• สะพานพัง สะพานไม้แกดำเป็นสะพานเก่าแก่ทอดยาวผ่านอ่างเก็บน้ำ เชื่อมระหว่างหมู่บ้านอยู่ด้านหลัง วัดดาวดึงส์ ต.แกดำ อ.แกดำ จ.มหาสารคาม จัดเป็น สถานที่ท่องเที่ยว ของจังหวัด ปัจจุบันมีสภาพชำรุด ทรุดโทรม สะพานพังกลางหนองน้ำเดินผ่านไม่ได้ จุดที่ยังไม่พังก็ เอียงมาก มีคนเดินตกน้ำหลายรายเพราะไม่มีการ บำรุงรักษา ให้กลับมาใช้งานได้เหมือนเดิมส่งผลให้ นักท่องเที่ยว หดหายค้าขายไม่ได้ ชาวบ้านวอนให้จังหวัดช่วยดูแลด้วย...
  • ไม่เอาเหมือง ชาวบ้านบ้านซำขาม หมู่ 8 ต.ดงลาน อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น คัดค้านการทำเหมืองหิน โดยจะมีการตั้งโรงโม่หินอยู่ในโซน ต.นาหนองทุ่ม ซึ่งอยู่ชิดติดกับ ต.ดงลาน และห่างหมู่บ้านเพียง 500 เมตร หวั่นส่งผลกระทบวิถีชีวิต และแหล่งท่องเที่ยวในชุมชน แจ้งมาด้วยว่ามีการอนุมัติในสมัยรัฐบาลที่ผ่านมา ฝากร้องทุกข์ไปถึง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ชาวบ้านในพื้นที่วอนให้ช่วยเชฟดงลานคัดค้านเหมืองและโรงโม่หินใกล้ชุมชน...
  • เดือดร้อน บริษัทรับเหมาก่อสร้างดำเนินการขุดทางระบายน้ำ ถนนเลียบทางรถไฟในพื้นที่หมู่ 3 และหมู่ 4 อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช โดยใช้เครื่องจักรกลขนาดใหญ่ในการขุดแต่ทำทั้งดินและเศษ วัสดุก่อสร้างเรี่ยราดบนถนนสร้างปัญหา ฝุ่นละออง คนใช้เส้นทางสัญจรเกิดอุบัติเหตุ บาดเจ็บ แล้วหลายราย ขอให้หน่วยงานที่รับผิดชอบตรวจสอบและแก้ไขให้ปลอดภัยขึ้นหน่อย...
  • ใช้น้ำไม่ได้ ประชาชนในพื้นที่ ต.ปากน้ำ อ.ละงู จ.สตูล แจ้งว่า โครงการจัดหาแหล่งน้ำบาดาล แก้ปัญหาภัยแล้งซ้ำซากและ น้ำเค็ม ที่สร้างโดยกรมทรัพยากรน้ำบาดาล มีการต่อท่อประปา มาถึงหน้าบ้านตั้งแต่ปี 2564 และมีการส่งมอบให้ อบต.ปากน้ำ รับผิดชอบดูแลมานานกว่า 2 ปี แต่ขาดงบบริหารจัดการทำให้ไม่สามารถใช้น้ำได้หลายร้อยครัวเรือนต้อง ซื้อน้ำใช้ ครั้งละ 200-300 บาท ถ้าสร้างแล้วใช้ไม่ได้จะสร้างทำไมน่าเสียดายงบประมาณ...

...

helpcenter@thairath.co.th
โทร.0-2127-1000 กด 2
แฟกซ์ 0-2272-1333
จันทร์-เสาร์ 09.00-17.00 น. เว้นวันอาทิตย์