• ค้านเหมือง - ชาวบ้าน หมู่ 8 และ 10 ต.หัวหวาย อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ ร้องไปถึง อุตสาหกรรมจังหวัด ให้ฟังเสียงคนในพื้นที่กรณี นายทุน ยื่นขอประทานบัตร เหมืองแร่หิน อุตสาหกรรมชนิดหินปูนกว่า 500 ไร่ หวั่นเสียง ระเบิดหิน และการฟุ้งกระจายของ ฝุ่นละออง กระทบสิ่งแวด ล้อม และสุขภาพทำให้คนสองหมู่บ้าน คัดค้าน ทั้งในที่ประชุมรับฟังความคิดเห็นและร่วมกันขึ้นป้าย ไม่เอาเหมือง แต่ยังมีความพยายามผ่านนักการเมืองท้องถิ่น...
  • ไม่เหลือกิน - ผู้ประกันตน มาตรา 33 ฝากไปถึง สำนักงานประกันสังคม (สปส.) ขอให้สานต่อโครงการ สินเชื่อที่อยู่อาศัย ที่เคยร่วมกับธนาคาร อาคารสงเคราะห์ เปิดให้ผู้ประกันตน ยื่นขอกู้ เพื่อไถ่ถอนจำนองที่อยู่อาศัยหรือ รีไฟแนนซ์บ้าน จากสถาบันการเงินอื่นรายละไม่เกิน 2 ล้านบาท ดอกเบี้ยต่ำ คงที่ 5 ปี เพื่อลดภาระ ค่าใช้จ่าย เนื่องจากส่วนใหญ่เป็นวัยทำงาน เป็นหนี้บ้าน ดอกเบี้ยอยู่ในช่วงขาขึ้น แต่ละเดือนต้องจ่ายแทบไม่เหลือกิน...
  • เก็บอะไร? - ผู้พักอาศัยบริเวณ ถนนท้ายวัง ข้างวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม (วัดโพธิ์) เขตพระนคร กทม. แจ้งมาด้วยความสงสัย ถนนท้ายวังจะมี รถตุ๊กๆ ใช้เป็นจุดจอดรอ นักท่องเที่ยว วันดีคืนดีจะมีรถเก๋ง ติดไซเรน บนหลังคาวิ่งมาจอดรับคนขับบางคนขึ้นรถไปด้วย กันขับวนไปจอดตาม จุดจอดรถ ใกล้เคียงแล้วไปเรียกเก็บอะไรบางอย่าง อยากให้ สน.พระราชวัง ตรวจสอบหน่อยว่ามีการเก็บอะไรแล้วทำไมต้องจ่าย?...
  • ขโมยเกลี้ยง - กรมทางหลวงชนบท โดยแขวงทางหลวงชนบทประจวบคีรีขันธ์ ชี้แจงกรณี ไฟส่องสว่าง บนสะพานยกระดับข้าม ถนนบาย พาส จากบ้านทับใต้ไปบ้านห้วยมงคล ดับทุกดวง เป็นทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 37 เชื่อมระหว่างทางหลวงชนบทสาย ปข.2052 แยก ทล.37 -บ้านไทรงาม กับ สาย ปข.2057 แยก ทล.37 -บ้านหัวนา มีปัญหา ถูกโจรกรรม สายไฟฟ้าและอุปกรณ์ควบคุมทำให้ ใช้การไม่ได้ ทั้งระบบ แก้ไขแล้วก็เกิดเหตุซ้ำซากเนื่องจากเป็น พื้นที่ เปลี่ยว ขณะนี้ได้ติดตั้งโคมไฟ โซลาร์เซลล์ 13 โคมแทนส่วนที่ชำรุดเสียหาย 50 โคม และรอการ จัดสรรงบประมาณซ่อมแซม...

...

helpcenter@thairath.co.th 
โทร.0-2127-1000 กด 2
แฟกซ์ 0-2272-1333
จันทร์-เสาร์ 09.00-17.00 น. เว้นวันอาทิตย์

อ่าน “คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ” ทั้งหมดที่นี่