บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจัดจำหน่าย สินค้าอุปโภคบริโภคชั้นนำของประเทศไทย ประกาศความสำเร็จ เครื่องดื่มผสมกาเฟอีนอัดก๊าซ M-150 Sparkling เตรียมเดินเกมรุกตลาด Energy Drink เต็มสูบ อัดกลยุทธ์ไอดอลมาร์เก็ตติ้งคว้าสองหนุ่ม “คัลแลน-พี่จอง” ยูทูบเบอร์สายท่องเที่ยวชื่อดังในโลกออนไลน์ที่มียอดผู้ติดตามกว่า 5 ล้านคน นั่งแท่นพรีเซนเตอร์คนล่าสุด เพื่อเป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ ช่วยเติมเต็มความซ่า ความสดชื่น ให้พร้อมออกไป Spark กับกิจกรรมต่างๆ ได้อย่างเต็มที่
คุณวริทธา ล.เฉลิมชัยชนะ Head of Marketing – Energy Drink Brand Development บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ในช่วงต้นปี 2567 ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้ชื่อ M-150 Sparkling เครื่องดื่มผสมกาเฟอีนอัดก๊าซในรูปแบบกระป๋อง ที่เน้นความซ่า ความสดชื่น เพื่อเจาะกลุ่มตลาดคนรุ่นใหม่ เจเนอเรชันซี (Generation Z) และกลุ่มมิลเลนเนียล (Millennial) ที่มีความต้องการเครื่องดื่มพลังงานในรูปแบบที่หลากหลายมากขึ้น โดยภายหลังจากการปล่อยผลิตภัณฑ์ดังกล่าวออกสู่ตลาดได้เพียง 3 เดือน ก็ได้รับกระแสตอบรับดีเกินคาด และหลังจากใช้ “ไอดอล มาร์เก็ตติ้ง” (Idol Marketing) พี่จองและคัลแลน ยอดขาย M-150 Sparkling เติบโต 2 เท่า มั่นใจขายทะลุเป้าในปีนี้ อีกทั้งยังเกิดเป็นเทรนด์ใหม่ทั้งในสังคมออนไลน์และออฟไลน์
ดังนั้น เพื่อเป็นการตอกย้ำความสำเร็จให้กับผลิตภัณฑ์ M-150 Sparkling และเพื่อขยายการรับรู้ไปสู่กลุ่มเป้าหมายในวงกว้าง บริษัทฯ ได้เตรียมแผนการตลาดภายใต้กลยุทธ์ “ไอดอล มาร์เก็ตติ้ง” (Idol Marketing) ด้วยการคว้า 2 ยูทูบเบอร์ชื่อดัง “คัลแลน-พี่จอง” มาร่วมเป็นพรีเซนเตอร์ ซึ่งทั้งสองหนุ่มถือเป็น Key Opinion Leader ของกลุ่มเป้าหมายชาวมิลเลนเนียล ที่มียอดผู้ติดตามบนโซเชียลมีเดียมากกว่า 5 ล้านคน ทั้งยังมีไลฟ์สไตล์ที่สอดคล้องกับผลิตภัณฑ์ และถือเป็นผู้บริโภคที่เคยได้สัมผัสผลิตภัณฑ์จริง (Real User) ในระหว่างการถ่ายทำคลิปท่องเที่ยว ที่ทั้งคู่มักจะมองหาเครื่องดื่ม M-150 Sparkling เพื่อเพิ่มความสดชื่น นอกจากนี้ยังช่วยสร้างกระแสคำอ่านชื่อแบรนด์ M-150 ว่า MISO (มิโซ ภาษาเกาหลี แปลว่า รอยยิ้ม) จนเกิดเป็นเทรนด์ในโลกออนไลน์กับการตามหา มิโซ และทำให้ผลิตภัณฑ์ M-150 SPARKLING กลายเป็นสินค้ายอดนิยมของคนรุ่นใหม่ และเกิดเป็นปรากฏการณ์สินค้าขาดตลาด”
คุณวริทธา กล่าวต่อว่า “M-150 Sparkling ถือเป็น Energy Drink ให้ความสดชื่น มี 2 รสชาติ ได้แก่ รสออริจินอลที่มาพร้อมกับซิงค์ และรสพิงค์เลมอนเนด ซึ่งถือเป็นผลิตภัณฑ์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ เพราะเราเข้าใจคนรุ่นใหม่เป็นอย่างดี รู้ว่าคนกลุ่มนี้มีกิจกรรมให้ทำมากมายในชีวิตประจำวัน ดังนั้น M-150 Sparkling จึงต้องการเข้าไปสนับสนุนและส่งเสริมในทุกโมเมนต์ของทุกคน ช่วยเติมความซ่า ความสดชื่นในตลอดทั้งวัน เพื่อให้ Spark กับกิจกรรมของตัวเองให้เต็มที่ และนี่คือจุดสำคัญที่ทำให้เราตัดสินใจเลือก คัลแลนและพี่จอง มาร่วมเป็นพรีเซนเตอร์ เพราะทั้งคู่เป็นคนรุ่นใหม่ที่มีคาแรกเตอร์โดดเด่น มีความกลมกล่อม ทั้งความสุภาพ เฮฮา สนุกสนาน ความเรียล และที่สำคัญคือ ทั้งคู่มีมุมซ่านิดๆ ที่ถือเป็นเสน่ห์ในแบบผู้ชายเกาหลีที่ตรงกับ Brand Personality ของผลิตภัณฑ์ M-150 Sparkling และคาดว่าทั้งคู่จะสามารถถ่ายทอดความเป็นตัวตนของผลิตภัณฑ์ไปถึงกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี”
นอกจากนี้ M-150 Sparkling เดินหน้าจัดกิจกรรม เพื่อสร้างประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟให้กลุ่มเป้าหมายและแฟนคลับกับงาน “M150 ซ่า…Spark ได้ทุกที่” เปิดตัวพรีเซนเตอร์คนใหม่ “คัลแลนและพี่จอง” เพื่อให้แฟนคลับได้ใกล้ชิด และกิจกรรม “SPARK ใจฟู” ณ สยามสแควร์ เหล่าแฟนคลับของทั้ง 2 มาร่วมงานกันอย่างล้นหลาม จนเกิดปรากฏการณ์สยามแตกเลยทีเดียว