นายนรบดี ผดุงเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟาร์มเอ็กซ์โป จำกัด เผยว่า ปัจจุบันการทำเกษตรของโลกมีการพัฒนาไปมาก ส่วนการเกษตรของไทย แม้จะมีการพัฒนาขึ้นบ้าง แต่ยังไม่สามารถ ตอบโจทย์ของการเกษตรสมัยใหม่ได้ทั้งหมด อีกทั้งยังไม่มีเวทีให้สมาร์ทฟาร์มเมอร์หรือสตาร์ตอัพไทยได้โชว์ศักยภาพให้เป็นที่รู้จักได้อย่างจริงจัง ที่สำคัญยังไม่มีงานเอ็กซ์โปหรืองานแสดงสินค้าเกษตร กรรมใดในประเทศที่จัดอย่างครบวงจร ตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ ปลายน้ำ ตอบโจทย์สำหรับเกษตรกรและผู้ประกอบการอย่างแท้จริง

“เราจึงได้ร่วมกับพันธมิตร มหาวิทยาลัย เกษตรศาสตร์, มหาวิทยาลัยเชียงใหม่, สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย, สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศ และภูมิสารสนเทศ (องค์กรมหาชน), สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล, สำนักงานพัฒนาการวิจัยการเกษตร (องค์การมหาชน), สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์กรมหาชน), เครือข่ายยังสมาร์มฟาร์มเมอร์ไทยแลนด์, TECH SAUCE และ Official Media partner Plan B, Marketeer, SF จะจัดงานใหญ่แห่งปี FARM EXPO 2024 งานเกษตรที่ยิ่งใหญ่ครบวงจรสัญชาติไทยครั้งแรก ถือเป็นมหกรรมเกษตรยุคใหม่ในร่มกลางกรุงที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ ระหว่างวันที่ 3-6 ตุลาคมนี้ ณ ฮอลล์ 98-99 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา”

...

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฟาร์มเอ็กซ์โป บอกว่า ภายในงาน Farm Expo 2024 บนพื้นที่กว่า 14,100 ตร.ม. ผู้ชมจะได้พบกับแหล่งรวมผู้มีส่วนในอุตสาหกรรมเกษตรทุกระดับ ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ โดยผู้ประกอบการจากทั้งในและต่างประเทศกว่า 300 บูธ มาโชว์นวัตกรรมสินค้า พร้อมกับให้องค์ความรู้ โดยเฉพาะเกษตรกรและผู้สนใจมีฝันที่จะมีฟาร์มเป็นของตัวเอง มางานเดียวได้ตั้งแต่การผลิตไปจนถึงการจำหน่าย ภายในงานแบ่งเป็น 8 โซน ทำให้เกษตรกรและผู้สนใจสามารถชม & ช็อป สินค้า บริการ นวัตกรรม เทคโนโลยีเปิดตัวใหม่ได้อย่างหลากหลาย แบ่งเป็น

1.โซนเครื่องจักร เทคโนโลยี และ Sustainability

2.โซนเครื่องมือเครื่องใช้ขนาดกลางและเล็ก

3.โซนสินค้า ผลผลิตส่งตรงจากฟาร์มกว่า 200 ชนิด

4.โซนฟาร์มสร้างอาชีพ พบกับฟาร์ม ตั้งแต่ขนาดเล็ก กลาง ใหญ่ พร้อมความรู้ให้ผู้เข้าชมงานได้เลือกสร้างอาชีพได้ด้วยเงินเริ่มต้นหลักหมื่น

5.โซนฟาร์มสเตย์ ที่พักสุดชิคสุดชิล ท่องเที่ยววิถีเกษตรที่กำลังมาแรง

6.โซนปศุสัตว์พบกับฟาร์มสัตว์ เพื่อการบริโภค หลากหลายโมเดลธุรกิจ พร้อมให้คำแนะนำและเป็นลูกค้าทางธุรกิจ

7.โซนสัตว์เลี้ยงแสนน่ารัก ยกขบวนฟาร์มสัตว์ พร้อมช็อปสินค้าสัตว์เลี้ยงมากมาย

8.โซนต้นไม้และเครื่องจักรมือสองสภาพดี ราคาประหยัดให้เลือกซื้อ รวมถึงกิจกรรมมากมายทุกวัน พร้อมการเจรจาธุรกิจจากคู่ค้าสมาคม และคู่ค้าจากในประเทศและต่างประเทศ และพิเศษสุด ครั้งแรกของไทยกับการเปิดเวทีให้สตาร์ตอัพได้นำเสนอนวัตกรรมใหม่กับบริษัทชั้นนำของไทยและต่างชาติ และอัปเดตความรู้ เทคโนโลยีทางการเกษตรใหม่ๆ.

...

คลิกอ่าน "ข่าวเกษตร" เพิ่มเติม