• พังหลายปี ชาวบ้านเดือดร้อนหนักถนนเชื่อมต่อ บ้านวังพิกุล กับบ้านซับน้อย ต.ซับน้อย อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ และยังเป็น เส้นทางลัด เข้าตัวเมือง อ.บึงสามพัน อยู่ในสภาพ ชำรุดทรุดพัง ช่วงหน้าฝนถนนมีน้ำท่วมขังเละเป็น ดินโคลน บางช่วงที่เป็นถนนลาดยางก็อยู่ในสภาพไม่ต่างกัน มีแต่ หลุมแอ่ง ขนาดใหญ่เต็มไปหมด ที่ผ่านมาหน่วยงาน ภาครัฐ ไม่ได้เข้ามาปรับปรุงแก้ไขให้ใช้สัญจรได้ สะดวกสบาย ทำให้ต้องทนใช้ในสภาพนี้มานานหลายปี วอน ซ่อมเสียที หรือจะถมหินแก้ปัญหาเฉพาะหน้าไปก่อนก็ยังดี

  • เอียงมากแล้ว คนใช้รถใช้ถนนหวั่นไม่ปลอดภัย เสาเหล็กสูง สำหรับติดตั้งกล้องวงจรปิดส่องดูการจราจรบริเวณ แยกแอร์พอร์ต อ.เมืองเชียงใหม่เอนเอียงมาก ใกล้จะอยู่ใน ระดับ 45 องศา เต็มทีแล้ว หากไม่รีบแก้ไขฝนตกลมแรงอาจจะทำให้เสาเหล็ก สูงหลายเมตร และมีแขนเหล็กยื่นเข้ามาบนผิวการจราจรมีโอกาสที่จะ ล้มเอนลง มากขึ้น ฝากไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้าไป ดูแลแก้ไข ก่อนจะเกิดเหตุอันตรายกับผู้สัญจรผ่านไปมา

  • หญ้ารกจัง สวนดอกไม้และ ไดโนเสาร์ งบประมาณกว่า 30 ล้าน บริเวณสะพาน แยกต่างระดับ อ.เมืองขอนแก่น เส้นทางไป จ.กาฬสินธุ์ ถูกปล่อยให้ หญ้าขึ้นรก รุงรังจนจะคล้ายป่าไปทุกที ชาวขอนแก่นตัดพ้อว่ามี งบก่อสร้าง แต่งบบำรุงรักษาต้นไม้ดายหญ้าไม่มีหรืออย่างไรถึงปล่อยให้ ดอกไม้ตาย หญ้ารกมาก อยากให้ไปดูงานที่ จ.สุพรรณบุรี ที่เกาะกลางถนนประดับดอกไม้และบำรุงรักษาสวยงาม นักท่องเที่ยว เห็นแล้วก็ชื่นใจ ฝากเรื่องนี้ไปถึงแขวงทางหลวงขอนแก่นที่ 1 พิจารณาด้วย

  • แก้ไม่ตรงจุด ประชาชนสะท้อนให้เห็นถึงการแก้ปัญหาจราจรติดขัด ของ กทม. กรณีรถแท็กซี่กับรถตุ๊กๆ จอดแช่รอผู้โดยสารหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิล์ด กีดขวาง ทางเข้าป้ายของรถประจำทางด้วยการเปิด ช่องบัสเลน ยังไม่ได้ผล รถแท็กซี่กับรถตุ๊กๆ ยังตีเนียนทำทีเข้าส่งผู้โดยสาร แล้วถือโอกาสจอดแช่รอผู้โดยสารรายใหม่ในช่องบัสเลน กีดขวาง ทางรถเมล์ เหมือนเดิมจะเบี่ยงออกเลนขวาก็ไม่ได้เพราะมี แนวเสายาง ตั้งขวางไว้ ทำให้ผู้โดยสารบ่นอุบ แก้ไม่ตรงจุด

...


helpcenter@thairath.co.th
โทร.0-2127-1000 กด 2
แฟกซ์ 0-2272-1333
จันทร์-เสาร์ 09.00-17.00 น. เว้นวันอาทิตย์

คลิกอ่านคอลัมน์ “ห้องร้องทุกข์” เพิ่มเติม