• คลองเหม็น - คนริมคลองทนเหม็นไม่ไหว แจ้งว่า คลองบริเวณถนนสุขุมวิท ใกล้ทางเข้า ตลาดใหม่ชลบุรี อ.เมืองชลบุรี มีทั้งขยะและ ดินตะกอน ทับถมสะสมมากจนทำให้ น้ำไม่ระบาย ส่งผลทำให้น้ำเน่าเสีย ส่งกลิ่นเหม็น ตลอดเวลา สร้างปัญหาความเดือดร้อนให้ผู้พักอาศัยใกล้เคียงต้อง ทนดมกลิ่น มานานแล้ว โดยเฉพาะช่วงนี้อากาศร้อนจัดยิ่ง เหม็นมากขึ้น ฝากปัญหานี้ไปถึงเทศบาลเมืองชลบุรีขอให้หาวิธีแก้ไขให้หายใจสบายปอดเสียที...
  • กลัวไฟไหม้ - คนมักง่ายแอบนำขยะมาทิ้งบริเวณ ที่ดินรกร้าง ก่อนถึงสะพาน 2 วัดโตนด ต.บางศรีเมือง อ.เมืองนนทบุรี ประมาณ 20 เมตร มีการนำมาทิ้งบ่อยครั้งจน ขยะกองใหญ่ ขึ้นเรื่อยๆ ชาวบ้านหวั่นจะเป็นเชื้อไฟหากมีคน เผาขยะ จะทำให้เกิดไฟไหม้สวนและบ้านเรือนที่อยู่ใกล้ส่วนใหญ่ เป็นบ้านไม้ เคยแจ้งไปยังเทศบาลบางศรีเมืองให้ ช่วยแก้ไข แต่ยังไม่ดำเนินการ วอนช่วยปักป้าย ห้ามทิ้งขยะ จะได้ไม่กลายเป็นจุดทิ้งอีกต่อไป...
  • แพงทุกอย่าง - ชาวบ้านร้องทุกข์รัฐบาล ปรับค่าจ้าง 400 บาท แค่บางอาชีพและบางพื้นที่ แต่สินค้า ปรับราคา แพงขึ้นทุกพื้นที่ ปรับแบบนี้ ไม่น่าดีใจ คนส่วนใหญ่ไม่ได้ค่าจ้างเพิ่มแต่ รายจ่ายเพิ่ม ค่าน้ำ ค่าไฟ น้ำมัน ราคาสูงขึ้น ลูกจ้าง จะอยู่ได้อย่างไร ส่วนที่จะมีการ ปรับใหญ่ 1 ต.ค. 400 บาท ทั่วประเทศ จะได้หรือไม่ได้ยังต้องรอมติ บอร์ดค่าจ้าง วอนอย่าปรับกะปริบกะปรอยเพราะข้าวของแพงแซงหน้าไปหมดแล้ว...
  • ฝ่าประจำ - คนใช้รถใช้ถนนแจ้งปัญหามอเตอร์ไซค์ ฝ่าไฟแดง บริเวณสี่แยกถนนมิตรไมตรีหน้า สำนักงานเขตดินแดง กทม. ทั้งมอเตอร์ไซค์รับจ้าง รวมไปถึง พนักงาน กทม. ที่อยู่ใกล้ๆ จะแอบฝ่าไฟแดงกันเป็นประจำทำให้ผู้โดยสารที่ใช้บริการ วินมอเตอร์ไซค์ และรถประชาชนที่ขับร่วมทางต้องคอยระวัง อันตราย หวั่นเกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชน สน.ดินแดง ก็อยู่ใกล้ๆ กลัวกันที่ไหน จึงฝ่ากันตามสบายชนเมื่อไหร่ ค่อยป้องกัน...

...

helpcenter@thairath.co.th 
โทร.0-2127-1000 กด 2
แฟกซ์ 0-2272-1333
จันทร์-เสาร์ 09.00-17.00 น. เว้นวันอาทิตย์

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่