• เหม็นขี้หมู - ชาวบ้านหนองหญ้าปล้อง หมู่ 6 ต.ยอดแกง อ.นามน จ.กาฬสินธุ์ เหม็นขี้หมูจากโรงเรือน เลี้ยงหมู ในชุมชนมานานกว่า 3 ปี เป็นการเลี้ยงแบบเปิดโล่งทั้ง กลิ่นและแมลง รบกวนคนในชุมชนได้รับความเดือดร้อน ร้องเรียน อบต.ยอดแกง มีเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบแก้ไขขอให้ย้ายออกจากชุมชน เจ้าของคอกรับปากแต่ก็ยังเลี้ยงอยู่ที่เดิม ล่าสุดขอยื้อเวลาอีก 4 เดือน ต้องทนเหม็นต่อไปอีกเกือบครึ่งปี...
  • ผงฝุ่นไม้ - โรงงานแปรรูปไม้ที่บ้านทุ่งลุง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา 2 โรงงานอยู่ไม่ไกลกันมากนัก ปล่อย ฝุ่นละออง จากผงไม้ปลิวเข้าบ้านเรือนสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านมานาน กวาดบ้านเจอแต่ ฝุ่นขี้เลื่อย เกาะตามพื้น หลังคารถยนต์ ขาวโพลน ร้องเรียนไปหลายหน่วยงานไม่มีอะไรคืบหน้า ฝุ่นยังหนาเหมือนเดิม อุตสาหกรรมจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบปัญหาแล้วช่วยลงพื้นที่ตรวจสอบทีมีคนเดือดร้อน...
  • ยังไม่สว่าง - ไฟส่องสว่างถนนเส้นทางจากทับใต้ไป ห้วยมงคล บริเวณทางโค้งเข้า บ้านไร่มัน ต.ทับใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ชำรุดดับเป็นแนวยาว เป็นทาง โค้งอันตราย และมีรถผ่านไปวัดห้วยมงคลใช้เส้นทางมาก โดยเฉพาะช่วงวันหยุด จุดนี้ ทางโค้งยาว ไหล่ทางมีกอหญ้ารกบังสายตาเสี่ยงเกิด อุบัติเหตุ กรมทางหลวงชนบท บอกว่าจะสว่างไสวภายในสิ้นเดือน ธ.ค.66 นี่ก็ผ่านปีใหม่แต่ทำไมยังมืดตึ๊ดตื๋อ...
  • เสียนานแล้ว - บันไดเลื่อนที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เขตราชเทวี กทม. ชำรุด ปิดไม่ใช้งานมานานแล้ว คนเดินทางผ่านไปผ่านมาเห็นอยู่ในสภาพนี้ต่าง แปลกใจ ที่ไม่เร่งซ่อมแซมให้ใช้งานได้เหมือนเดิม ปล่อยให้เสียคาไว้อย่างนั้นทั้งที่อยู่ ใจกลางเมือง มีคนสัญจรผ่านเยอะมาก ฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบหรือ ติดประกาศ ให้ชัดเจนว่าจะอยู่แบบนี้อีกนานแค่ไหน จะได้หายสงสัยเสียที...

...

helpcenter@thairath.co.th 
โทร.0-2127-1000 กด 2
แฟกซ์ 0-2272-1333
จันทร์-เสาร์ 09.00-17.00 น. เว้นวันอาทิตย์

อ่าน “คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ” ทั้งหมดที่นี่