารเคมี ลงแหล่งน้ำทำระบบนิเวศเสียหาย ใครรับผิดชอบ?
  • โบกปูนปิด - นักท่องเที่ยวสงสัย ต้นไม้ใหญ่ ขนาดใช้สองแขนโอบ บนฟุตปาท ถนนสุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ ถูกโบกปูน ปิดโคนต้นชิดติดโคนทุกด้าน การปิดทับคลุมดินลักษณะนี้จะส่งผลให้ น้ำ แร่ธาตุ และอากาศ ไม่สามารถ ซึมผ่านชั้นดิน บริเวณรอบโคนต้นไม่ได้และในอนาคตพื้นปูนจะถูกดันขึ้นจน ปูนแตก ฝากเรื่องนี้ไปถึงเทศบาล เว้นช่องว่าง บริเวณโคนไว้สักหน่อยปล่อยให้น้ำไหลผ่านได้บ้าง...
  • แย่งอาชีพ - แม่ค้าพ่อค้าชาวไทย ร้องทุกข์ ชาวเวียดนาม ลักลอบตั้งแผง ขายทุเรียน ริมถนนพรานนก เขตตลิ่งชัน กทม. เส้นตัดใหม่ไปพุทธมณฑลสาย 4 บอก พิกัดชัดๆ ออกจากตลาดดอกไม้ปากคลองตลาด 2 จะเจอ เพิงขายทุเรียน เรียงรายข้างถนนหน้าตลาด น่าแปลกใจ ที่เคยถูกตำรวจ ปคบ.และกรมการค้าภายใน จับกุม โกงตาชั่ง แต่ยังกลับมาขายได้ทั้งที่เป็น อาชีพสงวน สำหรับคนไทย และไม่มีใบอนุญาตทำงานทำ ผิดกฎหมาย มานาน หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะกระทรวงแรงงาน จัดการด่วน...

helpcenter@thairath.co.th 
โทร.0-2127-1000 กด 2
แฟกซ์ 0-2272-1333
จันทร์-เสาร์ 09.00-17.00 น. เว้นวันอาทิตย์

...

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่