พันธกิจร่วมระหว่างโครงการหลวงและโลตัส ที่มีมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 29 ด้วยการนำสินค้าโครงการหลวง มาวางจำหน่ายยังห้างโลตัสกว่า 78 สาขา และช่องทางออนไลน์ เพื่อสนับสนุนให้เกษตรกรชาวเขามีรายได้ และความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นจากการส่งเสริมให้ปลูกพืชผักและผลไม้ เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์คุณภาพให้กับผู้บริโภค
ตามความมุ่งมั่นของโลตัสในการเป็นแพลตฟอร์มแห่งโอกาส ของผู้ประกอบการเอสเอ็มอีและเกษตรกรไทย ให้มีรายได้ที่มั่นคงและเติบโตได้อย่างยั่งยืน พร้อมสนับสนุนการมีสุขภาพและสุขภาวะที่ดีของลูกค้า ผ่านการเข้าถึงผักและผลไม้สดคุณภาพสูง ปลอดภัยได้มาตรฐานในราคาที่เอื้อมถึง
ขณะเดียวกัน มีแผนเพิ่มการรับซื้ออย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างรายได้ ที่ยั่งยืนให้กับเกษตรกรชาวเขาในเครือข่ายของโครงการหลวง ต่อมาจึงเกิดการขยายผล รับซื้อผลิตผลจาก “ศูนย์พัฒนาโครงการหลวง เลอตอ” ต.แม่ตื่น อ.แม่ระมาด จ.ตาก ช่วยสนับสนุนการสร้างรายได้ที่ยั่งยืนให้กับเกษตรกรชาวเขา และผู้บริโภคได้เข้าถึงอาหารคุณภาพสูง ปลอดภัย ได้มาตรฐานในราคาที่เอื้อมถึง
ในงานมหกรรมสินค้าโครงการหลวง “เลอตอสู่โลตัส” ปีที่ 2 ที่ โลตัส รามอินทรา เมื่อปลายกุมภาพันธ์-11 มีนาคมที่ผ่านมา และจะมีการจัดงานเช่นเดียวกันนี้ อย่างน้อยอีก 2 ครั้ง ในสาขาของโลตัส หลังจากปีที่แล้ว จัดงานครั้งแรกได้รับการตอบรับอย่างดี
สำหรับสินค้าไฮไลต์ที่โลตัสยกจากยอดดอยสู่ใจกลางเมือง ได้แก่ ผักและผลไม้ อาทิ เคพกูสเบอร์รี, สตรอว์เบอร์รี พันธุ์พระราชทาน 80 และ 89, เสาวรส, แบล็กเบอร์รี, กะหล่ำปลีหัวใจ, มะเขือเทศราชินี, มะเขือเทศเนื้อ, ผักกาดหอมห่อ, ฟักทองญี่ปุ่น, กลุ่มผักสลัด, กลุ่มผักอินทรีย์ และกลุ่มเห็ดเมืองหนาว
รวมถึงไม้ดอกเมืองหนาว อาทิ ดอกไลซิแอนทัส ที่มีความหมายสื่อถึงมิตรภาพที่ยั่งยืนและความทรงจำดีๆ, ดอกแคลลา ลิลลี่ หมายถึงตัวแทนแห่งความสง่างาม, ดอกเอสเตอร์ สื่อความหมายแทนความห่วงใย และดอกสตาติส ที่สื่อความหมายถึงความรักที่ไม่มีวันจืดจาง และสินค้าเพื่อสุขภาพ สินค้าแปรรูป และอื่นๆ.
...
สะ-เล-เต
คลิกอ่านคอลัมน์ “หน้ามองฟ้า เท้าหยั่งดิน” เพิ่มเติม