ฉาวสนั่นเมือง! กรณีเรือบรรทุกน้ำมันเถื่อนของกลางหาย 3 ลำรวด ระหว่างอยู่ในความดูแลของ กองบังคับการตำรวจน้ำ (บก.รน.) จอดอยู่บริเวณท่าเทียบเรือตำรวจน้ำสัตหีบ จ.ชลบุรี งานน้ำงามหน้ากันทั้งบาง ทำเอา “บิ๊กก้อง” พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. เดือดปุดๆ!

เพราะหน่วยงานในสังกัดสอบสวนกลางพยายามทำงานสืบสวนจับกุมคนร้ายที่อยู่ในงานรับผิดชอบทุกอย่าง แต่เพื่อนร่วมกองบัญชาการกลับทำหมอง

ที่สำคัญมันมาเกี่ยวกับขบวนการน้ำมันเถื่อนอีกแล้ว?

ที่ผ่านมาขบวนการน้ำมันเถื่อนมันมีปัญหามาตลอด โดยเฉพาะเรื่อง “ส่วย” เคยมีข่าวกระเส็นกระสายมาเป็นระยะ ถึงขนาดเคยมีโพยส่วยหลุดออกมาให้เห็นว่า จ่ายกันเดือนละไม่ต่ำกว่าหลัก 10 ล้านบาท!

แต่พอเอาเข้าจริงๆ ไม่สามารถจับมือใครดมได้ มีเพียงโพยส่วยหลุดออกมาให้ตื่นเต้น ประจานเบื้องลึกของโลกมืดของส่วยน้ำมันเขียว?

งานนี้เรือจอดอยู่ 5 ลำ แต่หายไปแค่ 3 ลำ เฉพาะที่ยังมีน้ำมันเถื่อนบรรทุกอยู่รวมกว่า 3 แสนลิตร ที่เหลืออีก 2 ลำยังอยู่ดี เพราะมันเป็นเรือเปล่า

แสดงให้เห็นว่า ราคาเรือมันไม่เท่าไหร่ แต่ที่มีมูลค่ามหาศาลคือน้ำมันเถื่อน ที่ตอนนี้ราคาพุ่งขึ้นไม่หยุด สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านที่ใช้น้ำมันเสียภาษีอย่างเราๆท่านๆ

ก่อนหน้านี้เคยมีปัญหาเรื่องส่วยน้ำมันเถื่อนมาแล้ว “ท่านก้อง” แต่งตั้งเพื่อนร่วมรุ่น นรต.50 ที่ไว้ใจได้อย่าง พล.ต.ต.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ ไปเป็น ผบก.รน.

คำสั่งแรกคือ ห้ามยุ่งกับส่วยน้ำมันเถื่อน เพื่อนก็รับปฏิบัติด้วยดีมาตลอด

แต่งานนี้ทำให้เห็นว่า ยังมีลูกน้องเมินคำสั่ง แอบช่วยเหลือขบวนการน้ำมันเถื่อน ฉกของกลางไปอย่างหน้าด้านๆ!

เห็นว่ายศใหญ่พอตัว คงเอาไว้เป็นหอกข้างแคร่ไม่ไหวแล้วเนอะ ท่านก้อง?

...

สหบาท

คลิกอ่านคอลัมน์ “ส่องตำรวจ” เพิ่มเติม