• ฝุ่นโรงไม้ - ชาวบ้านย่านยาว หมู่ 1 ต.ทุ่งลาน อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา เรียกร้องให้สำนักงานสิ่งแวดล้อมและควบคุมมลพิษที่ 16 และสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดสงขลา เร่งแก้ไขปัญหา ฝุ่นละออง จากโรงงานแปรรูปไม้ใกล้ชุมชน ปลิวเข้าบ้านเรือน สร้างความเดือดร้อนมานานหลายปี ทุกวันนี้ตามพื้นบ้านและรถยนต์ที่จอดไว้มีผงไม้และ เถ้าละออง เกาะขาวโพลนไปหมด เด็กและผู้สูงอายุได้รับผลกระทบมาก...
  • กลัวไฟไหม้ - ที่ดินรกร้างรอบหมู่บ้านร่ำรวยการ์เด้นท์โฮม ถนนเลี่ยงเมือง ต.เมืองเก่า อ.เมืองขอนแก่น มีคนมักง่าย เอาขยะมาทิ้ง ไว้เต็มไปหมด ชาวบ้านใกล้เคียงแจ้งว่า นับสิบปี ยังไม่เคยเห็นเจ้าของที่มาแสดงตัวปล่อยให้ต้นไม้ขึ้นรกเป็นที่อาศัยของงูและ สัตว์มีพิษ ต้นไม้บางส่วนแห้งตายจนกลัวจะเกิด ไฟไหม้ จนต้องเล็มตัดกันเองขอให้เทศบาลตำบลเมืองเก่าช่วยดูแลหน่อย...
  • เต็มไปหมด - ชาวบ้านร้องเรียน แรงงานต่างด้าว ชาวกัมพูชา ผันตัวมาขายปาท่องโก๋บริเวณ สะพานลอย ตลาดประตูน้ำพระอินทร์ราชา ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ฝั่งขาออก ขายดิบขายดี ไม่มีเจ้าหน้าที่รบกวน ยืนยันรายได้จากการค้าขายด้วยการใส่ทอง เส้นเบ้อเร่อ คนไทยบอกไม่ได้อิจฉาแต่แปลกใจที่ยุคนี้มีแต่ ต่างด้าวค้าขาย ในทุกตลาด แถมทันสมัย ให้สแกนจ่าย ค้าขายในไทยสบายจริงๆ...
  • เด็กเห่อสูบ - ผู้ปกครองร้องมา บุหรี่ไฟฟ้า ผิดกฎหมายแต่มีวางขายเกลื่อน กทม. ตำรวจไม่เห็นแต่ เยาวชน หาซื้อได้ทุกที่ มีให้เลือกสรรทั้งหน้าร้านและ หน้าเว็บไซต์ บริการส่งด่วนส่งไวรับของภายใน 30 นาที ทำให้มีเด็กและเยาวชนโดยเฉพาะ ผู้หญิง เข้าถึงบุหรี่ไฟฟ้าเพิ่มมากขึ้น ขนาดโชว์สูบกันใน โรงเรียน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องทำงานให้รวดเร็วว่องไวหน่อย อย่าปล่อยให้ขายเกลื่อนไปหมด...

...

helpcenter@thairath.co.th
โทร.0-2127-1000 กด 2
แฟกซ์ 0-2272-1333
จันทร์-เสาร์ 09.00-17.00 น. เว้นวันอาทิตย์

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่