สสส. และ BEM เปลี่ยนอุโมงค์ทางเดินให้เป็น Art Space แห่งใหม่ คอนเซปต์ Walk Stadium ที่ชวนคนไทยมาเดินเร็ว ณ อุโมงค์ MRT บางซื่อ พร้อมดึงศิลปิน SHITTAK สู่การออกแบบพื้นที่ให้กลายเป็นงานศิลปะแบบ 360 องศา

จากสถิติคนไทยทำงานหนักเป็นอันดับ 5 ของโลก และใช้เวลาเดินทางมากที่สุดอันดับ 3 ของโลก ส่งผลให้คนไทยมีปัญหาด้านสุขภาพ เนื่องจากไม่มีเวลาออกกำลังกาย

สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) เล็งเห็นว่าการมีกิจกรรมทางกายทำได้หลายวิธี โดยสามารถผสมผสานเข้ากับการใช้ชีวิตประจำวัน โดยไม่กระทบต่อตารางชีวิตคนไทย แถมทำได้ง่าย ๆ ทุกวัน และทุกวัย ด้วยการ “การเดินเร็ว” ซึ่งอยู่ที่ไหนก็ทำได้ และให้ผลลัพธ์ Heart Rate ที่โซน 2 เช่นเดียวกับการวิ่ง ซึ่งเป็นระยะที่ระบบเผาผลาญไขมันของร่างกายทำงานได้ดีที่สุด ซึ่งส่งผลต่อเนื่องสู่สุขภาพที่ดีในด้านอื่น ๆ อีกมากมาย เช่น ระบบไหลเวียนโลหิต หลอดเลือดหัวใจ และสุขภาพจิต เป็นต้น

สสส. จึงร่วมมือกับ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM เปลี่ยนอุโมงค์ยักษ์บริเวณ MRT บางซื่อ สู่สนาม “เดินฟาสต์ให้ร่างฟิต” โดยร่วมมือกับ GREYnJ United พร้อมดึงศิลปินชื่อดัง SHITTAK (นายชายแดน เทียมไสย์) ยกระดับพื้นที่นี้สู่ลาน ART SPACE แบบ 360 องศา ที่ดีไซน์ร่วมกับเสียงประกอบสุดมัน ที่กระตุ้นให้ผู้คนอยากเดินเร็ว ตั้งแต่จุดสตาร์ต ตลอดทาง จนถึงเส้นชัย

ทั้งนี้ สสส. และ BEM หวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกคนที่ได้มาลงสนาม “เดินฟาสต์ให้ร่างฟิต”ณ อุโมงค์ MRT บางซื่อ จะสนุกกับประสบการณ์การออกกำลังกายแบบใหม่ และพร้อมใจกันเปลี่ยนพฤติกรรมในชีวิตประจำวัน ให้ผสานกับการออกกำลังกายได้ทุกที่ เพื่อสุขภาพที่ดีอย่างไม่มีเงื่อนไข

กดติดตามข้อมูลข่าวสาร แคมเปญที่น่าสนใจ และกิจกรรมดี ๆ จาก สสส. เพิ่มเติมได้ที่ :