สาวร้องเรียนเพจสายไหมต้องรอด แฟนหนุ่มพนักงานขับรถส่งผู้โดยสารสนามบินสุวรรณภูมิ ถูก ตำรวจ สน.ยานนาวา กักตัวตรวจเมาแล้วขับที่โรงพัก หลังขับรถฟอร์จูนเนอร์ชนรถ จยย.คู่กรณีหลายราย เนื่องจากป่วยกะทันหันแต่เจ้าหน้าที่สันนิษฐานเมาจนวูบหมดสติคาโรงพัก พาส่งโรงพยาบาลล่าช้าเป็นเหตุทำให้เสียชีวิต แพทย์ระบุเส้นเลือดในสมองแตก ผลตรวจเลือดไม่พบแอลกอฮอล์แต่อย่างใด เตรียมปรึกษาฝ่ายกฎหมายจ่อฟ้องเอาผิดตำรวจ

ร้องแฟนหนุ่มป่วยถูกกักตัวตรวจเมาที่ สน.จนน็อกเสียชีวิต เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 21 ก.ค. นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เดินทางมาที่วัดบุณยประดิษฐ์ ถนนพุทธมณฑลสาย 2 แขวงบางไผ่ เขตบางแค กทม. เนื่องจากได้รับเรื่องร้องเรียนจาก น.ส.มะนาว (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี เพื่อขอความเป็นธรรมกรณี นายกฤษณ์ ธรรมมล อายุ 41 ปี แฟนหนุ่ม พนักงานขับรถรับ-ส่งผู้โดยสารสนามบินสุวรรณภูมิ เสียชีวิตจากอาการเส้นเลือดในสมองแตก เพราะได้รับการรักษาล่าช้า สาเหตุเนื่องจากนายกฤษณ์ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ยานนาวา กักตัวไว้ตรวจแอลกอฮอล์เมาแล้วขับหลังขับรถชนรถคู่กรณีเสียหาย ศพนายกฤษณ์บำเพ็ญกุศลอยู่ที่วัด กำหนดฌาปณกิจในวันที่ 23 ก.ค. เวลา 17.00 น.

น.ส.มะนาวกล่าวว่า เมื่อเย็นวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา นายกฤษณ์ขับรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ทะเบียน ณข 3708 กรุงเทพมหานคร ของสนามบินไปรับลูกค้าจากสนามบินสุวรรณภูมิไปส่งที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านยานนาวา พอส่งลูกค้าเสร็จระหว่างเดินทางกลับ แฟนโทร.มาหา บอกว่าปวดหัวมากและอาเจียน ตนบอกให้แฟนไปโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด ระหว่างทางอาการเริ่มหนักขึ้นจนไม่สามารถควบคุมรถได้ เกิดเหตุเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์หลายคัน โทร.หาหลายครั้งแฟนไม่รับสาย ตน โทร.หาอีกเครื่องหนึ่งที่เชื่อมบลูทูธในรถ โทรศัพท์รับสายอัตโนมัติได้ยินเสียงคนเคาะกระจกรถโวยวาย ตะโกนบอกให้แฟนลงมาจากรถแต่ไม่ได้ยินเสียงแฟน จากนั้นสายถูกตัดไป

...

“ผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมง แม่ของแฟนโทร.มาหา บอกว่าตำรวจโทร.มาแจ้งบอกว่าแฟนเมาแล้วขับรถไปชนรถผู้อื่น ถูกควบคุมตัวอยู่ที่ สน.ยานนาวา เนื่องจากยังติดธุระอยู่ที่ต่างจังหวัด บอกให้แม่ไปที่โรงพักก่อน ระหว่างนั้นโทร.หาตำรวจขอคุยกับแฟน และขอให้ตำรวจพาไปส่งโรงพยาบาลก่อน เพราะแฟนป่วยหนักพร้อมยืนยันว่าแฟนไม่ได้เมาสุรา ตำรวจไม่ยอมให้คุยกับแฟน บอกว่าแฟนไม่ยอมลงจากรถให้รีบตามบริษัทประกันมาที่ สน.ด่วน กระทั่งเวลาสามทุ่ม วิดีโอคอลหาพี่ชายของแฟนที่อยู่โรงพัก ทราบว่าแฟนหมดสติไปแล้ว กู้ภัยนำตัวส่ง รพ.ราชพิพัฒน์ ถึงโรงพยาบาลเกือบสี่ทุ่ม หมอบอกว่ามาช้าไป แฟนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล 3 วันก่อนเสียชีวิต แพทย์ระบุสาเหตุการเสียชีวิตเนื่องจากเส้นเลือดในสมองแตก” น.ส.มะนาวกล่าว

น.ส.มะนาว กล่าวด้วยว่า จากการตรวจสอบจีพีเอสโทรศัพท์แฟนพบว่า อยู่ที่ สน.ยานนาวา เกือบ 2 ชั่วโมง หากนำส่งโรงพยาบาลเร็วกว่านี้แฟนอาจไม่เสียชีวิต แพทย์นำเลือดไปตรวจหาแอลกอฮอล์ ยืนยันว่าแฟนไม่เคยมีพฤติกรรมเมาแล้วขับ หากผลตรวจไม่พบแอลกอฮอล์ในเลือดจะปรึกษาฝ่ายกฎหมายดำเนินการเอาผิดตำรวจ สน.ยานนาวา เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมเพราะต้องสูญเสียคนรักไป หลังเกิดเหตุตนและครอบครัวไม่ได้รับการขอโทษหรือแสดงความรับผิดชอบจากตำรวจเลย แม้กระทั่งพวงหรีดแสดงความเสียใจก็ยังไม่ได้รับ

ด้านนายเอกภพกล่าวว่า กรณีดังกล่าวถือเป็นบทเรียนราคาแพง ตำรวจต้องปฏิบัติหน้าที่อย่างรอบคอบ ไม่ได้กล่าวโทษว่าตำรวจทำงานไม่ดีหรือบกพร่อง ต้องใช้วิจารณญาณในการทำงานเพราะเป็นเรื่องของชีวิตคนอยากให้ใช้ความระมัดระวัง เหตุการณ์แบบนี้สามารถเกิดขึ้นได้ ผู้เสียหายที่ถูกเฉี่ยวชนยังเห็นอกเห็นใจบอกให้ตำรวจรีบพาผู้ขับขี่ส่งโรงพยาบาลโดยเร็ว และบอกด้วยว่าเข้าไปดูเบื้องต้นไม่ได้กลิ่นแอลกอฮอล์ที่ตัวเลยดูแล้วน่าจะป่วยไม่ใช่คนเมา ทั้งนี้ มีรายงานผลตรวจเลือดจาก รพ.ราชพิพัฒน์ ตรวจไม่พบแอลกอฮอล์ในเลือดแต่อย่างใด

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่