เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 19 ก.พ. 2567 ศ.ดร.ธีรวุฒิ บุณยโสภณนายกสภามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ (มจพ.) พร้อมด้วย ศ.ดร.สุชาติ เซี่ยงฉิน อธิการบดีมจพ. และคุณพจณี คงคาลัย ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่บริหารความสัมพันธ์และการขาย สายลูกค้าบุคคล ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผศ.ปรีชา อ่องอารี ผู้อำนวยการอุทยานเทคโนโลยี (KMUTNB Techno Park) พร้อมผู้บริหารทั้ง 2 หน่วยงาน ร่วมพิธีเปิด “ศูนย์การเรียนรู้นวัตกรรมและเทคโนโลยีดิจิทัล” อุทยานเทคโนโลยี มจพ. เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ครบ 65 ปี

สำหรับการจัดสร้างศูนย์การเรียนรู้ฯดังกล่าว เพื่อเป็นศูนย์รวมการประสานงานการให้บริการทางวิชาการ งานวิจัยระดับสูง และการค้นคว้าพัฒนานวัตกรรม-อุตสาหกรรมที่มจพ.มีความเชี่ยวชาญเป็นการเฉพาะ รวมถึงการเป็นศูนย์รวมการพัฒนางานวิจัย สิ่งประดิษฐ์ และนวัตกรรมรูปแบบต่างๆ ที่สามารถนำไปใช้ในเชิงพาณิชย์ครอบคลุม 10+2 เพื่อประโยชน์ต่อการพัฒนาธุรกิจและอุตสาหกรรมของประเทศได้ ตามกลไกการขับเคลื่อนเศรษฐกิจเพื่ออนาคต (New Engine of Growth) พัฒนาการเรียนการสอนของการศึกษายุค 4.0

ศูนย์การเรียนนวัตกรรมและเทคโนโลยีดิจิทัล ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจัดสร้าง โดยธนาคารกรุงเทพจำกัด (มหาชน) รวม 1,500,000 บาท เพื่อให้ผู้ฝึกสอนมีสถานที่ตลอดจนอุปกรณ์อำนวยความสะดวก ให้การถ่ายทอดองค์ความรู้ต่างๆ ให้กับนักศึกษา ตั้งอยู่บริเวณชั้น 1 ของอุทยานเทคโนโลยี มีลักษณะเป็น Co-learning & workshop Space ที่ตอบสนองต่อการเรียนรู้แบบสหวิทยาการ ให้ทันต่อเทคโนโลยีได้อย่างไม่มีขีดจำกัด สามารถนำอุปกรณ์เครื่องมือที่ทันสมัยในด้านหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติต่างๆ ในวงการอุตสาหกรรมยุคดิจิทัล มาติดตั้งเพื่อใช้ค้นคว้าและศึกษาทั้งเทคโนโลยีที่จับต้องได้จริงและเสมือนจริง ได้อย่างสมบูรณ์แบบ