บ้านเราถือเป็นแหล่งผลิตสินค้าเกษตรชั้นนำ โดยเฉพาะพืชเขตร้อน จนถือเป็นอู่ข้าวอู่น้ำสำคัญแห่งหนึ่งของโลก แต่สินค้าเกษตรไทยมักถูกส่งไปในรูปวัตถุดิบราคาถูก ขาดการแปรรูป ขาดการสร้างแบรนด์ให้กลาย เป็นสินค้าที่รู้จักของคนทั่วโลก
นี่ถือเป็นจุดอ่อนของเกษตรกรไทย ขณะที่สตาร์ตอัป เอสเอ็มอี รวมถึงยังสมาร์ทฟาร์มเมอร์รุ่นใหม่ไฟแรง ก็ขาดเวทีแลกเปลี่ยนความรู้ ขาดการเข้าถึงองค์ความรู้ต่างๆ นานา
สมาคมสื่อมวลชนเกษตรแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค จำกัด จัดสัมมนาหัวข้อ “เทคนิคปั้นแบรนด์สินค้าเกษตรไทย เพิ่มมูลค่า พัฒนาสู่สากล” ภายใต้งานประชุมสุดยอดอุตสาหกรรมเกษตรระดับโลก หรือ AGRITECHNICA ASIA (อะกริเทคนิกา เอเชีย) และงาน HORTI ASIA (ฮอร์ติ เอเชีย) เวทีที่รวบรวมผู้เชี่ยวชาญด้านการเกษตร ผู้นำในอุตสาหกรรม นักวิจัย ผู้กำหนดนโยบาย และเกษตรกร ที่มุ่งมั่นที่จะพัฒนาแนวทางปฏิบัติด้านการเกษตรแบบยั่งยืนและส่งเสริมนวัตกรรม ในวันที่ 22 พฤษภาคม 2567 นี้ ณ ห้องประชุม Amber 1 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กรุงเทพฯ ตั้งแต่เวลา 13.00-15.00 น.
...
พบกับวิทยากรรับเชิญมืออาชีพระดับกูรูของเมืองไทยมาให้ความรู้อย่างเต็มที่ จากผู้สร้างแบรนด์และกลยุทธ์ในการทำตลาดระดับสากล อาทิ “กู๋แมธธ์” คุณสุวิทย์ เอื้อศักดิ์ชัย ที่ปรึกษาและเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการวางกลยุทธ์การพัฒนาแบรนด์ และการสร้างแบรนด์ให้กับสินค้าและบริการชั้นนำของเมืองไทยมากกว่า 100 แบรนด์ คุณพิษณุชัย แก้วพิชัย ผู้สร้างแบรนด์กาแฟดอยช้าง และผู้ร่วมก่อตั้ง และประธานที่ปรึกษาบริษัทในเครือกาแฟดอยช้าง สินค้าเกษตรไทยที่ประสบความสำเร็จสูงในระดับสากล และมีโรงคั่วกาแฟในยุโรปอีกด้วย “นิค” คุณพงษ์ชัยวัฒน์ สอนสุภาพ นักการตลาดออนไลน์รุ่นใหม่ ผู้สร้างยอดขายให้แบรนด์สินค้าออนไลน์กว่า 100 ล้านบาท เป็นต้น
ลงทะเบียนล่วงหน้าเข้าร่วมสัมมนาฟรี ลงทะเบียนหน้างานมีค่าใช้จ่าย Free registration: vnu-conference-booking.eventpass.co/l/123 หรือสำรองที่นั่งได้ที่ 08-6340-1713.
สะ-เล-เต
คลิกอ่านคอลัมน์ “หน้ามองฟ้า เท้าหยั่งดิน” เพิ่มเติม