เด็ก 2 พี่น้องซนเข้าไปเล่นในรถ จุดไฟแช็กจนเกิดไฟไหม้รถเก๋งวอดทั้งคัน ด้านตำรวจเตรียมเรียกตัวพ่อเด็กและเจ้าของรถมาเจรจาค่าเสียหาย

เมื่อเวลา 10.30 น. ของวันที่ 21 มี.ค. 67 เกิดเหตุไฟไหม้รถเก๋งที่จอดรอซ่อมอยู่ริมถนนสายสาครมงคล ซึ่งอยู่เกือบสุดถนนที่จะไปลอดสะพานรถไฟท่าแซ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา

โดยรถเก๋งที่ถูกไฟไหม้เป็นรถเก๋งรุ่นเก่าคลาสสิก ยี่ห้อดัทสัน 2 ประตู รุ่น B310 สีแดง ทะเบียน กก 1759 พัทลุง ซึ่งถูกไฟไหม้ลุกโชนทั้งคัน ไม่สามารถดับได้ ต้องแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลนครหาดใหญ่มาช่วยฉีดน้ำดับ แต่รถทั้งคันถูกไฟไหม้เหลือแค่ซาก เหลือเพียงส่วนหัวตรงช่วงกระโปรงหน้ากับไฟหน้าท่อนเดียวที่เหลืออยู่

หลังเกิดเหตุตำรวจได้ไปตรวจที่เกิดเหตุและสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทราบว่ารถคันนี้จอดรอซ่อมเปลี่ยนเครื่องที่อู่บริเวณจุดเกิดเหตุโดยจอดอยู่ริมถนน

ทั้งนี้ ในตอนแรกทุกคนคิดว่าน่าจะมาจากระบบไฟหรือความผิดปกติจากรถ แต่เมื่อสอบถามผู้ที่เห็นเหตุการณ์ทราบว่าตอนเกิดเหตุมีเด็กผู้ชาย อายุ 6 ขวบ กับเด็กผู้หญิง อายุ 5 ขวบสองพี่น้องเข้าไปเล่นอยู่ภายใน จนเกิดไฟไหม้ตามมา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตามหาตัวเด็กทั้งสองคนจนพบ ซึ่งในทีแรกก็บอกว่าแค่เข้าไปเล่นขับรถแต่อยู่ดีๆ ไฟก็ลุกไหม้ขึ้นมา แต่พอล้วงในกระเป๋าพี่ชายก็เจอไฟแช็ก เด็กก็ยอมรับว่าพี่ชายเป็นคนจุดไฟในรถจนลุกลามขึ้นติดรถทั้งคัน

...

สำหรับเด็กทั้งสองคนอาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียง พ่อมีอาชีพเก็บของเก่าขาย ส่วนแม่เพิ่งถูกจับกุมคดียาเสพติดเมื่อ 5 วันก่อน ต้องอยู่กันตามลำพังสองคนเพราะพ่อต้องออกไปเก็บของเก่าขาย และตอนที่เข้าไปเล่นในรถอาจจะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ตามประสาเด็กได้จุดไฟแช็กกับวัตถุไวไฟในรถทำให้เกิดไฟลุกไหม้รถขึ้นมาทั้งคัน โดยตำรวจจะเรียกตัวพ่อเด็กและเจ้าของรถมาเจรจาค่าเสียหายอีกครั้ง.